เริ่ม 27 มิ.ย. "ข้าวแกงกำลังใจ อิ่มหนึ่ง 25 บาท" บรรเทาความเดือดร้อน ปชช.

26 มิ.ย. 2565 | 06:10 น.

ข่าวดี สมาคมภัตตาคารฯ เปิดตัว "ข้าวแกงกำลังใจ อิ่มหนึ่ง 25 บาท" ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของ ปชช. ให้บริการ 27 มิ.ย. 65 เริ่มขายที่ไหน พื้นที่ใดบ้าง เช็คพิกัดได้ที่นี่ 

ผลกระทบจากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจหลากหลายด้านกับประชาชนที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะเรื่องของค่าครองชีพที่ขยับตัวเพิ่มสูงขึ้นในปัจจุบัน ล่าสุด นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย เผยข่าวดีระบุว่า เพื่อช่วยเหลือบรรเทาค่าครองชีพให้กับประชาชน ทางสมาคมฯ เตรียมเปิดตัวโครงการ "ข้าวแกงกำลังใจ อิ่มหนึ่ง 25 บาท" เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากราคาสินค้าหลายรายการที่ปรับตัวสูงขึ้น โดยได้ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรสนับสนุนพื้นที่

 

เบื้องต้นจำหน่ายในสถานีบริการน้ำมัน PT พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยจะมีการเปิดตัวโครงการอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 มิถุนายนนี้

ในส่วนของผู้ประกอบธุรกิจร้านอาหารขนาดเล็กซึ่งได้รับผลกระทบจากต้นทุนที่สูงขึ้นนั้น นางฐนิวรรณ นายกสมาคมภัตตาคารไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางสมาคมฯ มีแนวคิดในการบรรเทาผลกระทบของผู้ประกอบธุรกิจร้านอาหารขนาดเล็กจากต้นทุนที่สูงขึ้น

ทั้งในส่วนของวัตถุดิบ และราคาก๊าซหุงต้ม หรือ ก๊าซ LPG ที่จะมีการปรับเพิ่มขึ้นอีกกิโลกรัมละ 1 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป โดยแนวทางในการให้ความช่วยเหลือนั้นจะพิจารณาตามความเหมาะสมและให้ทุกฝ่ายอยู่ร่วมกันได้