ระยองฮือฮา "เตี๋ยวเรือชามยักษ์" ของจริงหนัก 5 กก.

23 มิ.ย. 2565 | 10:02 น.

"เตี๋ยวเรือชามยักษ์"ของร้านเรือทองกลับมาเปิดยาวแล้ว ที่ริมถนนราษฎร์บำรุง ระยอง  หลังเจอโควิด-19 ปิด ๆ เปิด ๆ ไป 2 รอบ สวนทางอัตลักษณ์ก๋วยเตี๋ยวเรือ ให้ลูกค้าเลือกสั่งได้ตั้งแต่ขนาดปกติ จนถึงชามยักษ์ ด้วยถ้วยตราไก่ขนาดฟุตครึ่ง ของจริงต้องหนัก 5 กก.

 "เตี๋ยวเรือชามยักษ์" ของร้านเรือทอง ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนราษฎร์บำรุง ซอย 5 ตำบลเนินพระ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง เปิดบริการก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา ของนางผกามาศ  ไชยมงคล อายุ 40 ปี เล่าให้ฟังว่า เปิดขายก๋วยเตี๋ยวเรือชามยักษ์มา 4 ปีแล้ว  โดยช่วงแรกเปิดได้ไม่นานก็เจอพิษโควิด รอบแรกปิดร้านไป 7 เดือน กลับมาเปิดร้านใหม่ได้ไม่นาน พอโควิดมารอบ 2 ต้องปิดร้านไป 1 ปี เพิ่งจะมาเปิดบริการได้ต่อเนื่องเมื่อต้นปีมานี้  

 

ก๋วยเตี๋ยวของที่ร้านมีขายทั้งหมูและเนื้อ มีราคาให้ลูกค้าเลือกได้ ตั้งแต่ราคาปกติชามละ 25 บาท 50 บาท 60 บาท ชามสีเขียว ราคาชามละ 90 บาท กินได้ 2 คน ชามสีขาวราคา 139 บาท กินได้ 2-3 คน ส่วนชามยักษ์ก๋วยเตี๋ยวหมูราคา 199 บาท ถ้าเป็นเนื้อจะราคา 259 บาท กินได้ 5-6 คน

ระยองฮือฮา "เตี๋ยวเรือชามยักษ์" ของจริงหนัก 5 กก.

"เตี๋ยวชามยักษ์"เทียบกับขนาดปกติ

โดยชามยักษ์จะให้ลูกค้าเลือกเส้นได้ 2 อย่าง จากเส้นบะหมี่ เส้นหมี่ขาว เส้นเล็กมาม่า และวุ้นเส้น ที่ร้านไม่มีก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ เพราะไม่ค่อยมีคนสั่ง  ส่วนน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวของที่ร้าน เป็นสูตรจากอยุธยาแท้ ๆ เพราะบ้านเดิมอยู่ที่อยุธยา พริกก็คั่วเอง ถ้าไม่ชอบรสจัดต้องแจ้งทางร้านก่อน จะได้ไม่ใส่น้ำปรุงเพราะรสชาดจัดจ้านมาก

 

ก๋วยเตี๋ยวหมูจะใส่เนื้อหมูสด ตับ หมูตุ๋น ลูกชื้นหมู ลูกชิ้นเอ็น ส่วนคนชอบทานเนื้อ ก็มีเนื้อสด ตับ ลูกชิ้นเนื้อ ลูกชิ้นเอ็น และเนื้อตุ๋น เนื้อตุ๋นเราไม่ใช้เศษเนื้อ จะใช้เนื้อบริเวณแก้มของวัว เพราะมีมันแทรกอยู่ในเนื้อ ใช้เวลาตุ๋นประมาณ 4 ชั่วโมง  ถ้าลูกค้าที่มาทานแล้วเช็คอินที่ร้าน จะมีเกี๊ยวทอดแถมให้ฟรี

ระยองฮือฮา "เตี๋ยวเรือชามยักษ์" ของจริงหนัก 5 กก.  

  ระยองฮือฮา "เตี๋ยวเรือชามยักษ์" ของจริงหนัก 5 กก.

"ผกามาศ" กล่าวอีกว่า ชามยักษ์ของจริงทางร้าน ตัวชามจะหนักประมาณ 5 กิโลกรัม เส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 45 ซ.ม. ที่เปิดขายก๋วยเตี๋ยวเรือชามยักษ์ เพราะจะมีลูกค้าพาครอบครัวมากินกัน คิดว่าถ้าสั่งคนละชามจะได้น้อยกว่าชามยักษ์ เพราะเราใส่ให้เยอะ กินได้ 5-6 คน จะคุ้มกว่า 

 

ช่วงวันเสาร์อาทิตย์จะมีลูกค้าพาครอบครัวมากินชามยักษ์กันมาก ลูกค้าบอกว่าคุ้มกว่า  

 

"มีลูกค้าบางรายจะมาลองกินชามยักษ์ ว่ามันใหญ่แค่ไหน พอมาลองกินแล้วบอกว่าใหญ่จริง รสชาติก็อร่อย เนื้อนุ่ม แต่มา 2 คนกินไม่หมดแน่"

ระยองฮือฮา "เตี๋ยวเรือชามยักษ์" ของจริงหนัก 5 กก.

ทั้งนี้ ที่ร้านจะใช้เส้นเล็กวันละ 10 กก. เส้นหมี่ 10 ถุง คะน้า 10 กก.เปิดขายตั้งแต่ 09.00-17.00 น. หยุดทุกวันพุธ