อบต.แกลง สั่งเบรกแม่ค้า ห้ามขายปูดองไข่เค็ม 1 สัปดาห์ หลอกลวงผู้บริโภค

07 พ.ค. 2565 | 06:18 น.

อบต.แกลง สั่งแม่ค้างดขายปูดองไข่เค็ม 1 สัปดาห์ หลังลูกค้าแฉพบไข่เค็มยัดไส้หลอกลวงผู้บริโภค เร่งดึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสุ่มตรวจสอบ ฝ่าฝืนงดขาย 1 เดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีร้านค้าขายปูไข่ดองแอบนำไข่แดงเค็มสอดไส้โดยแอบอ้างว่าเป็นไข่ปูเพื่อหลอกลวงผู้บริโภคนั้นกลายเป็นกระแสดราม่าในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก 

 

 

 

ที่ผ่านมาผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เรื่องราวประสบการณ์สุดพีค สั่งปูไข่ดองน้ำปลาแต่ดันได้ไข่เค็ม เจ้าของโพสต์ดังกล่าว เป็นชาว อ.เมือง จ.ระยอง ได้เดินทางไปเยี่ยมพี่ชาย ที่ ต.เพ อ.เมืองระยอง ตนอยากกินปูไข่ดองจึงตัดสินใจซื้อมา 1 กล่อง แต่พอแกะออกมาจะทาน เห็นผิดสังเกต เพราะไข่ที่อยู่ในปูดองกลับคล้ายไข่เค็ม และค่อยๆ แงะเอาสิ่งที่คล้ายไข่เค็มมาดู ปรากฎว่ามันคือไข่เค็ม ไม่ใช่ไข่ปูตามธรรมชาติ จึงฝากข้อความถึงแม่ค้าด้วยว่า ให้มีจรรยาบรรณในการขายของด้วย เพราะถ้าหากเป็นนักท่องเที่ยวซื้อไปและไปเจอแบบนี้ คงจะเสียชื่อ 
 

นายบุญเลิศ อนันตภูมิ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแกลง อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ตลาดดังกล่าว ได้เรียกแม่ค้าขายปูดองทั้งหมดเข้าประชุม เพื่อหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และ จะมีการห้ามขายปูดอง เพราะตลาดดังกล่าวเป็นตลาดที่ทางอบต.แกลง เปิดขึ้นมา เพื่อขายอาหารทะเลสดเท่านั้น โดยเป็นการช่วยเหลือชาวประมงพื้นบ้านที่สามารถนำอาหารทะเลมาขายด้วยตนเอง จนเป็นตลาดอาหารทะเลสดที่มีลูกเข้ามาซื้อกันจำนวนมาก

อบต.แกลง สั่งเบรกแม่ค้า ห้ามขายปูดองไข่เค็ม 1 สัปดาห์ หลอกลวงผู้บริโภค

 

ล่าสุดได้มีการเรียกผู้ประกอบการเบื้องต้น 9 รายที่ขายประจำ ซึ่งจะมีร้านที่ขายแบบชั่วคราวอยู่อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งจากเข้ามารับทราบข้อเท็จจริงและหารือกัน ได้สั่งให้แม่ค้าทั้งหมดหยุดขาย 1 สัปดาห์ เพื่อปรับปรุงคุณภาพ หลังจากนั้น ถึงจะให้กลับมาขายได้เหมือนเดิม และแม่ค้าต้องห้ามใส่ไข่แดงอีกต่อไป ถ้าใครทำอีกจะให้หยุดขาย 1 เดือน โดยจะให้มีการสุ่มตรวจจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง

 

 

อย่างไรก็ตามพบว่า ปูไซส์ดังกล่าวหากไม่มีไข่จะสามารถหาได้ในราคา50-80 บาทเท่านั้น ส่วนปูที่เอาไข่แดงมาใส่ได้ขายอยู่ถึงกล่องละ 100-200 บาท ซึ่งถือเป็นการหลอกลวงผู้บริโภคอย่างหนึ่ง

อบต.แกลง สั่งเบรกแม่ค้า ห้ามขายปูดองไข่เค็ม 1 สัปดาห์ หลอกลวงผู้บริโภค