วันแรก แอปฯ “ปลูกกัญ” ล่ม คนแห่ลงทะเบียนกว่า 9 ล้านครั้ง

09 มิ.ย. 2565 | 14:49 น.

“ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์” อัพเดท วันแรก แอปฯ “ปลูกกัญ” ล่ม คนแห่ลงทะเบียนกว่า 9 ล้านครั้ง สร้างประวัติศาสตร์การ กลับมา "กัญชา" แจ้งเกิด ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ

วันที่ 9 มิ.ย. 2565 นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ คณบดีสถาบันแพทย์แผนบูรณาการและเวชศาสตร์ชะลอวัย มหาวิทยาลัยรังสิต ในฐานะกรรมการและโฆษกคณะกรรมการสื่อสารและประชาสัมพันธ์การใช้กัญชาอย่างเข้าใจ กระทรวงสาธารณสุข โพสต์เฟซบุ๊ค  ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ อัพเดท วันแรกกับปรากฏการณ์ “ปลูกกัญ”ถึงเวลา 16.00 น. ของวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ซึ่งเป็นวันแรกที่ได้มีการปลดล็อกกัญชา

 

ได้มีประชาชนให้ความสนใจอย่างมากมายมหาศาลเข้าไปในเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น “ปลูกกัญ” มากถึง 9,023,194 ครั้ง  และเป็นผลทำให้เว็บล่มและยังไม่สามารถรับจดแจ้งได้ทั้งหมดทุกราย เป็นปรากฏการณ์ “ปลูกกัญ”ที่เป็นประวัติศาสตร์การกลับมาของกัญชาในประเทศไทยที่จะนำมาใช้เพื่อทางการแพทย์ ดูแลสุขภาพ และเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจสำหรับวันนี้แอปพลิเคชั่นและเว็บไซต์ออกใบรับรองการจดแจ้งสำเร็จทั้งสิ้น 152,700 ราย

 

วันแรก  แอปฯ “ปลูกกัญ” ล่ม คนแห่ลงทะเบียนกว่า  9 ล้านครั้ง

 

โดยแบ่งเป็น การออกการรับรองจดแจ้งเพื่อขอปลูกกัญชาสำเร็จจำนวน 120,837 ราย และกัญชงจำนวน 5,400 ราย ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)กำลังปรับปรุงเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นให้รองรับได้มากขึ้นกว่านี้ และจะเร่งทยอยเพื่อให้ได้รับการจดแจ้งทุกรายให้สำเร็จต่อไป จึงเรียนมาเพื่อทราบ

 

คำสั้่งแต่งตั้งคณะกรรมการสื่อสารและประชาสัมพันธ์การใช้กัญชาอย่างเข้าใจ กระทรวงสาธารณสุข

วันแรก  แอปฯ “ปลูกกัญ” ล่ม คนแห่ลงทะเบียนกว่า  9 ล้านครั้ง

 

วันแรก  แอปฯ “ปลูกกัญ” ล่ม คนแห่ลงทะเบียนกว่า  9 ล้านครั้ง