ภูเก็ตโชว์จัดประชุมสีเขียว"สเก็ตน้ำแข็งโลก"ท็อป-พิพัฒน์"ร่วมเปิด

07 มิ.ย. 2565 | 05:44 น.

เวทีระดับโลกที่ภูเก็ต "พิพัฒน์"ร่วมเปิดการประชุมสหพันธ์สเก็ตน้ำแข็งนานาชาติ ครั้งที่ 58   ชูต้นแบบการประชุมรักษ์โลก หนุนไทยสู่เป้าหมายเศรษฐกิจสีเขียว พร้อมเผยแพร่อัตลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของไทย จุดประกายวงการสเก็ตน้ำแข็งไทย ไต่สู่ระดับโลก

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย MR.JAN DIJKEMA ประธานสหพันธ์   สเก็ตน้ำแข็งนานาชาติ ดร.สุวรรณา ศิลปอาชา กรรมาธิการด้านการพัฒนากีฬา สหพันธ์สเกตน้ำแข็งนานาชาติ และดร.สีหศักดิ์ อารีราชการัณย์ นายกสมาคมกีฬาฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้งแห่งประเทศไทย ร่วมเปิดการประชุมสหพันธ์สเก็ตน้ำแข็งนานาชาติ ครั้งที่ 58 (58th ISU CONGRESS) โดยมีวาระสำคัญคือ การเลือกคณะผู้บริหารสหพันธ์ สเก็ตน้ำแข็งนานาชาติชุดใหม่

 

การประชุมสหพันธ์สเก็ตน้ำแข็งนานาชาติ ครั้งที่ 58 (58th ISU CONGRESS) ได้เลื่อนมาจากกำหนดการเดิมในปี พ.ศ. 2563 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19  ซึ่งประเทศไทยได้รับการคัดเลือกเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ ด้วยความร่วมมือจากหลายภาคส่วน ทั้งสมาคมกีฬาฟิกเกอร์ และสปีด สเก็ตติ้งแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย และหน่วยงานภาครัฐและเอกชนอีกหลายภาคส่วน 

ภูเก็ตโชว์จัดประชุมสีเขียว"สเก็ตน้ำแข็งโลก"ท็อป-พิพัฒน์"ร่วมเปิด

ภูเก็ตโชว์จัดประชุมสีเขียว"สเก็ตน้ำแข็งโลก"ท็อป-พิพัฒน์"ร่วมเปิด
การประชุมในครั้งนี้มีประเทศเข้าร่วมกว่า 70 ประเทศ และได้วางแนวทางเป็นการประชุมแบบ Green Meeting ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืน โดยมีวาระสำคัญคือ การเลือกคณะผู้บริหารสหพันธ์สเก็ตน้ำแข็งนานาชาติชุดใหม่ และจะมีการพูดคุยถึงผลเกี่ยวเนื่องจากเหตุสงคราม ระหว่าง รัสเซีย เบลารุส และยูเครน จึงเป็นวาระพิเศษที่ถูกจับตามองจากวงการกีฬาต่าง ๆ ทั่วโลก ว่าจะมีแนวทางปฏิบัติเช่นไร 

 

การมาจัดประชุมระดับนานาชาติ จะมีผลดีทำให้ชื่อของประเทศไทยถูกพูดถึงอย่างแพร่หลาย ช่วยให้วงการสเก็ตน้ำแข็งไทยเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น รวมถึงเป็นโอกาสอันดี ในการโปรโมทภาคการท่องเที่ยวของไทยให้เผยแพร่ไปสู่สายตาชาวโลก ทั้งการนำเสนอเอกลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ต วัฒนธรรม ประเพณี ที่งดงามของประเทศไทย

ภูเก็ตโชว์จัดประชุมสีเขียว"สเก็ตน้ำแข็งโลก"ท็อป-พิพัฒน์"ร่วมเปิด

ภูเก็ตโชว์จัดประชุมสีเขียว"สเก็ตน้ำแข็งโลก"ท็อป-พิพัฒน์"ร่วมเปิด

ทั้งนี้ การประชุมสหพันธ์สเก็ตน้ำแข็งนานาชาติ ครั้งที่ 58 (58th ISU CONGRESS) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-11 มิถุนายน 2565 ณ โรงแรมฮิลตัน ภูเก็ต อาร์คาเดีย รีสอร์ต แอนด์ สปา จังหวัดภูเก็ต รวมถึงมีการนำผู้เข้าร่วมประชุมไปสัมผัสการท่องเที่ยวชุมชนภูเก็ต โอลด์ทาวน์ และการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติของจังหวัดภูเก็ต

 

รวมถึงการนำวัฒนธรรมไทย ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากองค์การยูเนสโก ให้เป็นมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ ทั้ง โขน และมโนราห์ มาแสดงต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม เพื่อนำเสนออัตลักษณ์ที่โดดเด่นของประเทศไทย ให้ออกสู่สายตาชาวโลก