ฉาย บุนนาค เดินหน้ายุทธศาสตร์ ONE NATION

01 มิ.ย. 2565 | 05:12 น.

“ฉาย บุนนาค” ชี้แจงสาเหตุลาออก แค่บริษัทลูกในเครือ “NATION” เป็นไปตามแผนการปรับโครงสร้าง ตามแผนยุทธศาสตร์ ONE NATION เพื่อความเป็นเอกภาพ สร้าง Synergy สูงสุด

หลังจากที่กรรมการบริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้งคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ( NBC) แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยถึงการลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการบริษัทของนายฉาย บุนนาค พร้อมแต่งตั้งผศ.ดร.สามารถ ดีพิจารณ์ กรรมการบริษัท เข้าดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการบริษัท แทนโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไปนั้น

 

นายฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NATION GROUP เปิดเผยว่า ในปีนี้เนชั่น กรุ๊ป มุ่งเน้นปรับโครงสร้างภายในให้เข้มแข็งเพื่อสร้างรากฐานที่มั่นคง บริหารจัดการตามยุทธศาสตร์ ONE NATION ผนึกธุรกิจสื่อในเครือ สร้าง Synergy สูงสุด ให้เกิดเอกภาพ บนหลักการเสรีภาพสื่อ และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

 

“การปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่นี้ ได้ผนึกธุรกิจสื่อในเครือ เพื่อความเป็นเอกภาพ และ ขายเงินลงทุน เพื่อลดภาระต้นทุนที่ซ้ำซ้อน  พร้อมลาออกจากประธานบอร์ดบริหารบริษัทลูก NBC ให้สอดคล้องตามแผนการปรับโครงสร้าง

ฉาย บุนนาค

เดินหน้ายุทธศาสตร์ ONE NATION เพื่อความเป็นเอกภาพ และ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน พร้อมเป็นสถาบันสื่อที่ยืนหยัดเคียงคู่คนไทย และยึดมั่นในอุดมการณ์ในการทำหน้าที่ ตามจริยธรรมวิชาชีพสื่อ ตรวจสอบทุจริต ดูแลผลประโยชน์ ตอกย้ำความเป็นสื่อที่รับผิดชอบต่อสังคมและประเทศชาติ”

 

สำหรับนโยบาย One Nation คือ การผนึกกำลัง และสร้าง Synergy ทางธุรกิจระหว่างกลุ่มสื่อทั้ง 8 ภายใต้ เครือเนชั่น กรุ๊ป นั้นคือ กรุงเทพธุรกิจ, คมชัดลึก, เนชั่นไทยนิวส์, เนชั่นทีวี 22, The Nation Thailand ,The People, ขอบสนาม และ สปริง ออนไลน์

 

ภายใต้การทำหน้าที่องค์กรสื่อสารมวลชน ยังคงยึดมั่นในอุดมการณ์ในการทำหน้าที่ ตามจริยธรรมวิชาชีพสื่อ ตรวจสอบทุจริต ดูแลผลประโยชน์ เพื่อประเทศชาติ และประชาชน ตอกย้ำความเป็นสื่อที่รับผิดชอบต่อสังคม

ในปีนี้ NATION เดินหน้าเข้าสู่ปีที่ 51 ปี เราเป็นสถาบันสื่อที่ยืนหยัดเคียงคู่คนไทยมายาวนาน และยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศ ยึดมั่นอุดมการณ์ในการเป็นสถาบันสื่อเพื่อประเทศชาติ และประชาชน

 

"ภายหลังการทำรายการนี้ เนชั่น กรุ๊ป จะมีสถานะการเงินที่เข้มแข็ง พร้อมด้วยกระแสเงินสด และมีความพร้อมในการเดินหน้าขยายธุรกิจต่อไป ทั้งนี้การปรับโครงสร้างธุรกิจของ Nation Group จะแล้วเสร็จภายในเดือนพ.ค. ตามนโยบาย One Nation” นายฉาย กล่าว