แนวทางใหม่เจาะจีน"ทุเรียนพรีเมี่ยมแกะเนื้อ"จากไทยสุดปังที่"คุนหมิง"

31 พ.ค. 2565 | 03:59 น.

ทุเรียนพรีเมี่ยมแกะเนื้อไทยประเดิมเจาะตลาด 3 มณฑลใหญ่ของจีน บ.มาสเตอร์คิง ฟรุ๊ตฯ ขนขึ้นเครื่องถึงคุนหมิงให้ สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศจัดเวทีจับคู่ธุรกิจ นัดผู้นำเข้าจีน "เจรจาไป ชิมไป" พ่วงเจรจาออนไลน์ 15 ผู้นำเข้าขยายตลาดต่อ

ดร.พรเทพ  ศักดิ์สุจริต  ประธานกิตติมศักดิ์สภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี และ CEO บริษัท อุดรมาสเตอร์เทค จำกัด ในฐานะกรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์คิง ฟรุ๊ต จำกัด เปิดเผยว่า จากที่บริษัท มาสเตอร์คิง ฟรุ๊ต จำกัด ทดลองจัดทำทุเรียนแกะเนื้อ หรือแกะเปลือก แช่แข็ง เพื่อส่งออกไปยังตลาดประเทศจีนเมื่อเร็ว ๆ นี้

 

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2565 ที่สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (สคต.) ณ นครคุนหมิง ในฐานะคณะทำงานผลักดันการส่งออกผลไม้ไปจีน เพื่อส่งเสริม สนับสนุน ขับเคลื่อน และแก้ไขปัญหาการขนส่งผลไม้ไทย และระบายผลไม้ในช่วงฤดูกาลทุเรียนไทยออกสู่ตลาด ได้จัดพิธีรับมอบทุเรียนพรีเมียมแกะเนื้อ จากสภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นการทดลองขนส่งทุเรียนดังกล่าวไปจีนโดยทางอากาศ เพื่อประชาสัมพันธ์ทุเรียนของไทย และเป็นการทดลองตลาด

ดร.พรเทพ  ศักดิ์สุจริต  กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์คิง ฟรุ๊ต จำกัด  

 

แนวทางใหม่เจาะจีน"ทุเรียนพรีเมี่ยมแกะเนื้อ"จากไทยสุดปังที่"คุนหมิง"

นอกจากนี้ เพื่อให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด สคต. คุนหมิง จึงได้จัดกิจกรรมจับคู่เจรจาการค้าทุเรียน  “เจรจาไป ชิมไป”  พร้อมการจัดกิจกรรมพิเศษ Online Business Matching(OBM) ในวันเดียวกันด้วย 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงานนี้ สคต.คุนหมิงยังได้บูรณาการ ร่วมกับ สคต.หนานหนิง และ สคต.กวางโจว ในการเชิญชวนผู้นำเข้าของจีน จำนวน 15 บริษัท เข้าร่วมกิจกรรมเจรจาการค้าออนไลน์ (ZOOM) กับผู้ประกอบการไทย ทั้งจากสภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี และจากสมาคมผู้ค้าและผู้ส่งออกผลไม้ไทย รวมทั้งผู้ประกอบการผู้ส่งออกผลไม้ไทยรายอื่น ๆ จำนวน 9 บริษัท

แนวทางใหม่เจาะจีน"ทุเรียนพรีเมี่ยมแกะเนื้อ"จากไทยสุดปังที่"คุนหมิง"

 

ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้รับความสนใจ แนวทางใหม่เจาะจีน"ทุเรียนพรีเมี่ยมแกะเนื้อ"จากไทยสุดปังที่"คุนหมิง" จากนักธุรกิจและผู้นำเข้า ทั้งจากคุนหมิง หนานหนิง และกวางโจว เป็นอย่างดี โดยในส่วนของผู้นำเข้าที่อยู่ในคุนหมิง จะได้ชิมทุเรียนพรีเมียมแกะเนื้อพร้อมกับการเจรจา 

 

ดร.พรเทพฯกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า  ในนามของบริษัท มาสเตอร์คิง ฟรุ๊ต จำกัด ต้องขอบคุณสภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี คณะกรรมการ และจังหวัดอุดรธานี ที่ให้การส่งเสริมสนับสนุนบริษัทฯ ในการทดลองส่งออกทุเรียนพรีเมี่ยมแกะเปลือก หรือทุเรียนแกะเนื้อ ไปยังนครคุนหมิง ประเทศจีน จนประสบผลสำเร็จ

แนวทางใหม่เจาะจีน"ทุเรียนพรีเมี่ยมแกะเนื้อ"จากไทยสุดปังที่"คุนหมิง"

ซึ่งจะเป็นแนวทางในการทำธุรกิจส่งออกทุเรียนไทยไปสู่ตลาดผู้บริโภคในรูปแบบใหม่ ถึงมือผู้บริโภคในเวลารวดเร็ว ในสภาพสินค้าสดใหม่ มีคุณภาพ  ซึ่งทาง สคต.คุนหมิง โดยท่านทูตณัฐ  วิมลจันทร์ ได้รายงานการจัดกิจกรรมพิเศษ Online Business Matching(OBM)ดังกล่าวไปให้ปลัดกระทรวงพาณิชย์แล้ว