ซีพีเอฟ ยกขบวนร่วมงาน THAIFEX โชว์ 5 เทรนด์ "อาหารเพื่ออนาคต"

24 พ.ค. 2565 | 06:29 น.

ซีพีเอฟ ยกทัพร่วมงาน THAIFEX -ANUGA ASIA 2022 โชว์ 5 เทรนด์ "อาหารเพื่ออนาคต" ตอกย้ำศักยภาพ บริษัทอาหารแห่งอนาคตชั้นนำของโลก หนุนการบริโภคยั่งยืน ยึดหลักสวัสดิภาพสัตว์ เป็นมิตรสิ่งแวดล้อม

 

รายงานข่าวจาก บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เผยว่า ได้ร่วมออกบูธในงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มระดับโลก THAIFEX-ANUGA ASIA 2022 โดยยกขบวน 5 เทรนด์อาหารเพื่ออนาคต ร่วมสนับสนุนวิถีการบริโภคที่ยั่งยืน และสัมผัสประสบการณ์การเข้าชมบูธ CPF บนมาตรฐานใหม่ในรูปแบบ "ไฮบริด" ทั้งแบบชมสินค้าจริง และแบบถ่ายทอดสด (Live Streaming) ทางออนไลน์

 

นายอาณัติ จุลินทร รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า ซีพีเอฟได้เข้าร่วมงาน THAIFEX-ANUGA World of Food Asia 2022  ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 2 ศูนย์การค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งปีนี้จัดขึ้นในรูปแบบ “ไฮบริด” ผสมผสานทั้งการจัดงานในพื้นที่ (On Ground Trade Show) และงานแสดงสินค้าเสมือนจริง (Virtual Trade Show) ภายใต้แนวคิด “FOOD FOR THE NEXT DECADE”  เทรนด์อาหารเพื่ออนาคต

 

ซีพีเอฟ ยกขบวนร่วมงาน THAIFEX โชว์ 5 เทรนด์ "อาหารเพื่ออนาคต"

 

ทั้งนี้เพื่อโชว์ศักยภาพการขับเคลื่อนองค์กรสู่การเป็น "บริษัทอาหารแห่งอนาคต"  (Food Tech Company) ที่มุ่งมั่นประยุกต์ใช้วิทยาศาสตร์ นวัตกรรมและเทคโนโลยีขั้นสูงมาช่วยสร้างสรรค์อาหารที่มีคุณภาพ ปลอดภัย ปลอดสาร มีคุณค่าทางโภชนาการ ด้วยกระบวนการผลิตที่ทันสมัย ยึดหลักสวัสดิภาพสัตว์ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อส่งเสริมสุขภาพและสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้บริโภคทั่วโลกที่มีการคาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นถึง 10,000 ล้านคนภายในปี 2050

 

ซีพีเอฟ ยกขบวนร่วมงาน THAIFEX โชว์ 5 เทรนด์ "อาหารเพื่ออนาคต"

 

ในงานนี้ ซีพีเอฟได้จัดแสดง 5 เทรนด์อาหารนวัตกรรมอาหารเพื่ออนาคต ประกอบด้วย 1. ผลิตภัณฑ์เนื้อจากพืช แบรนด์ MEAT ZERO ที่ทำให้ “พืช...อร่อยแบบเนื้อสัตว์”  2. ผลิตภัณฑ์กลุ่มของสด “ไก่เบญจา” และ “หมูชีวา” นวัตกรรมเนื้อไก่และเนื้อหมูที่เสริมด้วยโอเมก้า 3 และผลิตภัณฑ์อาหารแบรนด์ “CP SELECTION” ที่ยกระดับความปลอดภัย ปลอดสาร ด้วยนวัตกรรมโปรไบโอติก

 

 

3.ผลิตภัณฑ์กลุ่มพร้อมรับประทาน ไปจนถึงเมนูข้าวแกง และเมนูเพื่อสุขภาพไฟเบอร์สูง-แคลอรีต่ำ 4. ผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ แบรนด์ INNOWENESS เสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ลดอาการภูมิแพ้และหวัด พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ Jelly BlackBit เยลลีที่ผสมสมุนไพร กระชายขาว วิตามินซี และวิตามินดี เสริมระบบภูมิคุ้มกัน และโซนที่ 5. ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Cooking Helper ได้แก่ ซุป ซอส ผงปรุงรส ช่วยการปรุงอาหารเองที่บ้านสะดวกขึ้น

 

ซีพีเอฟ ยกขบวนร่วมงาน THAIFEX โชว์ 5 เทรนด์ "อาหารเพื่ออนาคต"

 

นายอาณัติ กล่าวอีกว่า ปีนี้ เนื้อจากพืช แบรนด์ Meat Zero ได้เป็นสุดยอดนวัตกรรมอาหารของงานนี้ ซึ่งคัดเลือกจากนวัตกรรมมากกว่า 500 ผลิตภัณฑ์ทั่วโลกที่ส่งเข้าประกวด  Meat Zero เป็น “พืชที่อร่อยเหมือนเนื้อ” ที่ช่วยตอบโจทย์การเพิ่มขึ้นของผู้บริโภคกลุ่ม Vegan และ Flexitarian มีจุดเด่นตรงลักษณะ รสชาติ กลิ่น และเนื้อสัมผัสเสมือนเนื้อสัตว์ มีทางเลือกให้ผู้บริโภคทั้งอาหารพร้อมทาน และอาหารพร้อมปรุงในราคาที่เข้าถึงได้ ที่สำคัญเป็นแบรนด์เนื้อจากพืชอันดับ 1 ของไทย รวมทั้งได้รับความนิยมจากผู้บริโภคในต่างประเทศ

 

โดยนอกจากส่งออกไปยังตลาดฮ่องกงและสิงคโปร์แล้ว ซีพีเอฟยังส่ง Meat Zero ให้กับผู้บริโภคเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น จีน และเตรียมส่งออกไปตลาดในยุโรปและสหรัฐอเมริกา พร้อมเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์เนื้อจากพืช และโปรตีนทางเลือกอื่นๆ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคทั่วโลกต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าเป็นแบรนด์ อันดับ 1 ของผลิตภัณฑ์เนื้อจากพืชในภูมิภาคเอเชีย และก้าวเป็น Top 3 ของตลาดโลกภายใน 3 ปีข้างหน้า

 

ซีพีเอฟ ยกขบวนร่วมงาน THAIFEX โชว์ 5 เทรนด์ "อาหารเพื่ออนาคต"

 

ภายในงานในแต่ละวัน ซีพีเอฟยังจัดกิจกรรมนำชมผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมเด่น ๆ รวมทั้งสาธิตการปรุงอาหารจากเชฟชั้นนำทุกวัน พร้อมถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊ค Fan Page : CPF  และเปิดโอกาสให้นักธุรกิจและผู้สนใจได้เยี่ยมชมสินค้าที่บูธแบบเสมือนจริง โดยลงทะเบียนที่ https://cpfvirtualexpo.com/  สำหรับเลือกซื้อสินค้า ตลอดจนนัดหมายเจรจาตกลงการค้าได้แบบไร้ขีดจำกัด ทั้งนี้บูธ CPF เปิดทุกวันตั้งแต่ 24 – 28 พฤษภาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น.