ผู้ค้าน้ำมันแม่สอดร้องอบจ.ตาก เก็บภาษีท้องถิ่นน้ำมัน3สตางค์เท่าเดิม

23 พ.ค. 2565 | 09:01 น.

ชมรมผู้ประกอบการค้าน้ำมันฯ ยื่นหนังสือขอให้ อบจ. ตาก เก็บภาษีท้องถิ่น (อบจ.)เท่าเดิม เนื่องจากน้ำมันมีราคาสูงขึ้น  เพื่อไม่เป็นการเพิ่มภาระให้กับประชาชน  รองนายก อบจ.ตากรับปาก จะคงอัตราเดิมลิตรละ 3 สตางค์ไว้ไปก่อน

วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 นายศิลป์ชัย ปวงละคร นักธุรกิจผู้ประกอบการค้าน้ำมันเชื้อเพลิงรายใหญ่ ในอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ในฐานะประธานชมรมผู้ประกอบการน้ำมันและก๊าซสำหรับยานยนต์ จังหวัดตาก ได้ยื่นหนังสือต่อนายฑีฆะพล  ทวีเกื้อกูลกิจ "รองเอิร์ธ" รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ตาก ระหว่างทีม อบจ.ตาก ได้เดินทางการลงพื้นที่มาตรวจงานที่ อ.แม่สอด  จ.ตาก โดยหนังสือดังกล่าวระบุว่า ขอให้ อบจ.ตากเก็บภาษีท้องถิ่นจากราคาน้ำมันเท่าเดิม มีรายละเอียด ดังนี้ 

 

ตามที่ อบจ. ตากได้ออกข้อปฏิบัติเก็บภาษีจากผู้ใช้น้ำมันจำนวน 3  สตางค์ต่อลิตร รวมภาษีมูลค่าเพิ่มนั้นเนื่องจากในปัจจุบันประเทศไทยประสบปัญหาราคาน้ำมันทุกชนิดปรับตัวสูงขึ้นอย่างมาก ส่งผลกระทบต่อค่าครองชีพที่สูงขึ้นของประชาชน รวมทั้งภายในจังหวัดตากอีกด้วย 

ผู้ค้าน้ำมันแม่สอดร้องอบจ.ตาก เก็บภาษีท้องถิ่นน้ำมัน3สตางค์เท่าเดิม

ทางชมรมผู้ประกอบการน้ำมันและก๊าซสำหรับยานยนต์จังหวัดตาก ขอให้ทาง อบจ.ตาก ได้พิจารณาคงอัตราค่าจัดเก็บเดิม  เพื่อเป็นการช่วยเหลือลดค่าครองชีพของประชาชนจังหวัดตาก ในช่วงสภาวะดังกล่าว 

 

ด้านนายฑีฆะพล  ทวีเกื้อกูลกิจ "รองเอิร์ธ" รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ตาก กล่าวว่า ตนเองในฐานะผู้บริหาร อบจ.ตาก  รับที่จะดำเนินการตามคำร้องขอ ที่ทางชมรมผู้ประกอบการน้ำมันและก๊าซสำหรับยานยนต์จังหวัดตากเสนอ  โดยจะเก็บภาษีในราคาเท่าเดิมไปก่อน  

ส่วนในอนาคตถ้าจะขึ้นนั้น ก็จะขึ้นแบบขั้นบันได คือค่อย ๆ ขยับตัวขึ้น เพื่อลดภาระและเป็นการช่วยเหลือนักธุรกิจผู้ประกอบการ รวมทั้งประชาชนชาวจังหวัดตาก