‘ศิริโชค’พักการเมือง ทุ่ม 500 ล้าน ผุด‘สะกอมเบย์’ รีสอร์ท 6 ดาว

19 พ.ค. 2565 | 07:43 น.

“ศิริโชค โสภา” อดีตสส.ปชป.สงขลา ปัดฝุ่นโครงการ “สะกอม เบย์ รีสอร์ท” โรมแรมระดับ 5-6 ดาว มูลค่า 500 ล้านบาท ที่หาดสะกอม อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา จับกลุ่มลูกค้าตลาดบน เผยนำร่องดึงนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ นายอำเภอเผยเอกชนเริ่มขยับปรับพื้นที่เพื่อการลงทุน

นายศิริโชค โสภา อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสงขลา และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ขณะนี้ได้ตัด สินใจพัฒนาโครงการสะกอมเบย์ รีสอร์ท โรมแรมระดับ 5-6 ดาว บริเวณหาดสะกอม อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา จำนวนห้อง 52 ห้องมูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท บนเนื้อที่ 10 ไร่ ที่บริษัทฯได้ซื้อไว้นานประมาณ 20 ปีที่แล้ว และเคยออก แบบเพื่อเตรียมก่อสร้างโรงแรม

 

แต่เนื่องจากเกิดปัญหาความไม่สงบในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงสี่อำเภอจังหวัดสงขลา โครงการนี้ก็ต้องชะลอไป จนถึงปัจจุบันได้เล็งเห็นว่า สถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ก็เริ่มดีขึ้น และเริ่มมีความเคลื่อนไหวลงทุนพัฒนาเกิดขึ้นในพื้นที่หลายโครงการ จึงตัดสินใจปัดฝุ่นโครงการก่อสร้างโรงแรมขึ้นมาพัฒนาอีกครั้ง

‘ศิริโชค’พักการเมือง ทุ่ม 500 ล้าน ผุด‘สะกอมเบย์’ รีสอร์ท 6 ดาว

 

‘ศิริโชค’พักการเมือง ทุ่ม 500 ล้าน ผุด‘สะกอมเบย์’ รีสอร์ท 6 ดาว  

“ที่ดินแปลงที่จะก่อสร้างโรงแรม เป็นแปลงที่สวยที่สุดในละแวกหาดสะกอม จะพัฒนาในสไตล์เดียวกับโรงแรมหรูๆ ในจังหวัดภูเก็ต โดยตั้งอยู่ในจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นเกาะขาม แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ”

 

ประกอบกับจังหวัดสงขลาไม่มีโรงแรมระดับ 5-6 ดาว ที่จะรองรับนักท่องเที่ยวตลาดบน ซึ่งเชื่อว่าตลาดเฉพาะกลุ่มนี้มีอยู่ สำหรับกลุ่มเศรษฐี กลุ่มคนที่มีกำลังซื้อสูง โดยที่ประเทศไทย กำลังต้องการนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ และมีโอกาสความเป็นไปได้สำหรับการพัฒนาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อรองรับนักธุรกิจ นักลงทุน ที่จะเข้ามาลงทุนในพื้นที่

‘ศิริโชค’พักการเมือง ทุ่ม 500 ล้าน ผุด‘สะกอมเบย์’ รีสอร์ท 6 ดาว

‘ศิริโชค’พักการเมือง ทุ่ม 500 ล้าน ผุด‘สะกอมเบย์’ รีสอร์ท 6 ดาว

ฉะนั้น หากมีโรงแรมขนาดกลางๆ ประมาณ 50-60 ห้อง ไว้รองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เป็นโรงแรมหรูขนาดเล็ก ที่สามารถเดินหน้าการลงทุนได้ในช่วงนี้ เนื่องจากต้นทุนการบริหารจัดการไม่สูงเหมือนกับโรงแรมขนาดใหญ่

 

“ก็เลยมาสรุปตรงที่จะเป็นโรงแรมขนาดเล็ก แต่จะเป็นโรงแรมหรูระดับ 5-6 ดาว ที่เน้นความเป็นส่วนตัวและการบริการที่เป็นมาตรฐานสากล”

 

นายศิริโชคกล่าวอีกว่า สำหรับแบบก่อสร้างนั้นได้ออกแบบไว้นานแล้ว เมื่อจะปัดฝุ่นมาพัฒนาได้ปรับเปลี่ยนเล็กน้อย ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการจัดประชุมผู้ลงทุนร่วม ซึ่งโครงการดังกล่าวจะเป็นการนำร่อง ดึงดูดนักท่องเที่ยวระดับมหาเศรษฐีเข้ามาท่องเที่ยว และจับจ่ายใช้สอย รวมถึงการลงทุนในอนาคต

‘ศิริโชค’พักการเมือง ทุ่ม 500 ล้าน ผุด‘สะกอมเบย์’ รีสอร์ท 6 ดาว

โครงการนี้ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับโครงการก่อสร้างเจ้าแม่กวนอิม องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ของ บริษัท ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) TPIPP

 

ด้านนายสิทธิชัย เทพภูษา นายอำเภอเทพา กล่าวว่า ในช่วงเวลาประมาณ 2-3 เดือนที่ผ่านมาในพื้นที่ตามแนวชายฝั่งทะเลสะกอม ทั้งฝั่งชายทะเลและฝั่งที่ถนนกั้นกลาง มีความเคลื่อนไหวพัฒนาและขึ้นโครงการของภาคเอกชน ทั้งของกลุ่มผู้ประกอบการท้องถิ่นและจากต่างพื้นที่ เกิดขึ้นหลายโครงการ

 

“เบื้องต้นเท่าที่ทราบจะมีการพัฒนาพื้นที่สำหรับที่อยู่อาศัยรีสอร์ท โรงแรม และร้านอาหาร รวมไปถึงจุดแวะพักระหว่าง ซึ่งอยู่ระหว่างการปรับพื้นที่เพื่อการพัฒนาโดยล่าสุดมีชาวบ้านในพื้นที่มา สอบถามข่าว การหาซื้อที่ดินเนื้อที่ประมาณ 500 ไร่ในพื้นที่ ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลว่าเป็นภาคเอกชนกลุ่มไหน ที่สนใจเข้ามาหาซื้อที่ดินในพื้นที่เพื่อลงทุน”

 

นายสิทธิชัย กล่าวอีกว่า สำหรับการท่องเที่ยวหาดสะกอมในช่วงที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทำให้ห้องพัก รีสอร์ท เต็มในช่วงสุดสัปดาห์ ร้านอาหารคึกคักมาก ซึ่งกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่สะกอม ส่วนใหญ่จะเป็นพี่น้องประชาชนจากพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เดินทางมาพักผ่อนแบบครอบครัว

 

นายอำเภอเทพา กล่าวอีกว่า สำหรับพื้นที่อำเภอเทพานั้นมีโครงการของรัฐบาล คือการแก้ปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งทะเลอำเภอจะนะ-เทพา ซึ่งมีคณะกรรมาธิการฯลงพื้นที่เมื่อเดือนที่ผ่านมา 

 

สมชาย สามารถ/รายงาน

หน้า 10 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,784 วันที่ 19-21 พฤษภาคม พ.ศ.2565