ทุนท้องถิ่นทุ่ม 350 ล้าน ผุดหาดใหญ่วิลเลจ โอเพ่นมอลล์แห่งแรกสงขลา

03 มี.ค. 2565 | 03:53 น.

กลุ่มทุนท้องถิ่นจังหวัดสงขลา-พัทลุง ทุ่มงบประมาณ 350 ล้าน ปั้นโครงการ “หาดใหญ่วิลเลจ” โอเพ่นมอลล์แห่งแรกจังหวัดสงขลา บนพื้นที่ 26 ไร่ทำเลทองเชื่อมเมืองหาดใหญ่-สงขลา ชูจุดขายศูนย์ร่วมอาหารอร่อยใหญ่สุด มั่นใจคืนทุนภาย ใน 7-8 ปี

กลุ่มทุนท้องถิ่นจ.สงขลา-พัทลุง ในนามบริษัท กิจการร่วมค้า Southern Property จำกัด เปิดตัวโครงการ “หาดใหญ่วิลเลจ โค ลีฟวิ่ง คอมมูนิตี้” เป็นโอเพ่นมอลล์แห่งแรกของจังหวัดสงขลา ด้วยเงินลงทุนกว่า 350 ล้านบาท พื้นที่รวม 50,000 ตารางเมตร จัดเป็นพื้นที่เพื่อการพาณิชย์ 12,000-13,000 ตารางเมตร โดยเป็นผู้บริหารพื้นที่และเปิดให้เช่าแก่ผู้สนใจด้วยตนเอง

 

ณัฐภัค ไตรวนาธรรม กรรมการผู้จัดการ และ รวินท์อร สินธทียากร กรรมการบริหาร โครงการ “หาดใหญ่วิลเลจ” กล่าวว่า โครงการนี้ตั้งบนที่ดินเช่าแปลงงามจากองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (อ.อ.ป.) 26 ไร่ 2 งาน 31.3 ตารางวา ถนนกาญจนวนิช ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงลา กำหนดระยะเวลาการเช่า จำนวน 26 ปี คิดเป็นเงินค่าเช่าปีแรกไม่ตํ่ากว่า 2,824,210 บาท และมีอัตราเพิ่มร้อยละ 9 ทุก 3 ปี

ผู้บริหารโครงการหาดใหญ่วิลเลจ โค ลีฟวิ่ง คอมมูนิตี้ จุดนัดพบคนรุ่นใหม่หัวเมืองชายแดนใต้

ทุนท้องถิ่นทุ่ม 350 ล้าน ผุดหาดใหญ่วิลเลจ โอเพ่นมอลล์แห่งแรกสงขลา

ขณะนี้การขายพื้นที่มีความคืบหน้าไปแล้วประมาณ 80% โดยมีผู้เช่าแบรนด์ใหญ่ ที่จะเป็นแม่เหล็กในการดึงคนเข้ามาเดินในโครงการ ประมาณ 50% ของพื้นที่ขาย เพราะในเชิงธุรกิจการที่เราจะอยู่ได้ต้องมีแบรนด์ใหญ่เข้ามา
    

“แต่ในขณะเดียวกันเราก็มีพื้นที่สำหรับผู้ประกอบในพื้นที่ ทั้งรุ่นใหม่ รุ่นเดิม มีพื้นที่มากขึ้นในการเข้ามาขาย เนื่องจากมองว่า การทำธุรกิจยุคนี้ต้องไปด้วยกันทั้งพื้นที่กับสังคมที่เราอยู่ เราต้องการเพิ่มพื้นที่ เพิ่มโอกาสให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่ เพราะฉะนั้นที่เราดึงแบรนด์ใหญ่เข้ามา เพื่อเพิ่มทราฟฟิคในโครงการ เราหวังว่ามันจะสร้างผลกระทบให้กับผู้ประกอบการรายเล็กได้อานิสงส์ไปด้วย”

ทุนท้องถิ่นทุ่ม 350 ล้าน ผุดหาดใหญ่วิลเลจ โอเพ่นมอลล์แห่งแรกสงขลา

ทุนท้องถิ่นทุ่ม 350 ล้าน ผุดหาดใหญ่วิลเลจ โอเพ่นมอลล์แห่งแรกสงขลา

ผู้บริหารโครงการ “หาดใหญ่วิลเลจ” ตั้งเป้าให้เป็นศูนย์รวมของกินอาหารอร่อย ตอกยํ้า “หาดใหญ่ศูนย์รวมอาหารอร่อย” ที่ทุกคนก็รับรู้รับทราบอยู่แล้ว

 

ฉะนั้น โครงการ “หาดใหญ่วิลเลจ” จะทำเป็นศูนย์รวมให้ อาหารอร่อยดังๆ ต่างๆ และอาหารท้องถิ่น เข้ามาอยู่ด้วยกันในพื้นที่นี้ เป็นการผสมผสานที่ดีทำให้น่าสนใจมากขึ้น

 

ที่สำคัญทำเลที่ตั้งโครงการ “หาดใหญ่วิลเลจ” คือ ถนนกาญจนวนิชและถนนนวลแก้ว (ถนนเส้นใหม่) โดยเฉพาะถนนกาญจนวนิช เป็นถนนสายหลัก ที่เชื่อมเมืองหาดใหญ่กับเมืองสงขลา เพราะฉะนั้นแง่ของทราฟฟิคเราแทบไม่ต้องพูดถึง เพราะคนจะใช้ถนนเส้นนี้มาก ขนาดใหญ่ ประจวบกับถนนนวลแก้ว ซึ่งเป็นถนนตัดใหม่ เวลานี้เป็นถนนที่ทราฟฟิคโตเร็วที่สุดของเมืองหาดใหญ่ และเป็นชุมชนที่ประชากรหนาแน่น

ทุนท้องถิ่นทุ่ม 350 ล้าน ผุดหาดใหญ่วิลเลจ โอเพ่นมอลล์แห่งแรกสงขลา

“โลเกชั่นตรงนี้เรามีหมู่บ้าน ชุมชน ล้อมรอบ ที่พร้อมรอให้เราเสิร์ฟอยู่แล้ว บวกกับการสัญจรไปมาระหว่างหาดใหญ่กับสงขลา ก็เป็นอีกเหตุผลว่าทำไมเราถึงต้องมีสถานีบริการนํ้ามันอยู่ในโครงการด้วย”

 

จึงเป็นที่มาของการวางกลุ่มเป้าหมายของโครงการที่จัดให้กลุ่มนักท่องเที่ยว เป็นกลุ่มเป้าหมายน้อยที่สุด เพราะเรามองว่าจะเป็น กลุ่มเป้าหมายวันหน้า เมื่อการท่องเที่ยวกลับมาอีกครั้งในอนาคต

 

“กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของโครงการ “หาดใหญ่วิลเลจ” วันนี้ คือ ชาวอำเภอหาดใหญ่ และอำเภอเมืองสงขลา รองลงมา กลุ่มจากสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และกลุ่มจังหวัดพัทลุง-สตูลและอื่นๆ”

 

นอกเหนือจากทำเลที่ตั้งของโครงการ ตั้งในจุดที่มีการสัญจรของผู้คนค่อนข้างมากแล้ว พื้นที่บริเวณดังกล่าวยังมีโครงการพัฒนาทางด้านการท่องเที่ยวของภาครัฐในอนาคต ที่จะเป็นจุดขายด้านการท่องเที่ยว เช่น การก่อสร้างสกายวอล์ค การปรับปรุงพัฒนาสวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ หรือแม้กระทั่งโครงการสนามกอล์ฟค่ายเสนาณรงค์ (คอหงส์) ที่มีโครงการทำไนท์กอล์ฟ จะดึงดูดคนเดินทาง นักท่องเที่ยว ผู้มาใช้บริการให้เข้ามาสู่ย่านนี้

 

“ขณะที่ลูกค้าจากจังหวัดใกล้เคียง อาทิ พัทลุง สตูล ก็เป็น กลุ่มเป้าหมาที่ทางโครงการคาดหวังไว้ค่อนข้างสูงเช่นกัน เพราะหาดใหญ่เป็นเมืองผู้นำเทรนด์ของกลุ่มจังหวัดข้างเคียงตรงนี้ เห็นได้จากพฤติกรรมของคนจังหวัดข้างเคียง ในวันเสาร์-อาทิตย์จะเดินทางมาเมืองหาดใหญ่ เพื่อซื้อของมาจับจ่ายใช้สอย เนื่องจากมีพร้อมทุกอย่างและอยู่ใกล้ที่สุด

 

ก็หวังว่าจะมีคนจากจังหวัดใกล้เคียงเข้ามาที่โครงการบ้างไม่มากก็น้อย โดยเราจะทำทุก อย่างไว้รอรับ รวมถึงพร้อมรองรับความเป็นพหุวัฒนธรรมของภาคใต้ตอนล่างด้วย” ผู้บริหารโครงการหาดใหญ่วิลเลจกล่าวยํ้าความมั่นใจ 

 

สมชาย สามารถ/รายงาน 

หน้า 10 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,762 วันที่ 3-5 มีนาคม พ.ศ.2565