วิธีเช็คราคาทองวันนี้ 2565 ทั้งทองคำแท่ง ทองรูปพรรณ

18 พ.ค. 2565 | 05:19 น.

เปิดวิธีเช็คราคาทองวันนี้ 2565 ทั้งทองคำแท่ง ทองรูปพรรณ ราคาประจำวัน รวมถึงการปรับเปลี่ยนระว่างวันล่าสุด ราคาถัวเฉลี่ย การคำนวณภาษีร้านทอง พร้อมกราฟต่างประเทศ จากสมาคมค้าทองคำ ผู้กำหนดและประกาศราคาทองคำของประเทศไทย

ราคาทองคำ ทั้งทองคำแท่ง และทองรูปพรรณ ที่ซื้อขายกันในตลาดแต่ละวันจะปรับขึ้นลง ตลอดเวลา โดยสมาคมค้าทองคำ  อธิบายว่าการปรับราคาขึ้นอยู่กับราคาทองในตลาดโลก ซึ่งเป็น real time บางวันอาจจะมีราคาเดียว หรือบางวันอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงหลายครั้งก็ได้ และไม่มีการกำหนดเวลาที่แน่นอน ราคาทองในตลาดโลกมีการขึ้นลงตลอดเวลา

ส่วนราคาทองของไทยกำหนดจากราคาทองในตลาดโลก ณ ช่วงเวลานั้นๆ หรือเรียกว่าราคา Gold spot โดยจะอิงจากทุกตลาดมารวมกัน แล้วจึงนำมาคำนวณกับค่าเงินบาทที่เป็น real time ดังนั้นการกำหนดราคาทองจะไม่ได้ยึดตลาดใดตลาดหนึ่งเป็นราคาอ้างอิง แต่เป็นราคาตลาดโลก

สำหรับในประเทศไทย ราคาทองจะถูกกำหนดและประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ โดยราคาจะประกาศครั้งแรกในช่วงเวลาประมาณ 9.20 - 9.40 น. ของแต่ละวัน

ช่องทางการเช็คราคาทองวันนี้

  1. ตรวจสอบราคาทองได้ทางเว็บไซต์ของสมาคมค้าทองคำ คลิกที่นี่
  2. ทางโทรศัพท์อัตโนมัติ 0-2020-9000 กด1

กรณีเช็คราคาทองผ่านเว็บไซต์สามารถดูได้ทั้ง ราคาทองประจำวัน การปรับเปลี่ยนระหว่างวัน ราคาทองคำถัวเฉลี่ย คำนวณภาษีร้านทอง กราฟต่างประเทศ 

ทางลัดเช็คราคาทอง

  • ราคาทองประจำวัน ในเมนูนี้จะมีทั้งราคาทองคำแท่ง 96.5% ทองรูปพรรณ 96.5% ทองรูปพรรณ 90% ทองรูปพรรณ 80% ทองรูปพรรณ 50% ทองรูปพรรณ 40% ทองรูปพรรณ 99.99% พร้อมราคารับซื้อทั้งแบบ ราคารับซื้อกรัมละ  ราคารับซื้อบาทละ และราคาขาย บาทละ  คลิกที่นี่
  • การปรับเปลี่ยนระหว่างวัน ในเมนูนี้จะแจ้ง ช่วงเวลาการเปลี่ยนแปลงของราคาทองทั้ง ทองแท่ง และทองรูปพรรณคลิกที่นี่ 
  • ราคาทองคำถัวเฉลี่ย ในเมนูนี้จะมีให้เลือกรูปแบบถัวเฉลี่ย รายเดือน รายไตรมาส หรือ 1 ปี คลิกที่นี่
  • คำนวณภาษีร้านทอง คลิกที่นี่
  • กราฟต่างประเทศ คลิกที่นี่

ที่มา: สมาคมค้าทองคำ