“บิ๊กตู่” สั่งปูพรมสกัดขึ้นราคาสินค้า หลังราคาน้ำมันดีเซลขึ้นวันแรก

01 พ.ค. 2565 | 06:48 น.

นายกฯ “บิ๊กตู่” สั่งทุกหน่วยงานปูพรมตรวจ เฝ้าระวังร้านค้าขึ้นราคาสินค้า หลังปรับราคาน้ำมันดีเซลขึ้นวันแรก แบบขั้นบันได บี้หามาตรการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นออกมาให้ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ติดตาม และเฝ้าระวังตรวจสอบร้านค้าที่มีการขึ้นราคาสินค้า ภายหลังการปรับราคาน้ำมันดีเซลเป็นขั้นบันได ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 หวั่นกระทบค่าครองชีพประชาชน

 

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังเน้นย้ำให้หน่วยงานของรัฐ เร่งหามาตรการมาช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในเบื้องต้นอีกด้วย

ขณะเดียวกันในวันนี้เป็นวันแรกของการยกเลิกระบบ Test & Go สำหรับชาวต่างชาติจะเดินทางเข้ามาในประเทศไทย ถือเป็นสัญญาณที่ดีต่อภาคการท่องเที่ยวที่จะฟื้นตัว สร้างรายได้ สร้างอาชีพให้กับประชาชน และส่งผลต่อเศรษฐกิจของไทยให้ขยายตัวตามไปด้วย

 

ทั้งนี้เพราะภาคการท่องเที่ยวถือเป็นเครื่องจักรขับเคลื่อนเศรษฐกิจในประเทศ ซึ่งทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนมีความพร้อมเป็นอย่างมากที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวหลังจากเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 

อย่างไรก็ตามการดำเนินการครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ทุกคนจะช่วยกันทำให้ตลาดการท่องเที่ยวกลับมาครึกครื้นอีกครั้ง โดยผู้ประกอบการได้ขอบคุณรัฐบาลที่เปิดประเทศ และลดเงื่อนไขการเดินทางที่เป็นอุปสรรคต่าง ๆ เพื่อให้สะดวกต่อการเดินทางมากขึ้น ซึ่งเป็นการขับเคลื่อนภาคการท่องเที่ยวให้เดินหน้า

 

นายธนกร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีขอความร่วมมือทุกคนร่วมกันต้อนรับ สร้างความประทับใจ ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น ตามที่ทุกคนมุ่งหวังไว้ อะไรที่เป็นผลกระทบที่ไม่ดีต่อนักท่องเที่ยวขอให้ทุกคนอย่าทำ โดยเฉพาะการฉวยโอกาสเรื่องราคา ขอให้ช่วยกันรักษาบรรยากาศการท่องเที่ยว ช่วยกันสร้างความเชื่อมั่น สร้างความปลอดภัย ให้นักท่องเที่ยวรู้สึกอุ่นใจเหมือนอยู่บ้านของตัวเอง