‘แสนสิริทุ่ม’ 1.9 พันล. ผุดคอนโดสูงเชียงใหม่

25 มี.ค. 2565 | 03:42 น.

“แสนสิริ” สวนกระแสโควิด-วิกฤติยูเครน ลงทุน 1.9 พันล้าน ผุด “เดอะ เบส ไฮท์” คอนโดสูง 31 ชั้น แห่งแรกของเชียงใหม่จากแสนสิริภายใต้แนวคิด Holiday Home เหมาะกับทั้งพักอาศัยเองหรือลงทุนปล่อยเช่า ในย่านเศรษฐกิจถนนแก้วนวรัฐ และเชื่อมต่อถนนซูเปอร์ไฮเวย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บมจ.แสนสิริ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แถวหน้าของไทย ลงทุน 1,900 ล้านบาท เปิดโครงการ “เดอะ เบส ไฮท์- เชียงใหม่” คอนโดมิเนียมตึกสูง 31 ชั้น แห่งแรกของเชียงใหม่จากแสนสิริ ในราคาเริ่ม 2.39 ลบ. เติมเต็มตลาดคอนโดฯ ในย่านถนนแก้วนวรัฐ-ซูเปอร์ไฮเวย์เลี่ยงเมือง ที่เป็นโลว์ไรส์ ภายใต้แนวคิด Holiday Home ที่คุ้มค่าทั้งพักเองหรือลงทุนเพื่อปล่อยเช่า

 

นายองอาจ สุวรรณกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาโครง การคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การรุกตลาดหัวเมืองใหญ่ กับคอนโด Holiday Home เป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักของแผนธุรกิจคอนโดแสนสิริ ปี 2565 โดย “เดอะ เบส ไฮท์-เชียงใหม่” ยังเป็นโครงการแรก ภายใต้แบรนด์ ‘เดอะ เบส’ ซึ่งเป็นหนึ่งในแบรนด์ไฮไลท์รุกตลาดคอนโดของแสนสิริในปีนี้

นายองอาจ สุวรรณกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาโครง การคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)

‘แสนสิริทุ่ม’ 1.9 พันล. ผุดคอนโดสูงเชียงใหม่

ทั้งยังมาพร้อมกับแบรนด์ดิ้งใหม่ “BASE ON YOU” เพื่อนำเสนอการออกแบบ ที่สะท้อนตัวตนผู้อยู่อาศัย รองรับทุกการใช้งาน ครอบ คลุมทุกฟังก์ชั่น ทุกไลฟ์สไตล์ ที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย และเป็นคอนโด มิเนียมตึกสูงตึกแรกจากแสนสิริในเมืองเชียงใหม่ วิวเคลียร์ เห็นดอยสุเทพและดอยสะเก็ดชัด

 

ตั้งอยู่บนถนนแก้วนวรัฐ รายล้อมด้วยห้างสรรพสินค้าและร้านค้าปลีก สถานศึกษา โรงพยาบาล ทั้งง่ายต่อการ เดินทางข้ามจังหวัดที่เข้า-ออกเมืองสะดวก ห้องแต่งเฟอร์นิเจอร์ครบส่วนกลางมีพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร
 

‘แสนสิริทุ่ม’ 1.9 พันล. ผุดคอนโดสูงเชียงใหม่

‘แสนสิริทุ่ม’ 1.9 พันล. ผุดคอนโดสูงเชียงใหม่

ในราคาเริ่มต้นที่ 2.39 ล้านบาท เฉลี่ย 84,000 บาท/ตร.ม. และอัตราผลตอบแทนจากการปล่อยเช่า (Rental Yield) เฉลี่ย 6% ด้านอัตราส่วนต่างกำไรจากการขายต่อ (Capital Gain) เฉลี่ยสูงถึง 10%

 

“บนทำเลที่มีศักยภาพสูงนี้ มีโครงการที่เปิดขายอยู่เพียง 3 โครงการเท่านั้น ทำให้มี Supply ในตลาดค่อนข้างน้อย ประมาณไม่ถึง 1,000 ยูนิต และ 2 ใน 3 เป็นคอนโดตึกไม่สูง และเปิดมาได้ระยะหนึ่งแล้ว ทำให้ลูกค้ามีตัวเลือกที่ค่อนข้างน้อย การพัฒนาโครงการ เดอะ เบส ไฮท์-เชียงใหม่ เป็นคอนโดสูงที่จะเข้ามาเติมเต็มตลาด”

 

นายองอาจกล่าวอีกว่า เชื่อมั่นว่าจะได้รับการยอมรับจากลูกค้าดีเยี่ยม เช่นเดียวกับความสำเร็จสามารถปิดการขายในเชียงใหม่มา 10 โครงการ มูลค่ารวม 10,380 ล้านบาท และช่วยดันยอดขายสู่เป้าคอนโดรวม 14,000 ล้านบาท

 

ทั้งนี้ เป็นการเปิดขายโครง การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ใหม่ ในภาวะที่รัฐกำลังบริหารสถานการณ์โควิด-19 สู่โรคประจำถิ่น แต่บรรยากาศเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัว มาเกิดเหตุ วิกฤติการสู้รบยูเครน-รัสเซีย เป็นวิกฤติซํ้าที่ส่งผลกระทบทั่วโลกโดยยังไม่รู้อนาคต 

 

หน้า 10 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,768 วันที่ 24-26 มีนาคม พ.ศ. 2565