จ๊าก!! วันพรุ่งนี้ “ไข่ไก่” ปรับขึ้น 3.40 บาท/ฟอง

23 มี.ค. 2565 | 08:07 น.

กำนันมาโนช นายกสมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ กุมขมับ หลังคุยกับพ่อค้าอาหารสัตว์ ปีนี้รุนแรงถึงขั้น “แพงไม่กลัว กลัวไม่มีของ” ด้านนายกสมาคมการค้าผู้ค้าไข่ไทย วันพรุ่งนี้ “ไข่ไก่” ปรับขึ้น 3.40 บาท/ฟอง ไม่ขวาง ตลาดจะเป็นตัวตัดสิน ว่าจะรับราคานี้หรือไม่

วันพรุ่งนี้ ไข่ไก่ปรับราคาขึ้น อีกแล้วนะ

ข่าวดี ของเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่ ยังมีต่อเนื่อง  วันนี้ (วันที่ 23 มีนาคม 2565 ) สมาคมผู้ผลิต ผู้ค้าและส่งออกไข่ไก่  สมาคมฯ ขอแจ้งราคาแนะนำไข่ไก่คละ ณ หน้าฟาร์มเกษตรกร วันที่ 24 มีนาคม 2565 ราคาแนะนำไข่ไก่คละอยู่ที่ฟองละ 3.40 บาท ทั้งนี้ หากมีการเปลี่ยนแปลงราคา สมาคมฯ จะแจ้งให้ทราบต่อไป จึงเรียนมาเพื่อทราบนั้น

มาโนช ชูทับทิม

นายมาโนช ชูทับทิม นายกสมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ และที่ปรึกษา ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า วันนี้ ได้ไปประชุมกับพ่อค้าอาหารสัตว์ ไปถามถึงราคาว่าจะไปถึงไหน ทางฝ่ายพ่อค้าตอบว่า ไม่กล้ารับประกัน เพราะ”อาหารสัตว์” ปีนี้ทั้งปีคงจะรุนแรง เพราะจะได้มาคิด ตั้งสติ ว่าจะเลี้ยงหรือหยุดพักก่อน  แล้วพูดอยู่คำหนึ่ง “แพงไม่กลัว กลัวไม่มีของ” ต้องมาเตือนเกษตรกร จะทำอย่างไรกัน อนาคตจะไปในทิศทางไหน จะเอากันอย่างไรดี

 

  สุธาศิน อมฤก

 

นายสุธาศิน  อมฤก นายกสมาคมการค้าผู้ค้าไข่ไทย (บังจู)  เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ราคาไข่ไก่ที่ คละหน้าฟาร์ม  3.40 บาท/ฟอง มีผลวันพรุ่งนี้นั้น ทางสมาคมไม่ขอแสดงความคิดเห็น ทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับตลาดปลายทาง  ซึ่งผู้บริโภคจะเป็นคนตัดสินว่าจะรับราคานี้หรือไม่