โรงแรม-ร้านอาหารลดพิเศษหนุน”นกแอร์”บินเบตง

21 มี.ค. 2565 | 09:31 น.

ช่วยกันคนละมือดันเปิดบินเบตง นกแอร์หั่นค่าตั๋วลงเหลือ 6,000 บาทไป-กลับ ด้านเอเยนต์ทัวร์ต่อรองรับได้ที่ 5,000 บาท  ด้านร้านอาหาร-โรงแรมในพื้นที่ ประกาศลดค่าห้องพัก-อาหาร 20-40 % แบ่งเบาภาระธุรกิจนำเที่ยว ลุ้นผลประชุมร่วม"นกแอร์-ธุรกิจท่องเที่ยว" 21 มี.ค.นี้ 

ปัญหานกแอร์งดบินเบตงทั้งที่เพิ่งเปิดบินปฐมฤกษ์  เนื่องจากจำนวนผู้โดยสารไม่มากพอ ขณะที่คนเดินทางสะท้อนราคาตั๋วโดยสารไม่จูงใจ เพราะสูงเกินไป  ทำให้ผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยว ทั้งโรงแรม ร้านอาหาร ในพื้นที่อ.เบตง นัดประชุมเพื่อสนับสนุนสายการบินนกแอร์ เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยมีกำหนดจะหารือกับผู้บริหารนกแอร์อีกนัดในวันที่ 21 มีนาคม 2565 นี้ 

 

นายนรินทร์ เรืองวงศา อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวอำเภอเบตง จังหวัดยะลา เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า  ที่ประชุมธุรกิจท่องเที่ยวเบตง ได้ข้อสรุป คือ 1.ธุรกิจโรงแรมในอำเภอเบตง สำหรับผู้ที่แสดงตั๋วเครื่องบิน จะได้รับส่วนลดห้องพัก 30-40 เปอร์เซ็นต์ จากราคาห้องพักปกติ 2.ห้องอาหารที่ร่วมรายการ ก็จะมีส่วนลดค่าอาหารสำหรับผู้แสดงตั๋ว 10-20 เปอร์เซ็นต์จากราคาปกติ ซึ่งปกติราคาก็ไม่สูงอยู่แล้ว

โรงแรม-ร้านอาหารลดพิเศษหนุน”นกแอร์”บินเบตง

โรงแรม-ร้านอาหารลดพิเศษหนุน”นกแอร์”บินเบตง

“ภาคเอกชนในพื้นที่ต้องการเห็นสายการบินนกแอร์เปิดบินในเชิงพาณิชย์  เนื่องจากเป็นสิ่งที่คนเบตงรอคอยมานาน สำหรับการมีสนามบินและมีสายการบินให้บริการ” 
           

นายนรินทร์ กล่าวและว่า ข้อสรุปนี้จะส่งต่อไปให้สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวที่กรุงเทพฯ นำเสนอต่อที่ประชุมระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวในกรุงเทพฯ กับทางผู้บริหารของสายการบินนกแอร์วันที่ 21 มีนาคม 2565 และเพื่อให้ทางผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวที่กรุงเทพฯ ใช้ประกอบการพิจารณากับราคาตั๋วเดินทาง

โรงแรม-ร้านอาหารลดพิเศษหนุน”นกแอร์”บินเบตง

นายนรินทร์ เรืองวงศา อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวอำเภอเบตง จังหวัดยะลา

“เช่นถ้าราคาตั๋วอาจจะสูงไปนิดนึง แต่ก็สามารถนำตั๋วมาแสดง เพื่อรับส่วนลดราคาห้องพักและอาหาร ที่มากกว่าปกติทั่วไป ก็อาจจะพอชดเชยกันได้”

 

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องรอว่า ในการประชุมวันที่ 21 มีนาคม 2565 ทางผู้บริหารสายการบินนกแอร์ จะเคาะราคาตั๋วที่ราคาเท่าไหร่ เพราะเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ทางผู้บริหารสายการบินนกแอร์ ก็ยอมปรับลดราคาลงมาที่ 6,000 บาท (ไป-กลับ) จากเดิมที่เคยกำหนดที่ 7,000 บาท (ไป-กลับ)  แต่ทางภาคธุรกิจนำเที่ยวรับได้ที่ 5,000 บาท (ไป-กลับ) 

 

“จึงต้องเจราจาต่อรองกัน ว่าใครจะลดหย่อนได้แค่ไหน หรือพบกันครึ่งทางที่ 5,500 บาท ได้หรือเปล่า โดยทางภาคเอกชนในพื้นที่ ก็แจ้งกับทางผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวว่า ถ้าซื้อตั๋วในราคา 5,500 บาท คุณก็จะได้รับส่วนลดจากโรงแรม ร้านอาหาร ที่ทัวร์ไปใช้บริการที่จะได้คืนมาประมาณนั้น”

 

อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวอำเภอเบตง กล่าวอีกว่า ทั้งหมดก็ยังไม่สามารถบอกได้ว่า ผลการประชุมสุดท้ายจะออกมาอย่างไร เพราะนอกจากราคาตั๋วที่ยังอาจุดลงตัวไม่ได้ ระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยว กับทางสายการบินนกแอร์แล้ว ยังมีประเด็นเรื่องการให้ผู้ประกอบการการันตีที่นั่ง 75 เปอร์เซ็นต์ หรือ 64 ที่นั่ง/เที่ยว

 

“ถ้าฟังจากทางสายการบินนกแอร์ ล่าสุดเขาก็ถอยลงมาว่าอาจจะไม่ต้องการันตีถึง 75 เปอร์เซ็นต์ของที่นั่ง อันนี้ก็ต้องดูว่า การประชุมวันที่ 21 มีนาคม จะได้ข้อสรุปออกมาเป็นอย่างไร” อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวอำเภอเบตง กล่าว