ล้มเที่ยวบินเบตง “นกแอร์” เล็งถกสภาอุตฯ เตรียมเปิดตารางบินรอบใหม่

16 มี.ค. 2565 | 06:29 น.

“นกแอร์” ขอโทษผู้โดยสารจองเที่ยวบินสนามบินเบตง 2 วัน หลังยกเลิกเที่ยวบินกะทันหัน พร้อมเผยสาเหตุ เตรียมถกสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวฯ 21 มี.ค.นี้ เปิดตารางบินรอบใหม่

รายงานข่าวจากสายการบินนกแอร์ เปิดเผยถึงกรณีที่มีการยกเลิกเที่ยวบินสนามบินเบตง หลังทำการบินเที่ยวบินปฐมฤกษ์ บินตรงจากท่าอากาศยานดอนเมืองสู่ท่าอากาศยานเบตง จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2565 ว่า อำเภอเบตง ถือเป็นจุดหมายใหม่ของนกแอร์ ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการประชาสัมพันธ์ทางการตลาด ประกอบกับการสนับสนุนจากภาครัฐและภาคเอกชนเป็นสิ่งจำเป็น และด้วยระยะเวลาในการทำตลาดที่มีน้อย ทำให้จำนวนผู้โดยสารไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ ประกอบกับต้นทุนการปฏิบัติการบินที่ค่อนข้างสูง โดยเฉพาะค่าน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานและค่าธรรมเนียมที่เกี่ยวกับการปฏิบัติการบินต่างๆ 

 

 

ทั้งนี้เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในด้านผลการดำเนินงานให้สามารถครอบคลุมค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นทั้งต้นทุนคงที่และต้นทุนผันแปรต่างๆ ทำให้สายการบินนกแอร์ตัดสินใจยกเลิกเที่ยวบินปกติระหว่างท่าอากาศยานดอนเมือง – ท่าอากาศยานเบตง ในวันที่ 16 และ 18 มีนาคม 2565 โดยสายการบินจะรับผิดชอบในการดูแลผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบตามระเบียบที่กำหนดไว้โดยสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยทุกประการ ทั้งการคืนเงินค่าบัตรโดยสารและค่าชดเชยจากการยกเลิกเที่ยวบิน 
 

ขณะเดียวกันสายการบินนกแอร์ได้มีการนัดหมายอย่างเร่งด่วนกับสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารในพื้นที่ โดยจะจัดการประชุมในวันที่ 21 มีนาคม 2565 เพื่อหารือเพิ่มเติมเกี่ยวกับการขอรับการสนับสนุน และความร่วมมือด้านต่างๆ รวมถึงความชัดเจนเกี่ยวกับการขอรับการสนับสนุนก่อนหน้านี้ 

ล้มเที่ยวบินเบตง “นกแอร์” เล็งถกสภาอุตฯ เตรียมเปิดตารางบินรอบใหม่

 

นอกจากนี้ สายการบินนกแอร์จะจัดเที่ยวบินพิเศษในวันที่ 18 มีนาคม 2565 โดยนำคณะสื่อมวลชนและตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารเดินทางไปสัมผัสมนต์เสน่ห์ของเบตง เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เส้นทางนี้ออกไปในวงกว้าง
     
 

ล้มเที่ยวบินเบตง “นกแอร์” เล็งถกสภาอุตฯ เตรียมเปิดตารางบินรอบใหม่

“สายการบินนกแอร์ ในฐานะสายการบินของคนไทย ขอยืนยันความพร้อมในการให้บริการสู่ท่าอากาศยานเบตง โดยจะมีการประกาศตารางบินอย่างเป็นทางการให้ทราบอีกครั้ง สุดท้ายนี้ สายการบินนกแอร์ กราบขออภัยผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าว รวมถึงภาครัฐ โดยเฉพาะกระทรวงคมนาคมและภาคเอกชน สำหรับข่าวสารต่างๆที่ก่อให้เกิดความสับสนมา ณ โอกาสนี้ด้วย”