21มี.ค.“นกแอร์” หารือคนเบตง ก่อนกลับมาบิน “ดอนเมือง-เบตง”ต่อ

20 มี.ค. 2565 | 03:48 น.

21มี.ค.“นกแอร์”หารือคนเบตง-หน่วยงานเกี่ยวข้องธุรกิจท่องเที่ยว ก่อนกลับมาเปิดเที่ยวบิน “ดอนเมือง-เบตง”ต่อ กรมท่าอากาศยาน เร่งติดตามความคืบหน้าสายการบินนกแอร์หารือภาคการท่องเที่ยวเพื่อความชัดเจนเส้นทางดอนเมือง-เบตง

 

หลังจาก "สายการบินนกแอร์" ประกาศหยุดบิน ในเส้นทางเบตง-ดอนเมือง-ดอนเมือง-เบตง  โดยให้เหตุผลว่าโดยผู้โดยสารที่จองในแต่ละเที่ยวบินมีปริมาณไม่มาก ก่อให้เกิดความไม่คุ้มทุน ล่าสุด รายงานข่าวจากบริษัท สายการบิน นกแอร์ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบินนกแอร์แจ้งว่า ในวันจันทร์ที่ 21 มีนาคม2565 นกแอร์ จะมีการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เบตง ซึ่งประกอบด้วยผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาข้อสรุปที่ชัดเจนในการกลับมาเปิดเที่ยวบินเส้นทาง ดอนเมือง-เบตง ต่อไป

 

21มี.ค.“นกแอร์” หารือคนเบตง ก่อนกลับมาบิน “ดอนเมือง-เบตง”ต่อ

 

ขณะกรมท่าอากาศยาน พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องภายใต้กฎหมายและระเบียบ เพื่อให้นกแอร์สามารถทำการบินไปยังเบตงได้ สามารถตอบสนองความต้องการเดินทางของนักท่องเที่ยวและผู้โดยสาร รวมทั้งเป็นการเพิ่มรายได้และสร้างเศรษฐกิจแก่ชุมชนในพื้นที่ต่อไป

21มี.ค.“นกแอร์” หารือคนเบตง ก่อนกลับมาบิน “ดอนเมือง-เบตง”ต่อ

อย่างไรก็ตามเมื่อวันศุกร์ที่ 18 มีนาคม2565 ที่ผ่านมา สายการบินนกแอร์ได้ทำการบินเที่ยวบินพิเศษ "Amazing เบตง...ยิ่งกว่าโอเค" โดยเชิญผู้สื่อข่าว บล็อกเกอร์ และตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสาร ร่วมเดินทางเพื่อสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวผ่านท่าอากาศยานเบตง และพูดคุยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานนราธิวาสสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวอำเภอเบตง ฯลฯ

 

 

รายงานข่าวจากกรมท่าอากาศยานระบุว่า ได้เร่งติดตามความคืบหน้าการดำเนินการของสายการบินนกแอร์ในการวางแผนและหารือกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว เพื่อทำแผนการบินเส้นทางดอนเมือง-เบตง-ดอนเมือง ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่ประชาชนต่อไป

 

สำหรับสนามบินเบตง จังหวัดยะลา พลเอกประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายกรัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางในพิธีเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์​ ท่าอากาศยานเบตง วันที่14มีนาคม2565  เพื่อสนับสนุนการเดินทางถึงเป้าหมายรวดเร็วปลอดภัย

 

อีกจุดหมายปลายทางการเดินทางท่องเที่ยวลงทุนในเขตพื้นที่ปลายดามขวานของไทย ที่เต็มไปด้วยความสวยงามทางธรรมชาติ มากกว่าความน่ากลัวของโจรใต้ แต่เอกชนหรือนกแอร์สายการบินเดียวที่ลงทุนในเส้นทางดังกล่าวต้องประกาศหยุดบินเสียก่อน 

 

สนามบินเบตง​เริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่8ธันวาคม2560 ก่อสร้างแล้วเสร็จต้นปี2563และเปิดใช้งานสำหรับเที่ยวบินทางราชการและเที่ยวบินส่วนบุคคลมาอย่างต่อเนื่องได้รับใบรับรองการดำเนินงานสนามบินสาธารณะเมื่อวันที่28มกราคม2565  ตกแต่งด้วยไม้ไผ่ซึ่งสะท้อนเอกลักษณ์ของท้องถิ่น​

 

เพราะว่าคำว่าเบตง​ เป็นภาษาถิ่นมลายูซึ่งแปลว่าไม้ไผ่ซึ่งจะกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของอำเภอเบตง และเส้นทางสายถือว่า​ เป็นเส้นทางการบินที่สวยที่สุดทางหนึ่งเพราะผ่านน้ำฟ้าป่าเขา​ เป็น​ Solft Power นั่นเอง

อย่างไรก็ตามเชื่อมั่นว่าสายการบินนกแอร์ จะกลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบิน ดอนเมือง-เบตง-เบตง-ดอนเมือง หากภาครัฐและภาคธุรกิจในพื้นที่ให้การสนับสนุน !!!