“นายกฯ” เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สนามบินเบตง 14 มี.ค.นี้

10 มีนาคม 2565

“นายกฯ"เป็นประธานเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ท่าอากาศยานเบตง 14 มี.ค.นี้ ด้วยสายการบินนกแอร์เส้นทางดอนเมือง–เบตง–ดอนเมือง พร้อมครม. และประชาชน

วันที่ 10 มี.ค.2565 นายศรัทธา คชพลายุกต์ รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เปิดเผยว่าได้ร่วมหารือกับรองปลัดกระทรวงคมนาคม รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน ผู้ว่าราชการ จ.ยะลา ผู้แทนภาครัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง ผ่านระบบประชุมทางไกล Zoom Meeting ในการเตรียมความพร้อมในพิธีเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ท่าอากาศยานเบตง อ.เบตง จ.ยะลา อย่างเป็นทางการ วันที่ 14 มี.ค.65

 

 เที่ยวบินปฐมฤกษ์ท่าอากาศยานเบตง จะมีกำหนดเปิดอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 14 มี.ค. พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะร่วมเดินทางมาเป็นประธานในพิธีฯ โดยสายการบินนกแอร์เส้นทางดอนเมือง–เบตง–ดอนเมือง พร้อมคณะรัฐมนตรี และประชาชน ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 อย่างเคร่งครัด
 

ท่าอากาศยานเบตง

“การดำเนินการท่าอากาศยานเบตง เป็นการขับเคลื่อนตามยุทธศาสตร์ “มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” ที่มีนโยบายให้หน่วยงานดำเนินการพัฒนาเศรษฐกิจความมั่นคงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สนับสนุนและส่งเสริมเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และการคมนาคม ให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น”


รายงานว่าท่าอากาศยานเบตงมีความพร้อมของเจ้าหน้าที่ อุปกรณ์ และสิ่งอำนวยความสะดวก ตลอดจนความพร้อมของรันเวย์ ที่สามารถรองรับเครื่องบินได้ที่มีขนาดสูงสุด คือ ATR- 72 และเครื่องบิน Q-400 ที่มีความจุผู้โดยสารกว่า 80 ที่นั่ง

สายการบินนกแอร์ พร้อมให้บริการที่ท่าอากาศยานเบตง

ในการเตรียมให้บริการของสายการบินนกแอร์ ตามตารางจะทำการบิน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์คือ วันจันทร์ พุธ และศุกร์ เพื่อให้ อ.เบตง สามารถก้าวไปสู่เมืองท่องเที่ยว ที่ได้รับมาตรฐานทั้งในระดับอาเซียนและระดับสากล อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ สามารถสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่

 

ทั้งนี้ นายกฯพร้อมคณะรัฐมนตรีและประชาชน จะเดินทางโดยสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD6260 เส้นทางดอนเมือง – เบตง – ดอนเมือง