แม็คโคร รับซื้อตรง 3,500 ตัน จุดพลุ “เทศกาลมะม่วง”ช่วยเกษตรกร

11 มี.ค. 2565 | 11:26 น.

แม็คโคร จุดพลุ “เทศกาลมะม่วง” ช่วยเหลือเกษตรกรทั่วไทย รับซื้อผลผลิตสดจากสวน 3,500 ตัน ช่วยชาวสวน 218 ครัวเรือนมีรายได้ เพิ่มดีกรีกระตุ้นบริโภค รับดีมานด์ร้านอาหาร โรงแรมต้องการเพิ่ม

 

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เผยว่า ด้วยพันธกิจช่วยเหลือเกษตรกรไทยให้มีรายได้ทีมั่นคงอย่างยั่งยืน ล่าสุด แม็คโครรับซื้อมะม่วงจากชาวสวนทั่วประเทศ เพื่อช่วยกระจายผลผลิตในช่วงฤดูกาล โดยได้จัด “เทศกาลมะม่วงคุณภาพดีส่งตรงจากสวน” ขึ้นระหว่างเดือนมีนาคม – เมษายนนี้ รองรับความต้องการของผู้ประกอบการร้านอาหาร โรงแรม และลูกค้าทั่วไป พร้อมกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อกระตุ้นการบริโภคอย่างต่อเนื่อง 

 

แม็คโคร รับซื้อตรง 3,500 ตัน จุดพลุ “เทศกาลมะม่วง”ช่วยเกษตรกร

 

 

ทั้งนี้แม็คโคร ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งจำหน่ายมะม่วงหลากหลายสายพันธุ์แห่งหนึ่ง ซึ่งในปีนี้ได้ตั้งเป้าการรับซื้อมะม่วงเอาไว้ประมาณ 3,500 ตัน จากเกษตรกรจำนวน 218 ครัวเรือน ใน 21 จังหวัดทั่วประเทศ อาทิ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตมะม่วงส่งออกอำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี และจากแหล่งอื่น ๆ โดยามีมะม่วงให้เลือกถึง 16 ชนิด

 

ที่ขายดีที่สุดและเป็นไฮไลท์สำคัญคือ มะม่วงน้ำดอกไม้สุก  มะม่วงแก้ว มะม่วงเขียวเสวย โดยเฉพาะน้ำดอกไม้สุก  ปีนี้นอกจากความโดดเด่นของมะม่วงคุณภาพระดับส่งออกแล้ว ยังมีขนาดใหญ่สวยงาม น้ำหนัก 350 กรัมต่อลูก และมีความหวาน เนื่องจากเราได้ให้คำแนะนำแก่เกษตรกรในเรื่องระยะเวลาการเก็บเกี่ยวเพื่อให้มีความสุกเพียงพอ  รวมถึงวิธีการบ่มที่จะให้ความหวานที่มากกว่าเดิม พร้อมรับประทาน

 

แม็คโคร รับซื้อตรง 3,500 ตัน จุดพลุ “เทศกาลมะม่วง”ช่วยเกษตรกร

 

สำหรับสิ่งสำคัญที่ทำให้เทศกาลมะม่วงของแม็คโครมีความแตกต่างและโดดเด่นในทุกปี มาจากการทำงานอย่างใกล้ชิดกับเกษตรกรทุกกลุ่ม เพื่อเพิ่มโอกาสการพัฒนาศักยภาพการผลิตสินค้าเกษตรให้มีคุณภาพดี ภายใต้มาตรฐานที่ได้รับการยอมรับ โดยยึดหลักการตลาดนำการผลิต ทำให้เกษตรกรรู้ความต้องการของกลุ่มลูกค้าในแต่ละกลุ่ม อาทิ มะม่วงน้ำดอกไม้สุกและมะม่วงแก้ว จะตอบโจทย์กลุ่มโรงแรม ร้านอาหาร ลูกค้าทั่วไป  ส่วน มะม่วงเขียวเสวย จะขายดีกลุ่มร้านอาหารและลูกค้าทั่วไป 

 

แม็คโคร รับซื้อตรง 3,500 ตัน จุดพลุ “เทศกาลมะม่วง”ช่วยเกษตรกร

 

พบกับมะม่วงหลากหลายสายพันธุ์ คุณภาพดี สด สะอาด ปลอดภัย คัดสรรขนาดและความสุกมาอย่างดี และยังเป็นการช่วยสนับสนุนสินค้าของเกษตรกรโดยตรง  กับ “เทศกาลมะม่วงคุณภาพดีส่งตรงจากสวน” ตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายน ณ แม็คโคร ทุกสาขาทั่วประเทศ และ แม็คโครคลิก