ดัน SMEs ปรับตัวใช้เทคโนโลยีเข้าถึงลูกค้าเป้าหมายด้วย SABLE

10 ก.พ. 2565 | 09:37 น.

ดัน SMEs ปรับตัวใช้เทคโนโลยีเข้าถึงลูกค้าเป้าหมายด้วย SABLE อิศเรศ รุกลงทุนระบบการขายแบบอัตโนมัติ ในคอนเซปต์ของการที่จะทำให้ทุกธุรกิจสามารถมีพนักงานขายด้วย A.I.

นายอิศเรศ ประจิตต์มุทิตา กรรมการผู้จัดการบริษัท ไอเพ็น สตูดิโอ จำกัด และ ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี เปิดเผยว่า เมื่อปลายปี 2564 ได้ลงทุนใน SABLE (เซเบิล) ระบบการขายแบบอัตโนมัติ ในคอนเซปต์ของการที่จะทำให้ทุกธุรกิจสามารถมีพนักงานขายด้วย Artificial Intelligence (A.I.) 

 

ทั้งนี้ จากงานวิจัยที่ผ่านการ R&D มาตลอด 2 ปี อาทิเช่น ระบบทำนายยอดขายอัตโนมัติ, ระบบการโทรด้วยเสียงสังเคราะห์ที่เหมือนจริง, ระบบ Customer 360 ที่จะทำให้รู้จักลูกค้าได้ดีขึ้น, Lead generation ให้กับธุรกิจได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย เป็นต้น 

 

สำหรับการลงทุนดังกล่าว เนื่องจากเห็นมองแล้วว่าแต่ละธุรกิจล้วนมีจุดหมายเดียวกันคือการเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของตนเอง โดยชื่อว่า SABLE จะเป็นเครื่องมือที่เหมาะสมที่สุดที่จะเข้ามามีบทบาทในครั้งนี้ 

อย่างไรก็ดี  ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี (SMEs) ส่วนใหญ่ยังกลัวและไม่กล้าที่จะจ่ายเงินลงทุนกับเทคโนโลยี จึงเป็นที่มาของภารกิจแรกคือ การให้ SMEs ได้ปรับตัวและนำเทคโนโลยีมาใช้กับธุรกิจ เพื่อทลายความกลัว และ ให้ทุกธุรกิจเห็นประโยชน์ว่าเทคโนโลยีจะช่วยเพิ่มยอดขายได้อย่างไร 

 

นายอิศเรศ กล่าวต่อไปอีกว่า ในลำดับแรกจะเริ่มจากให้ เอสเอ็มอี ได้รู้จักลูกค้าของตัวเองก่อนผ่านระบบสะสมแต้ม เพื่อให้ได้ทำตลาด การขาย ได้รู้จักกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

 

ดัน SMEs ปรับตัวใช้เทคโนโลยีเข้าถึงลูกค้าเป้าหมาย

 

เพราะหากปัจจุบันถามว่าลูกค้าที่มาใช้บริการเป็นกลุ่มคนอายุเท่าไหร่ ผู้ชายหรือผู้หญิงมากกว่ากัน สามารถตอบได้หรือไม่ 

 

SABLE จะช่วยให้สามารถตอบคำถามเหล่านี้ได้แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย  เพื่อมุ่งหวังให้ SMEs ได้นำเทคโนโลยีมาปรับใช้กับธุรกิจ

"เมื่อธุรกิจเลิกกลัวและกล้าที่จะลงทุนกับเทคโนโลยีแล้ว ทาง SABLE ผู้ให้บริการเครื่องมือเพื่อการขายแบบอัตโนมัติจะเข้ามามีบทบาทเพื่้อช่วยเสริมพลังให้กับธุรกิจเหล่านี้ต่อไป"