เยียวยาคนกลางคืน รับ 5,000 สมัครประกันสังคม ม.40 อย่าลืมขั้นตอนนี้ เช็คเลย

26 ม.ค. 2565 | 20:00 น.

เยียวยาคนกลางคืน คนละ 5,000 บาท 1 เดือน สำหรับผู้ประกอบอาชีพอิสระคนบันเทิงกลางคืน ที่สมัครประกันสังคมมาตรา 40 และจ่ายเงินสมทบทันภายในวันที่ 14 ม.ค.65 ยังมีอีกขั้นตอนที่ต้องทำให้ทันภายในวันที่ 28 ม.ค.นี้ เช็คเลย

เกาะติด"มาตรการเยียวยา" เยียวยาคนกลางคืน คนบันเทิงกลางคืน หลังคณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.64 เห็นชอบมาตรการช่วยเหลือเยียวยา ผู้ประกอบอาชีพอิสระ คนทำงานกลางคืนในกิจการสถานบันเทิง ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐ คนละ 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 1 เดือน ให้กับผู้ประกันตนที่มีสัญชาติไทย


ทั้งมาตรา 33 ที่ทำงานในกิจการสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ผู้ประกันตนตามมาตรา 39 และมาตรา 40 และได้รับการรับรองจากสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมถ์ หรือสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงที่จดทะเบียนกับกระทรวงมหาดไทยหรือกรมพัฒนาธุรกิจการค้าว่าทำงานในสถานบันเทิงกลางคืนจริง

คนบันเทิงกลางคืนสมัคร ม.40 แล้ว ต้องให้สมาคมฯรับรองภายใน 28 ม.ค.นี้

 

สำหรับผู้ประกอบอาชีพอิสระคนบันเทิงกลางคืน ที่สมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 และชำระเงินสมทบทันภายในวันที่ 14 มกราคม 2565  ยังมีอีกหนึ่งขั้นตอน คือ ให้ทางสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมถ์ หรือสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงที่จดทะเบียนกับกระทรวงมหาดไทยหรือกรมพัฒนาธุรกิจการค้า รับรองภายในวันที่ 28 มกราคม 2565 

 

โดยสามารถสอบถามได้ที่เพจกลุ่มสมาคมศิลปินกลางแจ้ง ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาผู้ประกันตนในกิจการสถานบันเทิง และผู้ประกอบการอาชีพอิสระที่ทำงานเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐ ได้ที่หน้าเว็บไซต์ สำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th หรือหากมีข้อสงสัยติดต่อสอบถามได้ที่สายด่วนสำนักงานประกันสังคม 1506 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

 

เยียวยาคนกลางคืน รับ 5,000 สมัครประกันสังคม ม.40 อย่าลืมขั้นตอนนี้ เช็คเลย

 

 

ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน

 

ผู้ประกันตนที่ได้รับสิทธิเงินเยียวยา ให้ตรวจสอบบัญชีธนาคารว่าได้ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนไว้หรือไม่ หากยังให้เร่งดำเนินการโดยด่วน เนื่องจากสำนักงานประกันสังคมจะโอนเงินเยียวยาให้ผู้ประกันตนทั้ง 3 มาตราทางบัญชีธนาคารที่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนไว้เท่านั้น

 

ส่วนคนที่พร้อมเพย์ที่ผูกกับเบอร์โทรศัพท์ ให้รีบเปลี่ยนเป็นพร้อมเพย์ผูกเลขบัตรประชาชน

 

ส่วนคนที่บัญชีปิด ให้ดําเนินการเปิดบัญชี และผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนด่วน

 

ที่มา : สำนักงานประกันสังคม