ททท.ภาคกลางผนึกวิริยะฯ-เกรทวอลล์ฯ จัด BCG Road Trip เคลื่อนเศรษฐกิจ

11 ม.ค. 2565 | 11:50 น.

ททท.ภูมิภาคภาคกลาง ผสานพลังพันธมิตร “วิริยะประกันภัย-‘เกรท วอลล์ มอเตอร์-ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว” จัดกิจกรรมขับรถยนต์ท่องเที่ยวรับปีเสือ “BCG Road Trip ลพบุรี-สระบุรี”ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่  8 ม.ค. ที่ผ่านมา ณ บริเวณหน้าอาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานใหญ่ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ กรุงเทพฯ นางสาวสุรีพร พงษ์พานิช ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เป็นประธานเปิดกิจกรรมและปล่อยขบวนคาราวานขับรถยนต์ท่องเที่ยว  "BCG Road Trip กรุงเทพฯ - ลพบุรี – สระบุรี" ระหว่างวันที่ 8-9 ม.ค. 2565

 

มีคณะผู้บริหารจากกลุ่มพันธมิตรเข้าร่วมกิจกรรม เช่น มร. สตีเว่น หวัง รองประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย (GWM) พร้อมคณะ ,นายกฤษณ์ หิญชีระนันทน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) นายนที ไชยกาล ผู้จัดการฝ่ายมาตรฐานราคาและการจัดซ่อม บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) นายสุวัฒน์ สุขสัมฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน)

 

ททท.ภาคกลางผนึกวิริยะฯ-เกรทวอลล์ฯ จัด BCG Road Trip เคลื่อนเศรษฐกิจ

 

นอกจากนี้ มี ดร.สุเทพ อารมณ์รักษ์ อุปนายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท)นายกิชติ ประพฤทธิ์ตระกูล เลขาฯ สมาคมบุคลากรด้านการท่องเที่ยวไทย,นายซัน กวงหยง เลขาธิการสมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน นางสาวประคองจิต ไชยชนะ ที่ปรึกษาชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว ,นายพูลผล แพทอง CEO เที่ยวไทย ฯลฯ และคณะนักท่องเที่ยวกว่า 60 คน รวมถึงสื่อมวลชนเข้าร่วม ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด -19 อย่างเคร่งครัด ทั้งการตรวจวัดอุณภูมิ การแสดงผลการรับวัคซีนโควิดขั้นต่ำ  2 เข็ม และมีการตรวจ ATK และนำผลการตรวจเป็นลบ เพื่อสามารถเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้

 

นางสาวสุรีพร พงษ์พานิช ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง ททท. กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังอยู่ในขั้นตอนที่คนไทยทุกคนจะต้องเฝ้าระวังและการ์ดอย่าตก พร้อมทั้งต้องปฏิบัติตามขั้นตอนของกรมอนามัยอย่างเข้มงวด ททท. ภูมิภาคภาคกลาง จึงกำหนดแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นความถี่ในการเดินทางท่องเที่ยว และเพิ่มความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยด้านสุขอนามัยให้แก่นักท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด "Amazing วิถีใหม่ เที่ยวไทยไม่ตก Trend" และตระหนักถึงการท่องเที่ยวที่ต้องรับผิดชอบต่อสังคม (Responsible Tourism) และลดมลพิษให้มากที่สุด (Zero Waste) เพื่อให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเกิดความยั่งยืน 

 

ททท.ภาคกลางผนึกวิริยะฯ-เกรทวอลล์ฯ จัด BCG Road Trip เคลื่อนเศรษฐกิจ

 

โดยจัดกิจกรรมท่องเที่ยวทางรถยนต์ ภายใต้ชื่อ "BCG Road Trip เที่ยวใกล้เที่ยวง่าย สไตล์ภาคกลาง" ขึ้น ในวันที่ 8-9 มกราคม 2565 เส้นทาง กรุงเทพฯ – ลพบุรี - สระบุรี โดยร่วมจัดกับ เที่ยวไทย ฯลฯ และ พันธมิตรผู้ร่วมสนับสนุน ประกอบด้วย บริษัท Great Wall Moter (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์พลังงานทางเลือกภายใต้แบรนด์ Haval และบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน)

 

ททท.ภาคกลางผนึกวิริยะฯ-เกรทวอลล์ฯ จัด BCG Road Trip เคลื่อนเศรษฐกิจ

 

ด้าน มร. สตีเว่น หวัง รองประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเท ศไทย กล่าวว่า เกรท วอลล์ มอเตอร์ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในการสนับสนุนการฟื้นตัวและพัฒนาของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภายใต้มาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ตั้งแต่ระดับชุมชน ภายใต้แนวคิด Bio-Circular-Green Economic หรือ BCG Model สอดคล้องกับโครงการ "GWM Initiative' ของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่มุ่งให้ความสำคัญกับการปรับปรุงสภาพแวดล้อมทงสังคมการสร้างและพัฒนาชุมชน การสืบสานความหลากหลายทางวัฒนธรรม และการเพิ่มขีดความสามารถด้านนวัตกรรมของเยาวชน ผ่านการทำงานร่วมกับพันธมิตรในภาคส่วนต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดการพัฒนาทางด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ซึ่งขบวนคาราวานรวมกว่า 20 คัน นำทีมโดย AIl New HAVAL H6 Hybrid SUV รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ นำมาเปิดตัวในประเทศไทย โดยบริษัทฯ พร้อมที่จะยืนหยัดเป็นอีกหนึ่งกำลังและแรงใจเคียงข้างผู้บริโภคและสังคมไทย ในการชับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เติบโตต่อไปอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

 

ททท.ภาคกลางผนึกวิริยะฯ-เกรทวอลล์ฯ จัด BCG Road Trip เคลื่อนเศรษฐกิจ

 

ขณะที่นายกฤษณ์ หิญชีระนันทน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทวิระยะฯยินดีและพร้อมสนับสนุน ททท.และพันธมิตร ในกิจกรรม,ส่งเสริมการท่องเที่ยวต่างๆในประเทศ โดยเฉพาะในภาคกลางที่มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย และวันนี้บริษัทฯ ได้สนับสนุนการประกันอุบัติเหตุ ตาม พ.ร.บ.ธุรกิจท่องเที่ยวให้ทุกท่านด้วย

 

ททท.ภาคกลางผนึกวิริยะฯ-เกรทวอลล์ฯ จัด BCG Road Trip เคลื่อนเศรษฐกิจ

 

นายพูลผล แพทอง CEO เที่ยวไทย ฯลฯ กล่าวว่า ทริปนี้จัดได้ว่าเป็นภารกิจที่เร่งด่วน ท้าทาย ภายใต้ข้อจำกัด ของสถานการณ์ปัจจุบัน แต่เราก็ผ่านไปได้ สำเร็จด้วยดี ด้วยวิธีคิดงานบูรณาการ จึงขอขอบพระคุณ TAT การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคกลาง GWM เกรท วอลล์ มอเตอร์ บมจ.วิริยะประกันภัย สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย สมาคมบุคลากรด้านการท่องเที่ยวไทย School Bus Bristro karaoke & restaurant ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว และสมาชิกร่วมทริป ทุกท่าน ที่ร่วมบูรณาการสร้างสรรค์ BCG Road Trip ลพบุรี สระบุรี เสร็จภารกิจขับเคลื่อนเศรษฐกิจชาติอย่างมีความสุข ด้วยการเดินทางท่องเที่ยว คอนเซ็ปท์ รักษ์โลก ส่งเสริมชุมชน สร้างสรรค์สังคม สนับสนุนศาสนาวัฒนธรรม อย่างยั่งยืน อีกทั้งยังหวังใจไว้ว่า น่าจะมีกิจกรรมดีดี ทั่วราชอาณาจักรไทย อีก 5 เส้นทาง เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจชาติ ด้วยการเดินทางท่องเที่ยวรักษ์โลก โดยมีเป้าหมาย ลดก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ ในปี ค.ศ. 2065 ตามที่ภาครัฐแถลงการณ์ไว้