เซเว่น-ทเวนตี้โฟร์ ช็อปปิ้ง เข้าร่วมร้าน มอก. จ่อเพิ่ม 13,000 สาขาปี 65

30 ธ.ค. 2564 | 09:11 น.

ซเว่น ทเวนตี้โฟร์ ช็อปปิ้ง เข้าร่วมร้าน มอก. จ่อเพิ่ม 13,000 สาขาทั่วไทยปี 65 ประกาศจุดยืนขายสินค้าได้มาตรฐาน มอก. เพื่อคุ้มครองผู้บริโภค

นายบรรจง สุกรีฑา  เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) เปิดเผยว่า สมอ.ได้อนุมัติให้ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ภายใต้การบริหารของบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) จำนวน 106 สาขา และบริษัท ทเว้นตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง จำกัด ซึ่งมีหน้าร้านคือ ร้าน Shop at 24 Store และร้านจำหน่ายสินค้าออนไลน์ผ่านทางเว็บไซด์ www.24catalog.com และ www.shopat24.com เป็นร้าน มอก.
ทั้งนี้ เพื่อทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงร้านจำหน่ายสินค้าที่ได้มาตรฐานได้สะดวกขึ้น เพิ่มความมั่นใจให้ประชาชน โดยเป็นการแสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม และความใส่ใจในความปลอดภัยของประชาชน
อย่างไรก็ดี สมอ. ได้หารือกับบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) จะดำเนินการผลักดันให้ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขาทั่วประเทศกว่า 13,000 สาขา เข้าร่วมโครงการร้าน มอก. ภายในปี 2565 และตั้งเป้าหมายให้มีร้าน มอก. กระจายอยู่ในทุกๆ ที่ทั่วประเทศ

นายบรรจง กล่าวต่อไปอีกว่า ปัจจุบันมีร้านจำหน่ายทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการร้าน มอก. กับ สมอ. แล้วกว่า 490 ราย มีทั้งห้างสรรพสินค้าโมเดิร์นเทรด ร้านจำหน่ายทั่วไป และร้านค้าออนไลน์ที่มีความตระหนักและใส่ใจในความปลอดภัยของผู้บริโภค  โดยการคัดเลือกสินค้าที่มีเครื่องหมายมาตรฐาน มอก. มาจำหน่าย 
โดยเฉพาะสินค้าที่ สมอ. ควบคุมจำนวน 126 รายการ  ซึ่งต้องมีมาตรฐาน มอก. เช่น  พาวเวอร์แบงค์  อะแดปเตอร์ ปลั๊กพ่วง  หลอดไฟ  ไดร์เป่าผม ของเล่น  ผงซักฟอก ถ่านไฟฉาย  ไฟแช็ก  ไม้ขีดไฟ  เตาปิ้งย่าง  ฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร  เป็นต้น

บรรจง สุกรีฑา  เลขาธิการ สมอ.
กระทรวงอุตสาหกรรมให้ความสำคัญกับภารกิจด้านการคุ้มครองผู้บริโภคให้ปลอดภัยจากการใช้สินค้า โดยจัดทำเป็นโครงการ “ร้าน มอก.” เพื่อสร้างเครือข่ายร้านจำหน่ายที่ใส่ใจในความปลอดภัยของผู้บริโภค โดยการคัดเลือกและนำสินค้าที่มีเครื่องหมายมาตรฐาน มอก. มาจำหน่ายภายในร้าน เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคเลือกซื้อสินค้าที่ได้มาตรฐานมากยิ่งขึ้น 

รวมทั้งผลักดันให้ร้านค้าจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพได้มาตรฐานเพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค ซึ่งเป็นไปตามนโยบายประชารัฐของรัฐบาล ที่ภาครัฐและเอกชนร่วมกันคุ้มครองความปลอดภัยในคุณภาพสินค้าแก่ประชาชน ตลอดจนส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพได้มาตรฐานอย่างยั่งยืน ซึ่งผู้บริโภคจะได้รับความมั่นใจและมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น หากเลือกซื้อสินค้าจากร้านที่เข้าร่วมเป็นร้าน มอก.