เงินเยียวยามาตรา 40 ล่าสุด อาชีพอิสระ คนกลางคืน รับเงิน 5000 วันไหนเช็คด่วน

17 ธ.ค. 2564 | 19:02 น.

เงินเยียวยามาตรา 40 ล่าสุด อาชีพอิสระ คนกลางคืน รับเงิน5000 วันไหน หลัง ประกันสังคม พร้อมโอนเงินอย่าลืมตรวจสอบสิทธิ www.sso.go.th

ในที่สุดก็ชัดเจนแล้วว่า สำนักงานประกันสังคม สังกัดกระทรวงแรงงาน พร้อมโอนเงินเยียวยามาตรา 40 ล่าสุด ให้กับอาชีพคนกลางคืน นักร้อง นักดนตรี อาชีพอิสระ ได้รับผลกระทบจากการแพร่เชื้อโควิด 19  สำหรับผู้ที่สมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 ในเบื้องต้นสามารถตรวจสอบสิทธิได้ที่ www.sso.go.th

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้กำชับให้ สำนักงานประกันสังคม ดูแลและเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือเยียวยา และบรรเทาความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วน กลุ่มผู้ประกันตนที่ทำงานในกิจการสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะและผู้ประกอบอาชีพอิสระที่ทำงานเกี่ยวกับสถานบันเทิงที่ได้รับผลกระทบจาก "โควิด-19" ล่าสุดเตรียมเยียวยาในอัตรา 5,000 บาทต่อคน และมีการกำหนดวันโอนเงินงวดแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

สำนักงานประกันสังคม

อัพเดท นางสาวลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยถึงผู้ที่ได้รับสิทธิเงินเยียวยา ต้องมีคุณสมบัติและเงื่อนไขดังต่อไปนี้

 

  • มีสัญชาติไทย ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ทำงานในกิจการสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ 
  • ผู้ประกันตนตามมาตรา 39 และมาตรา 40 ต้องได้รับการรับรองจากสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงที่จดทะเบียนกับกระทรวงมหาดไทยหรือกรมพัฒนาธุรกิจการค้าให้การรับรองภายในวันที่ 14 มกราคม 2565 

 

สำนักงานประกันสังคมจะดำเนินการโอนเงินผ่านบัญชีพร้อมเพย์ (PromptPay) ที่ผูกบัญชีกับเลขบัตรประชาชน เริ่มจ่ายเงินเยียวยางวดแรกในวันที่ 29 ธันวาคม 2564 

 

สำหรับโครงการเยียวยากลุ่มคนทำงานในกิจการสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และผู้ประกอบอาชีพอิสระที่ทำงานเกี่ยวกับสถานบันเทิงภาคกลางคืนนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการนำเสนอเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของคณะรัฐมนตรีในวันที่ 21 ธันวาคม 2564 นี้ ซึ่งจะมีกลุ่มคนทำงานบันเทิงเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 อีกจำนวน 1.3 แสนคน ได้รับประโยชน์จากโครงการเยียวยาฯ เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 600 กว่าล้านบาท ซึ่งจะเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับพี่น้องผู้ประกันตนที่ทำงานเกี่ยวกับสถานบันเทิง.

 

ที่มา: สำนักงานประกันสังคม