เปิดเส้นทาง 2 พายุลูกใหม่ เช็กจังหวัดไหนเสี่ยงท่วม

13 ธ.ค. 2564 | 02:00 น.

เพจ จับตาอากาศ โพสต์ คอนเฟิร์มล่าสุด เส้นทาง 2 พายุลูกใหม่ เริ่มจาก “ไต้ฝุ่นราย” ยังคงจ่อเวียดนามตอนกลาง อาจจะทำให้อีสานตะวันออกมีฝนเล็กน้อย ส่วน ว่าที่พายุไซโคลน “อัสนี” จ่อเข้าเมียนมา คาดจะสลายตัวในภาคเหนือของประเทศไทย วันที่ 24-25 ธ.ค.นี้ ทำให้เจอฝนตก หนาวเย็นด้วย

เพจเฟซบุ๊กจับตาอากาศ การอัพเดทของแบบจำลองGFS อัพเดทล่าสุดเช้านี้ ว่าที่ไต้ฝุ่น "ราย"  ยังคงจ่อเข้าเวียดนามตอนกลาง แล้วสลายตัวไป "อาจจะ" ทำให้ภาคอีสานด้านตะวันออก มีฝนเล็กน้อย ในช่วงวันที่ 19-20ธ.ค. นี้

 

ส่วนว่าที่พายุไซโคลน "อัสนี" จ่อเข้าเมียนมา และเข้าไปสลายตัวในภาคเหนือของประเทศไทย จังหวัด แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ในช่วงวันที่ 24-25ธ.ค. นี้ จะทำให้พื้นที่ภาคเหนือด้านตะวันออก และภาคเหนือตอนบนมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ในช่วงดังกล่าวนี้ บอกเลย น่าตื่นเต้นนนนได้ฝนหนักทั่วไทยแน่นอน ภาคเหนือยันภาคใต้ (ฝนหนักเน้นด้านตะวันตก ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออกตอนบน และภาคอีสานด้านตะวันตก

 

แบบจำลองGFS วิเคราะห์ให้ศูนย์กลางว่าที่พายุไซโคลน "อัสนี" เคลื่อนผ่าน กรุงเทพมหานครและปริมณฑลโดยพายุจะก่อตัวในวันที่ 20ธ.ค. นี้ บริเวณอ่าวเบงกอลด้านตะวันตก เคลื่อนตัวผ่านทะเลอันดามันเข้าสู่เมียนมา ทะลุเทือกเขาตะนาวศรี จากคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตก

 

ดึงพายุเคลื่อนไปตามระบบลมถ้าพายุทิศทางมุ่งมาทางนี้จริง ภาคใต้ฝั่งตะวันตกทั้งหมด ต้องระวังคลื่นพายุซัดฝั่งหรือสตอร์มเซิรส์"ลักษณะจะคล้ายๆปีที่มีอากาศหนาวเย็นทั้งวันและฝนตกทั้งวัน

 

ทั้งนี้เนื่องจากเป็นการคาดการณ์ระยะยาวจากแบบจำลองGFS ผลลัพธ์อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ โปรดติดตาม !!!