จับตาพายุลูกใหม่ 2 ลูกติด จุดไหนต้องเฝ้าระวัง เช็กด่วน

11 ธ.ค. 2564 | 18:00 น.

เพจ จับตาอากาศ โพสต์ จับตาพายุลูกใหม่ 2 ลูกติด กระทบไทยแน่ ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ก็ได้ฝนด้วย จุดไหนเสี่ยง เช็กได้เลย

เพจเฟซบุ๊กจับตาอากาศ การอัพเดทของแบบจำลองGFS ล่าสุดวิเคราะห์เห็นถึงพายุระดับรุนแรง ถึง 2 ลูก บริเวณทะเลแปซิฟิก,และอินเดีย อีก7วัน สำหรับว่าที่พายุไต้ฝุ่น "ราย Rai" ในทะเลจีนใต้ตอนกลาง เคลื่อนตัวทิศตะวันตกเฉียงเหนือมุ่งสู่เวียดนามตอนกลางค่อนใต้ (คาดว่าจะกระทบภาคอีสานด้านตะวันออก) ในช่วงวันที่ 19 ธันวาคม นี้

 

พายุ 2 ลูก

 

และอีก 9วัน สำหรับว่าที่พายุไซโคลน "อัสนี" (Asani)  ชื่อนี้ประเทศไทยส่งเข้าประกวดเองเลยนะ หมายถึง สายฟ้า บริเวณอ่าวเบงกอล อาจจะ ขึ้นฝั่งบริเวณแนวติดต่อระหว่างชายแดนเมียนมา -ไทย และเคลื่อนเข้ามาทางจังหวัดกาญจนบุรี ในระดับพายุดิเปรสชั่น (คาดว่าจะกระทบภาคกลางทั้งหมด ภาคใต้ตอนบน ภาคเหนือตอนล่าง) ในช่วงวันที่ 21-22ธ.ค. นี้ 

 

"กรุงเทพมหานคร และ ปริมณฑล" ก็ได้ฝนด้วย เพราะจะเหนี่ยวนำลมตะวันตกเฉียงใต้ระดับบรรยากาศชั้นกลางให้ความชื้นจากทะเลอันดามัน ถูกยกตัวมาพาดผ่านบริเวณดังกล่าว โดยจะมีลักษณะพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ บริเวณดังกล่าว ทั้งนี้เนื่องจากเป็นการคาดการณ์ระยะยาวจากแบบจำลองGFS ผลลัพธ์การวิเคราะห์อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ โปรดติดตาม