“ประกันรายได้ข้าว” พรุ่งนี้นัดเคาะราคา งวดที่ 9

08 ธ.ค. 2564 | 04:25 น.

“วันรัฐธรรมนูญ” 10 ธันวาคม กรมการค้าภายใน เลื่อนนัดเคาะประกันรายได้ข้าว เร็ว 1 วัน นายกสมาคมส่งเสริมเกษตรกรชาวนาอีสาน แจ้งข่าว ธ.ก.ส. คอนเฟิร์ม ไทม์ไลน์โอนเงิน งวด 1 - งวด 7 วันที่ 9 -13 ธ.ค.นี้ มีบริการจองคิวออนไลน์ หรือ กดลิงค์ https://chongkho.inbaac.com/ ดูเงินเข้าบัญชี

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 64 ที่ประชุมมติคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. อนุมัติวงเงินรวม 76,080.95 ล้านบาท 1. ในโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวปี 2564/65 เพิ่มเติม และ 2. "เงินช่วยเหลือชาวนา" ไร่ละ 1,000 บาท สูงสุดได้รับเงิน 2 หมื่นบาท วงเงิน 54,972.72 บาท รวมวงเงิน 131,053.67 ล้านบาท ล่าสุดทางกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เคาะราคามาถึง งวดที่ 9 แล้วนั้น

 

นายธีร์วริศ พรพันธวิศ นายกสมาคมส่งเสริมเกษตรกรชาวนาอีสาน และ ในฐานะคณะอนุกรรมการกำกับดูแลและกำหนดเกณฑ์กลางอ้างและการชดเชยส่วนต่างราคาให้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปี 2564/65 รอบที่ 1 เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” โดยปกติจะเคาะราคาอ้างอิงในโครงการประกันรายได้ข้าว ทุกวันศุกร์ แต่วันศุกร์นี้ ตรงกับ วันที่ 10 ธันวาคม ซึ่งเป็น "วันรัฐธรรมนูญ"  เป็นวันหยุดทางราชการ ฝ่ายเจ้าหน้าทางกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จึงเลื่อนมาเร็ว 1 วัน

 

"ธ.ก.ส. ได้ฝากแจ้งแผนการโอนเงิน ประกันรายได้ข้าวงวด 1 ถึง งวดที่ 7 จะทยอยโอนเงินในวันพรุ่งนี้ เป็นวันแรก ตั้งแต่วันที่ 9 ถึงวันที่ 13 ธันวาคม นี้ เกษตรกรสามารถตรวจสอบผลการรับการสนับสนุนตามโครงการรัฐ ของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ซึ่งเกษตรกรผู้ปลูกข้าวสามารถตรวจสอบผลการรับการสนับสนุนตามโครงการรัฐ แบบง่ายๆผ่านเว็บไซต์ chongkho.inbaac.com โดยไม่ต้องไปธนาคารตามขั้นตอน ดังนี้

 

ไทม์ไลน์การโอนเงิน ธ.ก.ส.

 

 

เข้าไปที่ https://chongkho.inbaac.com/ หรือ คลิกที่นี่

 

ตรวจสอบสถานะการโอนเงินประกันรายได้ข้าว

 

กรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน

 

กดค้นหา

 

ระบบจะแจ้งว่า ชื่อโครงการ/เลขที่บัญชี/วันที่โอน/สาขา ธ.ก.ส./สถานะ ให้ท่านทราบ

 

นอกจากนี้ยังสามารถตรวจสอบผ่านแอปพลิเคชัน A-Mobile ของ ธนาคาร ธ.ก.ส.  สำหรับเกษตรกรที่สมัคร BAAC Connect จะได้รับข้อความแจ้งเตือนผ่าน LINE Official BAAC Family เมื่อเงินเข้าบัญชีเรียบร้อยแล้ว

 

 

 

 

ธ.ก.ส. ได้มีการบริการสำหรับการเงินในโครงการประกันรายได้ข้าว และเงินช่วยเหลือชาวนา จำนวนผู้ได้รับเงินเป็นจำนวนมากเพื่อความสะดวกในการให้บริการและลดความแออัดของลูกค้า และลดการระบาดไวรัสโควิด หากท่านที่จะถอดเงินหน้าเคาน์เตอร์ สามารถ "จองคิวใช้บริการล่วงหน้า" ได้ทุกสาขาผ่านคิวอาร์โค๊ด หรือลิงค์ https://www.baac.or.th/th/content-news.php...

 

บริการจองคิวออนไลน์

 

แต่ถ้าอยากตรวจสอบเงินเข้าบัญชีหรือยัง ก็สามารถตรวจสอบได้ที่ลิงค์  https://chongkho.inbaac.com/ หรือ คลิกที่นี่ ตลอด 24 ชั่วโมง