“สุวัจน์”กระตุ้นเศรษฐกิจเปิดไฟสวนคริสต์มาสรับเปิดเมืองหัวหิน

05 ธ.ค. 2564 | 08:27 น.

“สุวัจน์ ลิปตพัลลภ” เปิดไฟสวนคริสต์มาสรับเปิดเมืองหัวหิน หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ มอบบิ๊กเซอร์ไพรส์ฉลองเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

เมื่อค่ำวันที่ 4 ธ.ค.2564 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน ‘Miracle of Winter 2022’ เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ที่บริเวณลานกิจกรรม “เดอะ สแควร์” หน้าศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ มี นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และภรรยา พร้อมรองผู้ว่าฯ และนายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน แขกผู้มีเกียรติและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ร่วม

 

โดยภายในงานได้ดาราสาวสวย นางแบบดัง ใหม่ - ดาวิกาโฮร์เน่ Miracle Angel  รับหน้าที่เป็นตัวแทนส่งมอบความสุขในเทศกาลคริสต์มาส พร้อมเปิดไฟต้นคริสต์มาส “Light up Christmas Light” อย่างยิ่งใหญ่อลังการ ถือเป็นการมอบบิ๊กเซอร์ไพรส์ร่วมฉลองเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ท่ามกลางบรรยากาศของสวนคริสมาสต์ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองหัวหิน

  “สุวัจน์”กระตุ้นเศรษฐกิจเปิดไฟสวนคริสต์มาสรับเปิดเมืองหัวหิน    “สุวัจน์”กระตุ้นเศรษฐกิจเปิดไฟสวนคริสต์มาสรับเปิดเมืองหัวหิน              

นายสุวัจน์ กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นวันคิกออฟ การเปิดเมืองหัวหิน ตามนโยบายของรัฐบาลเปิดประเทศ เพื่อนำเศรษฐกิจให้เรากลับคืนมา โดยเฉพาะเหตุการณ์วันนี้เกิดขึ้นที่เมืองหัวหิน ซึ่งเป็นเมืองตากอากาศ และมีความสำคัญด้านเศรษฐกิจในเรื่องของการท่องเที่ยว เพราะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยมาเที่ยวปีละประมาณ 6 ล้านคน ต่างประเทศประมาณ 1.2 ล้านคน คิดเป็นเม็ดเงินอยู่ในระบบการท่องเที่ยวประมาณ 50,000 ล้านบาท

 

อำเภอหัวหิน มีประชากรหนึ่งแสนคน แต่สร้างรายได้เข้าประเทศสูงถึง 50,000 ล้านบาท ถือว่ามีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศ และเมืองไทยมีเมืองท่องเที่ยวเยอะ เช่น กรุงเทพ ภูเก็ต เชียงใหม่ พัทยา สมุย และหัวหิน ซึ่งแต่ละที่มีบุคลิกไม่เหมือนกัน  

“สุวัจน์”กระตุ้นเศรษฐกิจเปิดไฟสวนคริสต์มาสรับเปิดเมืองหัวหิน

          “สุวัจน์”กระตุ้นเศรษฐกิจเปิดไฟสวนคริสต์มาสรับเปิดเมืองหัวหิน  

เมืองหัวหิน เป็นบุคลิกเฉพาะตัว สำหรับนักท่องเที่ยวระดับสูง เพราะเมืองหัวหินมีเรื่องเล่าประวัติศาสตร์เก่าแก่ที่มีอายุ 100 กว่าปี เป็นเมืองประวัติศาสตร์ มีสถานีรถไฟสไตล์วิคตอเรีย, โรงแรมรถไฟสไตล์ยุโรป,สนามกอล์ฟรถไฟแห่งแรก ซึ่งเป็นสนามกอล์ฟแห่งแรกของประเทศ และมีตลาดฉัตรไชย 

 

“เมื่อนักท่องเที่ยวได้เดินตามตลอดระยะทาง 10 กม. ของชายหาดหัวหินจะพบกับความสวยงาม บ้านเรือน สไตล์ของสถาปัตยกรรมโคโลเนียล เดินบนทรายสะอาด พบเจอหมู่บ้านประมง และเรื่องสิ่งแวดล้อมมีการประกาศควบคุมเรื่องสิ่งแวดล้อม หัวหินจะมีกลิ่นอายเหมือนเมืองผู้ดี เมืองยุโรป เหมือนริเวียรร่า อยากให้ชาวหัวหิน มีความภาคภูมิใจว่าท่านมีสิ่งที่ดีที่สุด ต้องช่วยกันรักษา เพื่อเป็นมรดกล้ำค่า ในการเป็นพื้นฐานในการสร้างเศรษฐกิจของประเทศต่อไป”

                    “สุวัจน์”กระตุ้นเศรษฐกิจเปิดไฟสวนคริสต์มาสรับเปิดเมืองหัวหิน

นายสุวัจน์ กล่าวด้วยว่า แม้ช่วงที่เกิดสถานการณ์โควิดอย่างหนัก แต่คนหัวหินก็ไม่ได้ท้อแท้ จัดทำโครงการหัวหิน รีชาร์จ วันนี้จึงเป็นวันสำคัญในการเปิดเมืองหัวหินอีกครั้ง เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว จากนี้ไปเศรษฐกิจที่ดีของเมืองจะได้กลับมา

 

 “ขอบคุณภาคเอกชนแม้ว่าเศรษฐกิจวันนี้ไม่ดี แต่ก็ได้เสียสละเพื่อชาติร่วมกันจัดกิจกรรมครั้งนี้ให้เกิดกิจกรรมดีๆ วันเวลานี้ไทยต้องช่วยไทยกันครับ ผมมีความเชื่อมั่นว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจะเป็นตัวหลักที่จะทำให้เศรษฐกิจไทยกลับมาฟื้นตัวในปีหน้า”นายสุวัจน์ กล่าว 

 

ด้าน นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขัน กล่าวว่าตามนโยบายของรัฐบาลที่ได้มีการกำหนดให้อำเภอหัวหิน อำเภอหนองแก เป็นพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยวของเมืองหัวหิน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและภาคบริการของหัวหิน ซึ่งจะมีผลกับการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศจากสถานการณ์โควิด-19 นักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้นและมีความปลอดภัย

 

สถานการณ์โควิดในหัวหินและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีแนวโน้มที่ดีขึ้นอัตราผู้ป่วย อัตราการฉีดวัคซีนของคนในหัวหินในประจวบคีรีขันธ์มีตัวเลขที่ดีขึ้น 

                      “สุวัจน์”กระตุ้นเศรษฐกิจเปิดไฟสวนคริสต์มาสรับเปิดเมืองหัวหิน

“ในโอกาสอันดี ที่บูลพอร์ต หัวหินได้กำหนดจัดงาน Miracle of Winter 2929 ระหว่างวันที่ 4 ธันวาคม 2564-16 มกราคม 2565 โดยมีพิธีเปิดไฟต้นคริสต์มาสในวันนี้ ผมในฐานะผู้ว่าฯ ขอขอบคุณบูลพอร์ต หัวหิน ที่ได้จัดกิจกรรมดีๆ ที่จะช่วยสร้างสีสัน ความคึกคักให้กับเมืองหัวหิน ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศได้เดินทางมาเที่ยวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และหวังว่าจะได้เห็นงานดีๆ ที่จะข่วยผลักดันเมืองหัวหินและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ให้อยู่ในความทรงจำของนักท่องเที่ยวต่อไปในอนาคต” 

 

ทั้งนี้ บริษัท พราวกรุ๊ป จำกัด และบูลพอร์ต หัวหิน ได้ร่วมกันจัดงาน Miracle of Winter 2022 จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 64-16 มกราคม 65  พบกับคอนเสิร์ตจากศิลปินแถวหน้าของเมืองไทย อาทิ เจ - เจตริน (24 ธ.ค64), วง Mean (25 ธ.ค.64), บี พีระพัฒน์ และ เป้ MVL, งาน Countdown (31 ธ.ค.64) พร้อมร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ปี 2022 ที่มาพร้อมกับกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย