สุวัจน์สวัสดีปีใหม่คนโคราชมอบปฏิทิน“พระชัยเมืองนครราชสีมา”เป็นกำลังใจ

03 ธ.ค. 2564 | 11:17 น.

“สุวัจน์ ลิปตพัลลภ”สวัสดีปีใหม่คนโคราช มอบปฏิทิน “พระชัยเมืองนครราชสีมา” เป็นกำลังใจให้ทุกคนมีชัยในทุกวิกฤติ

วันที่ 3 ธันวาคม ที่สำนักงานพรรคชาติพัฒนา อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ได้ส่งมอบความสุขและกำลังใจถึงพี่น้องประชาชนชาวโคราช โดยมอบปฏิทินปีใหม่ 2565 เป็นรูปพระชัยเมืองนครราชสีมา ซึ่งเป็นพระประจำเมืองนครนครราชสีมา 

 

และภาพการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม และการณรงค์ชาวโคราชป้องกันโควิด 19 มอบให้กับตัวแทนหน่วยงาน องค์กร ชมรม ผู้นำท้องถิ่น -ท้องที่ แม่บ้าน กลุ่มสตรี ใน 3 อำเภอ ได้แก่ อ.เมืองนครราชสีมา อ.ขามทะเลสอ และ อ.สูงเนิน ของ จ.นครราชสีมา เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งพรรคชาติพัฒนาและศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน ได้ร่วมกันจัดทำขึ้น โดยจะกระจายส่งกำลังใจและอำนวยพรขึ้นปีใหม่ไปถึงพี่น้องชาวโคราชอีก 29  อำเภอที่เหลือตามลำดับ

                            สุวัจน์สวัสดีปีใหม่คนโคราชมอบปฏิทิน“พระชัยเมืองนครราชสีมา”เป็นกำลังใจ

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในช่วงปีที่ผ่านมาเราประสบกับวิกฤติโควิด น้ำท่วม เศรษฐกิจถือว่าเป็นปีที่เราต้องฝ่าฟันความยากลำบาก แต่ชาวโคราชทุกคนและทุกฝ่ายได้ร่วมพลังกันในการเข้ามาแก้ไขปัญหา เข้ามาช่วยเหลือกัน

 

โดยเฉพาะในยามยาก จะเห็นว่าเราเปิดศูนย์ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน และได้ร่วมมือกับพ่อค้านักธุรกิจ ผู้นำสตรี ผู้นำหมู่บ้าน ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่ และประธานชุมชน ต่างๆ ทำให้เรามีกำลังใจต่อสู้ฝ่าฟันวิกฤติกันมาได้ นี้คือน้ำใจของคนโคราช ทำให้พวกเรายืนอยู่ได้อย่างปลอดภัย และพิสูจน์ว่าตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกันทำให้เรามีพลังที่จะต่อสู้ปัญหาต่างๆ 

                                    สุวัจน์สวัสดีปีใหม่คนโคราชมอบปฏิทิน“พระชัยเมืองนครราชสีมา”เป็นกำลังใจ

 

เนื่องในโอกาสปีใหม่ที่จะถึงนี้ ศูนย์ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน ร่วมกับพรรคชาติพัฒนา และทีมโคราชชาติพัฒนาได้จัดทำปฎิทินที่รวบรวมผลงานที่พี่น้องประชาชนชาวโคราช ผู้นำท้องถิ่น ทั้งหมด ได้ออกไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชน สิ่งต่างๆ กิจกรรมต่างๆ ได้รวบรวมไว้เพื่อแสดงให้เห็นถึงน้ำใจอันยิ่งใหญ่ ที่ทำให้พวกเราชนะวิกฤติ ฝ่าวิกฤติไปได้ และเพื่อความเป็นสิริมงคลได้อัญเชิญ “พระชัยเมืองนครรราชสีมา” เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และประทานพรให้พี่น้องประชาชน

                                   


 “พระชัยเมืองนครราชสีมา” ถือว่าเป็นพระคู่บ้านคู่เมือง ของคนโคราช ซึ่งตำนานได้สร้างมาในสมัยพระนเรศวรมหาราช วัตถุประสงค์ในการสร้างในสมัยก่อน  สร้างเพื่อให้ได้ “ชัยชนะ” ในการออกศึกทำสงคราม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ “ชัยชนะ” จึงได้อัญเชิญเพื่อเป็นปฎิทินปีใหม่มอบให้กับพี่น้องประชาชนชาวโคราช เพื่อให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ จากพระชัย ก็คือ ชัยชนะ จงบังเกิดกับพี่น้องประชาชนทุกอย่างตลอดไป

 

“ชัยชนะในการต่อสู้กับโควิดและเรื่องเศรษฐกิจ  เพื่อให้พี่น้องประชาชน ได้รับสิ่งศักดิ์สิทธิ จากพระชัย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ทุกคนรอดปลอดภัยจากโควิด ให้พวกเราฝ่าฟันวิกฤติเศรษฐกิจตลอดไปและมีความสุข ความเจริญตลอดไป” นายสุวัจน์ กล่าว