"สุวัจน์”เปิด"แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยูฯ โอเพ่น"นำกีฬากระตุ้นศก.หัวหิน

29 พ.ย. 2564 | 13:41 น.

"สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" ลงคอร์ตจับแร็กเกตดวลแมตช์พิเศษ "ซูเปอร์บอล-ภราดร ศรีชาพันธุ์" เปิดฉากศึกเทนนิส "แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยู อินดัสทรี 4.0 โอเพ่น 2021" ชิงเงินรางวัลรวม 5 แสนบาท นักหวดชั้นนำของเมืองไทยร่วมประชันฝีมือ ที่ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ตคลับ ตั้งแต่วันนี้-5 ธ.ค.

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และนายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะประธานที่ปรึกษาการแข่งขัน เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันเทนนิส รายการ "แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยู อินดัสทรี 4.0 โอเพ่น 2021" ชิงเงินรางวัลรวม 500,000 บาท ณ ห้องประชุมแมตช์พอยต์ ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ตคลับ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 29 พ.ย.2564

 

ภายในงานได้รับเกียรติจาก เอมิลี่ ชิว ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท แคล-คอมพ์ ออโตเมชั่น แอนด์ อินดัสเทรียล 4.0 เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วย นายวสุ กลมเกลี้ยง ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายพัฒนากลยุทธ์และวางแผนการลงทุน บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) (อีเอ), นายทรงยศ งามเชิด ผู้จัดการขายพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), ประไพ ไกรสรโกวิทย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักประธานกรรมการ บี.กริม และ "ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมืออันดับ 9 ของโลก ในฐานะผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน ร่วมในงานด้วย

                    "สุวัจน์”เปิด"แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยูฯ โอเพ่น"นำกีฬากระตุ้นศก.หัวหิน

นายสุวัจน์ กล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้สืบเนื่องจากเมื่อปีก่อนได้มีการจัดขึ้น 4 รายการ แต่ปีนี้เกิดปัญหาจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้กิจกรรมในประเทศต่างๆ ทั้งกีฬาและการท่องเที่ยวหยุดชะงัก ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและกีฬาเช่นเดียวกัน โดยถึงตอนนี้สถานการณ์มีแนวโน้มที่ดีขึ้น ทางรัฐบาลได้ผ่อนปรนมาตรการต่างๆ และเปิดประเทศ ทำให้ ภราดร ศรีชาพันธุ์ ในฐานะผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน จึงมาปรึกษา เพื่อจัดการแข่งขันขึ้น เพื่อให้นักเทนนิสไทยได้มีการแข่งขันรักษาสถานภาพเอาไว้ และกำหนดจัดการแข่งขันที่ ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ตคลับ ระหว่างวันที่ 28 พ.ย.-5 ธ.ค. 2564

                     "สุวัจน์”เปิด"แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยูฯ โอเพ่น"นำกีฬากระตุ้นศก.หัวหิน

ในปีนี้จะจัดการแข่งขัน 1 รายการ ซึ่งจะเป็นการสะสมคะแนนไปรวมกับรายการในปีหน้าที่จะจัดอีก 4 รายการ เพื่อเก็บคะแนนสมสมเข้าสู่รอบมาสเตอร์ต่อไป โดยใช้ชื่อรายการว่า "แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยู อินดัสทรี 4.0 โอเพ่น 2021" ตามผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขัน

 

รวมทั้งยังมีสปอนเซอร์อีกหลายรายที่ร่วมกันจัดในครั้งนี้ มีนักกีฬาเข้าร่วมประมาณ 70 คน มีการชิงชัยรุ่นทั่วไป (ชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว ชายคู่ และหญิงคู่), รุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี และ 10 ปี (เยาวชนชาย-หญิง) รวมทั้งรุ่นสูงอายุ ซึ่งจะจัดแข่งขันในรุ่นอายุรวมกันไม่เกิน 115 ปี (ชายคู่) และรุ่นอายุรวมกันไม่เกิน 90 ปี (หญิงคู่) ทั้งนี้จัดภายใต้มาตรการของสาธารณสุขอย่างเข้มงวด นักกีฬาจะต้องฉีดวีค และทุกคนต้องตรวจเชื้อโควิด-19 ก่อนเข้าร่วมแข่งขัน

                              "สุวัจน์”เปิด"แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยูฯ โอเพ่น"นำกีฬากระตุ้นศก.หัวหิน

"การจัดแข่งขันครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของเมืองหัวหิน สอดรับการเปิดประเทศของทางรัฐบาลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งจะเป็นการสร้างจุดสนใจให้เกิดขึ้นในเมืองหัวหิน เป็นการนำบรรยากาศกีฬามาส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อเป็นการส่งสัญญานให้นักท่องเที่ยวได้กลับมาที่เมืองหัวหินอีกครั้ง" นายสุวัจน์ กล่าว

                            "สุวัจน์”เปิด"แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยูฯ โอเพ่น"นำกีฬากระตุ้นศก.หัวหิน

ขณะที่ ภราดร กล่าวว่า การจัดรายการนี้ดำเนินการภายใต้มาตรการทางด้านสาธารณสุข โดยปีนี้ด้วยตารางแข่งขันที่มาช่วงปลายปี จึงจัดได้รายการเดียว เพื่อให้นักกีฬาได้มีเวทีแข่งขัน และจะเป็นการเก็บคะแนนสะสมไปปีหน้าที่จะพยายามจัดการแข่งขันเพิ่มเป็น 4 รายการ ซึ่งการจัดการแข่งขันเป็นสิ่งสำคัญต่อการพัฒนานักเทนนิสไทย สำหรับรายการนี้ถือว่ามีนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัยในจำนวนที่เหมาะสม ถือว่ามีความเข้มข้น มีนักหวดชั้นนำของเมืองไทยมาร่วมประชันฝีมือ
 

จากนั้น นายสุวัจน์ ได้จับแร็กเกตลงสนามที่ จีเอสบี เซ็นเตอร์คอร์ต เพื่อหวดลูกเทนนิสโต้กับ ภราดร ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติในงาน เพื่อเปิดฉากศึกเทนนิส "แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยู อินดัสทรี 4.0 โอเพ่น 2021" อย่างเป็นทางการ