ภูเก็ตจัดเข้มหลักสูตร"ค้าออนไลน์"พารายย่อยแข่งโลก 

03 ธ.ค. 2564 | 09:07 น.

พาณิชย์ภูเก็ตเปิดเวิร์คช็อป Phuket E-Commerce MOC 2021 เสริมศักยภาพผู้ประกอบการรายย่อย สู่การทำธุรกิจแบบออนไลน์ จัดทั้งหลักสูตรพื้นฐานและเชิงลึก เป้าหมาย 300 ราย ภายใต้โครงการพัฒนาฟื้นฟูเศรษฐกิจภูเก็ตพ้นภัยโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อต้นเดือนธ.ค.2564  จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดภูเก็ต ได้เปิดอบรมเชิงปฎิบัติการ หลักสูตร Phuket E-Commerce MOC 2021 โครงการพัฒนาฟื้นฟูเศรษฐกิจภูเก็ตพ้นภัยโควิด-19 ภายใต้โครงการพัฒนาและส่งเสริมความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก 
    

 

โดยนายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิด มีเปรมนีย์  ทรัพย์โชคไชย พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต กล่าวรายงานที่มาของโครงการ  และได้รับเกียรติจาก"ธนวัฒน์ มโนวชิรสรรค์" เจ้าของธุรกิจ “สวนบ้านแม่” สวนมังคุดอินทรีย์ จ.พังงา เป็นวิทยากรสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ประกอบการ ในหัวข้อ “Local to Global”

พิธีเปิดเวิร์คช็อปการค้าออนไลน์เเพื่อเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการรายย่อยจังหวัดภูเก็ตตลอดเดือนธ.ค.2564

ภูเก็ตจัดเข้มหลักสูตร\"ค้าออนไลน์\"พารายย่อยแข่งโลก 

กิจกรรมนี้เป็นการอบรมการพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการ ในการทำธุรกิจแบบออนไลน์ โดยแบ่งเป็น 2 หลักสูตรได้แก่ การอบรมเชิงปฏิบัติการเสริมสร้างความรู้พื้นฐาน จำนวน 5 รุ่น ไม่น้อยกว่ารุ่นละ 30 คน และ

 

การอบรมเชิงปฏิบัติการการค้าออนไลน์เชิงลึก จำนวน 5 หลักสูตร ได้แก่ Website for Business, Facebook for Business, E-Marketplace Platform : Shopee/Lazada, Google for Business, Line Application : Line for Business จำนวน 5 หลักสูตร ไม่น้อยกว่าหลักสูตรละ 30 คน

ภูเก็ตจัดเข้มหลักสูตร\"ค้าออนไลน์\"พารายย่อยแข่งโลก   

ภูเก็ตจัดเข้มหลักสูตร\"ค้าออนไลน์\"พารายย่อยแข่งโลก 

โดยจัดการอบรมเชิงปฏิบัติการใน 3 เขตพื้นที่ คือเขตพื้นที่อำเภอเมืองภูเก็ต อำเภอกะทู้ และอำเภอถลาง ระหว่างวันที่ 1 - 25 ธันวาคม พ.ศ. 2564 เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการในจังหวัดภูเก็ต กลุ่มวิสาหกิจชุมชน SMEs, OTOP , ค้าปลีก-ค้าส่ง และการท่องเที่ยวของชาวภูเก็ต เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าและบริการ ให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่ ก่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจและเพิ่มการจับจ่ายมากขึ้น

ภูเก็ตจัดเข้มหลักสูตร\"ค้าออนไลน์\"พารายย่อยแข่งโลก