เปิดแล้ว! สถานีอัดประจุไฟฟ้ารถ EV ลานจอดรถศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค

02 ธ.ค. 2564 | 06:48 น.

เปิดแล้วสถานีอัดประจุไฟฟ้ารถ EV ลานจอดรถศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค หลัง กฟผ.ผนึก บ.รังสิตพลาซ่า และฮ้อปคาร์ หนุนการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานและอุตสาหกรรม

นายวฤต รัตนชื่น ผู้ช่วยผู้ว่าการ Project Management Office การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการร่วมกับศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และ Haupcar (ฮ้อปคาร์) ติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้า EleX by EGAT x HAUP ที่ลานจอดรถ Short Stay ของฟิวเจอร์พาร์ค เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า หรืออีวี (EV)ที่เดินทางเข้า-ออกกรุงเทพฯ ผู้มาใช้บริการ ศูนย์การค้าฯ และผู้ใช้บริการเช่ารถยนต์ไฟฟ้าของ HAUP
สำหรับสถานีอัดประจุไฟฟ้า EleX by EGAT x HAUP นั้น เป็นสถานีอัดประจุไฟฟ้าที่ประกอบด้วยเครื่องอัดประจุไฟฟ้าแบบ Normal Charger ขนาด 22 kW จำนวน 3 เครื่อง โดยเป็นช่องจอดที่ให้บริการแก่บุคคลทั่วไปจำนวน 2 ช่องจอดและให้บริการแก่ผู้ใช้บริการเช่ารถยนต์ไฟฟ้าของ HAUP 1 ช่องจอด 

ทั้งนี้ สามารถรองรับการอัดประจุไฟฟ้าได้รวม 3 คัน โดยเปิดให้บริการประชาชนและผู้ใช้บริการศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คเรียบร้อยแล้ว  
"ในปี 64 EGAT ได้วางแผนติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าในนาม EleX by EGAT สำหรับเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ประมาณ 43 สถานี ซึ่งเป็นสถานีที่เป็นความร่วมมือระหว่าง EGAT x HAUP จำนวน 3 สถานี และมีสถานีที่ร่วมกับศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค บริเวณอาคารจอดรถชั้น G อีกจำนวน 4 ช่องจอด โดยคาดว่าจะมีการเปิดใช้งานครบทุกแห่งภายในช่วงปลายปีนี้"