ราชกิจจาฯ ประกาศพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวเพิ่มเป็น 26 จังหวัด มีผล 1 ธ.ค.64

30 พฤศจิกายน 2564

ราชกิจจานุเบกษา ประกาศคำสั่ง ศบค. ปรับพื้นที่ควบคุมสูงสุดเป็น 23 จังหวัด พื้นที่ควบคุมเป็น 23 จังหวัด พื้นที่เฝ้าระวังสูงสุด 24 จังหวัด และ พื้นที่นำร่องท่องเที่ยว เพิ่มเป็น 26 จังหวัด มีผล 1 ธ.ค.64 เป็นต้นไป

วันนี้ (30 พ.ย.64) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ คําสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด - 19) ที่ ๒๒/๒๕๖๔ เรื่อง พื้นที่สถานการณ์ที่กําหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด พื้นที่ควบคุม พื้นที่เฝ้าระวังสูง และพื้นที่นําร่องด้านการท่องเที่ยว ตามข้อกําหนดออกตามความในมาตรา ๙ แห่งพระราชกําหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๕๘

 

ตามที่ได้มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักรตั้งแต่วันที่ ๒๖ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ และต่อมาได้ขยายระยะเวลาการบังคับใช้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ดังกล่าวออกไปอย่างต่อเนื่องเป็นระยะ นั้น

เพื่อให้การบริหารจัดการและเตรียมความพร้อมในการป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 ตามแนวทางการจัดเขตพื้นที่สถานการณ์ตามข้อกําหนดออกตามความในมาตรา ๔ แห่งพระราชกําหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๔๘ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

 

อาศัยอํานาจตามความในข้อ ๔ (๒) ของคําสั่งนายกรัฐมนตรี ที่ ๔/๒๕๖๓ เรื่อง แต่งตั้งผู้กํากับ การปฏิบัติงาน หัวหน้าผู้รับผิดชอบและพนักงานเจ้าหน้าที่ในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ลงวันที่ ๒๕ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ และที่แก้ไขเพิ่มเติม 

นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้อํานวยการศูนย์บริหาร สถานการณ์โควิด-19 โดยคําแนะนําของศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อโควิด-19 และศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย จึงมีคําสั่งให้หัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินและพนักงาน เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการให้เป็นไปตามมาตรการตามข้อกําหนดฯ สําหรับเขตพื้นที่สถานการณ์ที่กําหนด เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด พื้นที่ควบคุม พื้นที่เฝ้าระวังสูง และพื้นที่นําร่องด้านการท่องเที่ยว ตามบัญชี รายชื่อจังหวัดแนบท้ายคําสั่งนี้

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๑ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๔ เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคําสั่งเปลี่ยนแปลง เป็นอย่างอื่น

 

สั่ง ณ วันที่ ๓๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๖๔ 

 

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา

 

นายกรัฐมนตรี 

 

ผู้อํานวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด - 19 

  ราชกิจจาฯ ประกาศพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวเพิ่มเป็น 26 จังหวัด มีผล 1 ธ.ค.64   ราชกิจจาฯ ประกาศพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวเพิ่มเป็น 26 จังหวัด มีผล 1 ธ.ค.64   ราชกิจจาฯ ประกาศพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวเพิ่มเป็น 26 จังหวัด มีผล 1 ธ.ค.64   ราชกิจจาฯ ประกาศพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวเพิ่มเป็น 26 จังหวัด มีผล 1 ธ.ค.64   ราชกิจจาฯ ประกาศพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวเพิ่มเป็น 26 จังหวัด มีผล 1 ธ.ค.64   ราชกิจจาฯ ประกาศพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวเพิ่มเป็น 26 จังหวัด มีผล 1 ธ.ค.64