“ประกันรายได้ข้าว” จ่ายต่อเนื่อง ไม่สะดุด “นายกรัฐมนตรี” คอนเฟิร์ม

24 พ.ย. 2564 | 07:49 น.

ข่าวดี เกษตรกรทั้งประเทศ เฮลั่น “นายกรัฐมนตรี” คอนเฟิร์ม “ประกันรายได้ข้าว” จ่ายต่อเนื่อง ไม่สะดุด รวมทั้ง 4 ชนิดสินค้า “ปาล์มน้ำมัน” “ยางพารา” “มันสำปะหลัง” “ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์” หลังปลดล็อกเพดานเงินกู้สำเร็จ คาดเข้า ครม.สัปดาห์หน้า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โพสตเฟสบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha ถึง พี่น้องประชาชนที่รักครับ ผมมีความห่วงใยพี่น้องเกษตรกรทุกคน ที่ประสบปัญหาในการประกอบอาชีพ รวมทั้งการแพร่ระบาดโควิดและน้ำท่วม-น้ำแล้ง จึงได้มอบหมายให้กระทรวงการคลังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งหางบประมาณมาให้พี่น้องเกษตรกร ในโครงการต่างๆ

 

เช่น โครงการประกันรายได้ข้าว โครงการสินเชื่อชะลอการขายข้าว โครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการข้าวเพื่อช่วยเหลือเรื่องต้นทุนการผลิตข้าว โครงการประกันรายได้ยางพารา โครงการประกันรายได้ปาล์มน้ำมัน ฯลฯ ซึ่งวันนี้ผมขอแจ้งให้ทราบว่ารัฐบาลสามารถจัดสรรเงินให้ความช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรได้เพิ่มเติมอีก155,000 ล้านบาท

 

โดยจะเสนอให้ที่ประชุม ครม.อนุมัติในวันอังคารหน้า (30 พ.ย.64) จากนั้น ก็จะมีการเบิกจ่ายผ่านธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ถึงบัญชีพี่น้องเกษตรกรโดยตรง สำหรับรายละเอียดขอให้ติดตามข่าวสารจากทางภาครัฐอีกครั้งครับ

 

เกษตรกรสามารถตรวจเช็คผลการโอนเงินโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปี 2564/65 งวดที่ 1 - 6 ตามลิงค์นี้เลย

1. กดลิงค์ ( https://chongkho.inbaac.com/)