ที่1ในใจจีนบุกถึงที่ดูเก็บเกี่ยวผลผลิตใหม่"ข้าวหอมมะลิอุบลฯ"

18 พ.ย. 2564 | 04:10 น.

ผู้ตรวจสอบข้าวนำเข้าจีนลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ดูผลผลิตฤดูกาลใหม่ข้าวหอมมะลิอุบลที่กำลังเริ่มฤดูเก็บเกี่ยว ชี้ผู้บริโภคคนจีนนิยมสุดเพราะหอมเหมือนดอกไม้และเข้าไปบุกเบิกตลาดเจ้าแรก

วันที่  16 พฤศจิกายน 2564   ที่ห้องเจ้าคำผง ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายชาตรี ไชยะเดชะ รองประธานอุตสาหกรรมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นำ Mr.BAO FFNG ผู้ตรวจสอบข้าวจีนที่นำเข้าข้าวจากประเทศไทย เข้าพบนายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี รับช่วงฤดูเริ่มเก็บเกี่ยวข้าวของอุบลราชธานี

Mr.BAO FFNG แจ้งว่า ในบรรดาข้าวที่ผู้นำเข้าจีนรับซื้อจากประเทศไทย ซึ่งมาจากแหล่งผลิตหลายจังหวัดนั้น ข้าวหอมมะลิอุบลฯ ตราสนามหลวง เป็นข้าวหอมมะลิที่ชาวจีนนิยมบริโภคมากที่สุด โดยผู้บริโภคร่ำลือกันว่ามีกลิ่นหอมเหมือนดอกไม้

ผู้ตรวจสอบข้าวนำเข้าจีนเข้าพบผู้ว่าฯอุบลราชธานี ในโอกาสลงพื้นที่ดูการเก็บเกี่ยวข้าวฤดูการใหม่

ที่1ในใจจีนบุกถึงที่ดูเก็บเกี่ยวผลผลิตใหม่"ข้าวหอมมะลิอุบลฯ"

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า ประเทศไทยมีพื้นที่เกษตรกว่า 4 ล้านไร่ มีผลผลิตข้าว 1,600,000 ตันต่อปี ในจำนวนนี้ไทยส่งออกข้าวทั่วประเทศ ประมาณ 1,000,000 ตันต่อปี 

 Mr.BAO FFNG กล่าวอีกว่าข้าวหอมมะลิอุบลฯ เป็นข้าวหอมมะลิที่ไปเปิดตลาดจีนเป็นรายแรก จึงทำให้คนจีนชื่นชอบ และจำข้าวหอมมะลิอุบลฯ ได้ ซึ่งการเดินทางมาที่จังหวัดอุบลราชธานีวันนี้ เพื่อดูตลาดข้าวไทยที่กำลังเริ่มเก็บเกี่ยวผลผลิตด้วย
ที่1ในใจจีนบุกถึงที่ดูเก็บเกี่ยวผลผลิตใหม่"ข้าวหอมมะลิอุบลฯ"