เปิดประเทศ1 พ.ย. "คาซัคฯ"มาแล้ว"แอร์อัสตานา"ประเดิมบินตรงลงภูเก็ต

31 ต.ค. 2564 | 08:50 น.

สายการบินแอร์อัสตานา จัดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ บินตรงจากเมืองอัลมาตี้ ประเทศคาซัคสถาน สู่ภูเก็ตเป็นครั้งแรกอีกราย เพื่อเปิดเส้นทางบินปกติ 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ รองรับนักเดินทางจากเอเซียกลางสู่เกาะไข่มุกอันดามัน  

วันที่ 31 ต.ค. 2564 สายการบินแอร์อัสตาน่า จัดเที่ยวบินปฐมฤกษ์บินตรงจากประเทศคาซัคสถาน สู่จังหวัดภูเก็ตเป็นครั้งแรก  โดยมีผู้โดยสารจำนวนกว่า 165 ราย

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของโครงการภูเก็ตแซนด์บอกซ์ (Phuket Sandbox) แอร์อัสตานา จะทำการบินเส้นทางอัลมาตี-ภูเก็ต ด้วยความถี่ 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันอาทิตย์ และวันพฤหัสบดี

เที่ยวบินแรกของแอร์อัสตานาจากคาซัคสถานบินตรงลงภูเก็ตแล้ว 31 พ.ย. 2564

นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า ประเทศคาซัคสถาน และกลุ่มประเทศเอเชียกลาง เป็นอีกกลุ่มตลาดที่มีศักยภาพ ในการเดินทางเข้าท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต อีกทั้งเป็นกลุ่มตลาดใหม่ที่น่าจับตามองเช่นกัน 

ผอ.ททท.สำนักงานภูเก็ต ต้อนรับผู้บริหารสายการบินอัสตานา เพิ่มความร่วมมือการท่องเที่ยวระหว่างกัน

ผู้โดยสารจากแอร์อัสตานาเที่ยวบินแรกจากคาซัคสถานที่ลงถึงภูเก็ต

นับว่าเป็นโอกาสอันดีของจังหวัดภูเก็ต ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ โดยสารการบินแอร์อัสตาน่า ได้จัดเที่ยวบินในการเดินทางมายังจังหวัดภูเก็ตในเดือนพ.ย.นี้ สูงสุด 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และจากที่ทาง ททท. ภูเก็ตได้รับรายงานงาน ยังคงมีอีกกว่า 6 สายการบินรอจ่อบินเข้ามาในเดือนพ.ย.นี้ 

เที่ยวบินปฐมฤกษ์นี้ ได้รับเกียรติจากคุณ Bella Tormysheva ตำแหน่ง Vice-president of Corporate Communications ของสายการบิน Air Astana เดินทางร่วมในเที่ยวบินนี้ด้วย  

เปิดประเทศ1 พ.ย. "คาซัคฯ"มาแล้ว"แอร์อัสตานา"ประเดิมบินตรงลงภูเก็ต

เปิดประเทศ1 พ.ย. "คาซัคฯ"มาแล้ว"แอร์อัสตานา"ประเดิมบินตรงลงภูเก็ต

โดย ผอ. ททท. สำนักงานภูเก็ต ได้พูดคุยหารือ เกี่ยวกับประเด็นทิศทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกัน รวมถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวในโครงการ Phuket Sandbox

ทางคุณ Bella Tormysheva ได้แจ้งว่า จำนวนเที่ยวบินของสายการบินจะมีความถี่เพิ่มขึ้น และกล่าวขอบคุณจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทยที่ได้ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

เปิดประเทศ1 พ.ย. "คาซัคฯ"มาแล้ว"แอร์อัสตานา"ประเดิมบินตรงลงภูเก็ต