ยื่นทบทวนสิทธิเยียวยามาตรา 40 ใช้อะไรบ้างตรวจสอบรายละเอียดที่นี่

28 ต.ค. 2564 | 10:00 น.

ยื่นทบทวนสิทธิเยียวยามาตรา 40 ใช้อะไรบ้าง ผู้ประกันตนที่ยังไม่ยื่นทบทวนสิทธิ รีบด่วนหมดเขต 31 ต.ค. นี้ ตรวจสอบรายละเอียดที่นี่

เกาะติดโอนเงินเยียวยา ของ สำนักงานประกันสังคม ให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33, มาตรา 39 และ มาตรา 40 ในพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด  สำหรับ  9 กิจการ โดยเปิดให้ลงทะเบียนที่ www.sso.go.th  พร้อมโอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์ผูกกับเลขบัตรประชาชน เพื่อให้ความช่วยเหลือนายจ้าง และ ผู้ประกันตน ทั้ง 3 มาตรา

 

ก่อนหน้านี้ สำนักงานประกันสังคม ได้โอนเงินเสร็จสิ้นตามไทม์ไลน์วันที่ 28 ก.ย.รวมเป็นเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจกว่า 9 หมื่นล้านบาท ให้แก่ นายจ้างกว่า 150,000 ราย ผู้ประกันตน ม.33, 39 และ 40 จำนวนเกือบ 12 ล้านคน

แม้สำนักงานประกันสังคม โอนเงินเยียวยาแล้วเสร็จ แต่ปรากฏว่ายังมีกลุ่มเก็บตกได้รับสิทธิเยียวยาแต่โอนเงินไม่สำเร็จเข้าบัญชีพร้อมเพย์อีกกว่า  200,000 ราย ซึ่งได้รับสิทธิแต่ยังไม่สามารถโอนเงินได้ เนื่องจาก ไม่ผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชน , ชื่อ และ นามสกุล ไม่ตรงกับบัตรประชาชน

 

อย่างไรก็ตามสำนักงานประกันสังคมจะโอนเงินเยียวยาให้จนกว่าจะได้รับ ทุกวันพฤหัสบดี (เว้นวันหยุดราชการ)   จนถึงวันที่ 31 ธ.ค.64 ขอให้รีบตรวจสอบบัญชีพร้อมเพย์ให้ถูกต้อง

 

 

ขั้นตอนลงทะเบียนและเอกสารที่ต้องประกอบยื่นทบทวนสิทธิดังนี้

 

1.โหลดแบบฟอร์ม ยื่นทบทวนสิทธิ ที่เว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th 

 

 

ยื่นทบทวนสิทธิเยียวยามาตรา 40 ใช้อะไรบ้างตรวจสอบรายละเอียดที่นี่

 

ยื่นทบทวนสิทธิเยียวยามาตรา 40 ใช้อะไรบ้างตรวจสอบรายละเอียดที่นี่

 

2.กรอกข้อมูลให้ถูกต้อง เบอร์โทรที่ติดต่อได

 

 3.แนบเอกสาร ได้แก่ สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาใบเสร็จ สลิปชำระเงินสมทบ (ถ้ามี)

 

4.ส่งเอกสารที่สำนักงานประกันสังคมพื้นที่ หรือส่งไปรษณีย์แบบลงทะเบียน (ยึดวันประทับตามไปรษณีย์ภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2564).