โควิดลอบบุกสภ.โคราช งดให้บริการ14วัน

27 ต.ค. 2564 | 11:35 น.

โคราชจับตา 9 คลัสเตอร์ใหญ่พบระบาดต่อเนื่อง เตรียมหาสถานที่กักตัวผู้ต้องหาติดเชื้อจากคลัสเตอร์โรงพักโคราช ล่าสุดทั้งตำรวจและผู้ต้องหาติดเชื้อแล้วรวม 43 ราย วอนไม่เร่งด่วนขอให้งดติดต่อราชการ 14 วัน เอกสารสูญหายขอให้แจ้งออนไลน์

วันที่ 27 ต.ค.2564  ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ของจังหวัดนครราชสีมา กลับมาเพิ่มเป็นหลักร้อยอีกครั้งในรอบหลายวัน โดยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 139 ราย ยอดสะสมรวม 29,511 ราย รักษาหายแล้ว 27,442 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ยอดสะสมรวม 223 ราย 

โควิดลอบบุกสภ.โคราช งดให้บริการ14วัน

โดยมีคลัสเตอร์ที่น่าสนใจและต้องเร่งควบคุมไม่ให้มีการระบาดเพิ่ม มีทั้งหมด 9 คลัสเตอร์ ประกอบด้วย คลัสเตอร์ตลาดสดเทศบาลสูงเนิน อ.สูงเนิน พบผู้ป่วยรวม 99 รายเป็นผู้ป่วยรายใหม่ 19 ราย  คลัสเตอร์กองพันสุนัขทหาร และศูนย์การสุนับทหาร อ.ปากช่อง มีผู้ติดเชื้อ 54 ราย เป็นผู้ป่วยรายใหม่ 3 ราย  คลัสเตอร์พนักงานบริษัทศิริวิทย์-สแตนเลย์ จำกัด ต.โคกกรวด อ.เมือง มีผู้ติดเชื้อรวม 94 ราย รอผลกรตรวจอีก 4 ราย ลามเป็นวงที่ 2 

 1 ใน 9 คลัสเตอร์ที่่ต้องเฝ้าระวังของโคราช

คลัสเตอร์เครือญาติหมู่ 7 ต.ลาดบัวขาว อ.สิคิ้ว มีผู้ติดเชื้อสะสม 42 ราย เป็นรายใหม่ 9 ราย  คลัสเตอร์ตำบลพลสงคราม อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา มีผู้ติดเชื้อรวม 56 ราย เป็นรายใหม่ 6 ราย ซึ่งกลุ่มคลัสเตอร์เล่นน้ำช่วงน้ำท่วมวันที่ 25-28 ก.ย. 2564  คลัสเตอร์ครอบครัวบ้านโนนมะกอก หมู่ 5 ต.ดอนหวาย อ.โนนสูง มีผู้ติดเชื้อรวม 15 ราย 

คลัสเตอร์บริษัท คันทรี เฟรซ เดลี่ จำกัด ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง พบผู้ติดเชื้อสะสม 22 ราย เป็นรายใหม่ 3 ราย คลัสเตอร์ครอบครัวบ้านหนองแดง ต.หนองงูเหลือม อ.เฉลิมพระกียรติ พบผู้ติดเชื้อสะสม 14 รายคลัสเตอร์โรงงานศรีไทยซูปแวร์ พบผู้ติดเชื้อ 84 ราย และสถานีตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา พบผู้ติดเชื้อ  43 ราย  รอผลตรวจผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีก 50 ราย

โควิดลอบบุกสภ.โคราช งดให้บริการ14วัน

โควิดลอบบุกสภ.โคราช งดให้บริการ14วัน

สำหรับคลัสเตอร์สถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา สืบเนื่องจากตำรวจตรวจคนเข้าเมืองนครราชสีมา ได้ทำการจับกุมชาวต่างชาติที่ลักลอบเข้าเมือง และส่งมาฝากขังไว้ที่ สภ.เมืองนครราชสีมา จำนวน 39 ราย ต่อมามีชายชาวเยอรมันรายหนึ่ง อายุ 70 ปี กำลังจะถูกส่งตัวกลับประเทศ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการส่งไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผลยืนยันว่าติดเชื้อ 

จึงได้ทำการตรวจ ATK เชิงรุกผู้ต้องหาอีกเชิงรุก ผู้ต้องหาอีกปรากฏว่าพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก รวมยอดสะสม  43 ราย โดยแยกเป็น ผู้ต้องหาจำนวน 30 คน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ 13 นาย    

ด้าน พ.ต.อ.กรกฎ โปชยะวณิช ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้ใช้ชุด ATK ทำการตรวจเชิงรุกผู้ต้องหาชาวต่างชาติทั้งหมด 39 ราย ซึ่งมีหลายเชื้อชาติ ผลการตรวจพบว่ามีผู้ต้องหาติดเชื้อเพิ่มจำนวน 26 ราย และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดเชื้อด้วยอีก 3 นาย 

โควิดลอบบุกสภ.โคราช งดให้บริการ14วัน

รวมผลตรวจรอบแรกมีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 30 ราย เป็นผู้ต้องหาชาวต่างชาติ จำนวน 27 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 3 ราย และมีการตรวจเพิ่มเติมล่าสุดผลออกมาติดเชื้อรวม 43 รายดังกล่าว  

สำหรับการกักตัวผู้ต้องขังนั้น ได้มีการประสานกับทางสาธารณสุขไปเรียบร้อยแล้ว เพื่อนำผู้ต้องหาแยกออกมากักตัวเฉพาะในช่วงการรักษาตัว จะไปปะปนกับประชาชนทั่วไปไม่ได้ 

โควิดลอบบุกสภ.โคราช งดให้บริการ14วัน

ทั้งนี้ ทาง สภ.เมืองนครราชสีมา ได้ทำการขึงเชือกปิดกั้นบริเวณโดยรอบโรงพัก เพื่อห้ามบุคคลภายนอก เข้า-ออก โดยไม่ได้รับอนุญาต และเร่งทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุกจุด ป้องกันการระบาดของเชื้อ เพราะพื้นที่ดังกล่าวถือเป็นรังโรค พร้อมกับออกหนังสือประกาศงดให้บริการประชาชนชั่วคราว โดยกรณีไม่เร่งด่วนขอให้งดติดต่อราชการที่ สภ.เมืองนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 26 ต.ค. – 9 พ.ย.2564, กรณีแจ้งเอกสารสูญหาย ขอให้แจ้งออนไลน์ได้ที่ www.แจ้งความออนไลน์.com, กรณีต้องการมาพบกับพนักงานสอบสวนตามนัดหมาย หรือติดตามผลคดีให้โทรศัพท์ติดต่อ