ใจสั่งมา ระยองคึกคักหยุดยาวคนแแห่เที่ยว"เกาะเสม็ด" 

24 ต.ค. 2564 | 01:56 น.

ระยองประเดิมก่อนเปิดประเทศ คนไทยสบช่องวันหยุดยาวต่อเนื่องเข้าพรรษาออกเที่ยวก่อน มุ่งหน้าเกาะเสม็ดคึกคัก ผู้ประกอบการรีสอร์ทยืนยันมีประสบการณ์ เคร่งครัดข้อกำหนดแบบนิวนอร์มอล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง ช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่องเทศการออกพรรษาปีนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เช่น สะพานท่าเทียบเรือบนเกาะเสม็ด พบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางข้ามเกาะเสม็ดหนาตาต่อเนื่อง  ท่ามกลางการเตรียมความพร้อมและเคร่งครัดมาตรการป้องกันโควิด-19 

นางสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด

นางสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด กล่าวว่า  ในวันหยุดยาวนี้เกาะเสม็ดก็เตรียมความพร้อมไว้แล้วในการที่จะรองรับนักท่องเที่ยว

เนื่องจากผู้ประกอบการต่างก็มีประสบการณ์พอสมควรในการต้อนรับนักท่องเที่ยวแบบนิวนอร์มอล เช่น การกำหนดจุดขึ้นลงและคัดกรองนักท่องเที่ยว ขอให้ทุกคนมั่นใจได้

นักท่องเที่ยวรอลงเรือไปเกาะเสม็ดกันหนาตาฟื้นบรรยากาศท่องเที่ยวระยองกลับมาอีกครั้ง

เกาะเสม็ดรับนักท่องเที่ยวภายใต้มาตรการความปลอดภัยเคร่งครัด

แม้ว่าจะมีการติดขัดจากการประกาศวันหยุดในวันที่ 21 ตุลาคม เป็นวันหยุดแล้วสำหรับภาคตะวันออก แต่กลับมีการยกเลิกไม่ให้เป็นวันหยุด  ตรงนี้จึงมีผลกระทบอยู่บ้างพอสมควร เนื่องจากนักท่องเที่ยวบางท่านได้จองห้องพักแล้ว แต่กลับมาไม่ได้ ทำให้ต้องรันวันกันใหม่ 

ใจสั่งมา ระยองคึกคักหยุดยาวคนแแห่เที่ยว"เกาะเสม็ด" 

สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในช่วงวันหยุดศุกร์เสาร์อาทิตย์นี้ มีปริมาณการจับจองที่พักมากพอสมควร ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งนับว่าเป็นนิมิตหมายอันดี ที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ก่อนที่จะมีการเปิดประเทศในวันที่ 1พฤศจิกายนนี้ ซึ่งเราก็มีความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ