คนน้ำท่วมจอดฟรี MRTสายสีม่วง เส้นทางไหนบ้าง เช็คได้ที่นี่

06 ต.ค. 2564 | 09:50 น.

รฟม.ใจดียกเว้นค่าจอดรถ MRT สายสีม่วง ทั้ง 4 แห่ง หวังช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนกว่าสถานกาณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า รฟม.ได้ยกเว้นค่าบริการที่จอดรถยนต์บริเวณอาคารจอดรถทั้ง 4 แห่ง ของรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ได้แก่ 1.อาคารจอดแล้วจรสถานีคลองบางไผ่ 2.อาคารจอดแล้วจรสถานีสามแยกบางใหญ่ 3.อาคารจอดแล้วจรสถานีบางรักน้อยท่าอิฐ และ4.อาคารจอดแล้วจรสถานีแยกนนทบุรี 1 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งรัฐบาลได้ประกาศว่าเป็นพื้นที่ภัยพิบัติจากเหตุอุทกภัย (น้ำท่วม) พ.ศ. 2564 จนกว่าจะมีการประเมินสถานการณ์ว่าอยู่ในสภาวะปกติ โดย รฟม. จะประกาศยกเลิกมาตรการดังกล่าวให้ทราบล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 7 วัน

คนน้ำท่วมจอดฟรี MRTสายสีม่วง เส้นทางไหนบ้าง เช็คได้ที่นี่

สำหรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย สามารถติดต่อขอรับสิทธิดังกล่าวได้ที่ห้องทำบัตรจอดรถ  รายเดือน หรือ Line@MRTAParking โดยแสดงหลักฐาน ได้แก่ บัตรประชาชน เอกสารแสดงความเป็นเจ้าของรถยนต์ และเอกสารหรือรูปถ่ายที่แสดงว่าที่พักอาศัยปัจจุบันได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยจริง ทั้งนี้ ผู้ขอรับสิทธินี้จะต้องปฏิบัติตามกฎ ระเบียบการเข้าใช้บริการอาคารจอดแล้วจรของ รฟม. อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้รฟม.ในฐานะหน่วยงานที่กำกับดูแลการให้บริการรถไฟฟ้ามหานครสายฉลองรัชธรรม หรือ MRT สายสีม่วง ซึ่งมีนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคมในการให้ความสำคัญแก่ประชาชนและชุมชนตามแนวสายทางโครงการรถไฟฟ้า มีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยในครั้งนี้เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน