Dow ผนึก จากัวร์ เรซซิ่ง พัฒนารถแข่ง EV ลงสนาม Formula E ระดับโลก

05 ต.ค. 2564 | 04:43 น.

Dow ร่วมมือจากัวร์ เรซซิ่ง พัฒนารถแข่ง EV ลงสนาม Formula E ระดับโลก ด้วยแพลตฟอร์ม MobilityScience เพื่อสร้างสรรค์รถยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต

รายงานข่าวระบุว่า บริษัท ดาว (Dow)ได้ดำเนินการร่วมกับ จากัวร์ เรซซิ่ง (Jaguar Racing)ในการนำเทคโนโลยีและนัวตกรรมของ Dow มาเพิ่มสมรรถนะให้กับรถแข่งพลังงานไฟฟ้า เพื่อใช้ในการแข่งขันรถยนต์ไฟฟ้าทางเรียบชิงแชมป์โลก (ABB FIA Formula E World Championship) ซึ่งเป็นการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตพลังงานไฟฟ้าที่ล้ำสมัย
ทั้งนี้ การพัฒนาร่วมกันดังกล่าวจะดำเนินการด้วยแพลตฟอร์ม MobilityScience เพื่อสร้างสรรค์รถยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต โดยนำเทคโนโลยีด้านวัสดุศาตร์ ได้แก่ โพลิโอเลฟิน โพลียูรีเทน อะคริลิก เคมีชนิดพิเศษ และซิลิโคน มาเพิ่มความปลอดภัย ความสะดวกสบาย และสมรรถนะให้กับรถยนต์ไฟฟ้า หรืออีวี (EV) ทั้งในและนอกสนามแข่ง ตอบโจทย์รถยนต์คาร์บอนต่ำ

อย่างไรก็ดี จากเว็บไซต์ของจากัวร์เปิดเผยว่า การแข่งขัน Formula E เป็นการแข่งขันที่สำคัญสำหรับ Jaguar Land Rover และเป้าหมายในการก้าวสู่การปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ (Destination Zero) ของบริษัทฯ

Dow - จากัวร์ เรซซิ่ง พัฒนารถแข่ง EV

นอกจากนี้ Formula E ซึ่งเป็นการแข่งขันรถยนต์ไฟฟ้าชิงแชมป์โลกเพียงรายการเดียว นับเป็นเวทีที่สำคัญที่ทำให้เราสามารถทดสอบและพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าใหม่ ๆ ในสภาพแวดล้อมที่มีประสิทธิภาพสูงได้ รวมทั้งยังเป็นห้องทดสอบสำหรับภารกิจ Race to Innovate ซึ่งจะช่วยกำหนดอนาคตรถไฟฟ้าของจากัวร์ที่มุ่งมั่นพัฒนาเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม 

นายจิม ฟิทเทอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Dow กล่าวว่า ความร่วมมือกับทีมจากัวร์ เรซซิ่ง ครั้งนี้เกิดจากการมีวิสัยทัศน์และเป้าหมายร่วมกันของทั้งสององค์กร และสอดคล้องกับนโยบายของ Dow ที่จะนำนวัตกรรมที่ยั่งยืนมาสู่สังคม ในฐานะผู้นำด้านวัสดุศาสตร์ระดับโลก โดยตั้งใจที่จะพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าผ่านแพลตฟอร์ม MobilityScience ของเรา ซึ่งจะช่วยลดการปลดปล่อยคาร์บอนให้เป็นศูนย์อย่างยั่งยืนต่อไป