ถือศีลกินผักภูเก็ตกระหึ่ม "แสนสิริ-ไทยพาณิชย์"ชู"น้ำเต้ามงคล"ฝ่าโควิด  

01 ต.ค. 2564 | 07:33 น.

แสนสิริผนึกไทยพาณิชย์ ร่วมสืบสานประเพณีถือศีลกินผักภูเก็ต 2564 หรือเทศกาลเจ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 มอบความห่วงใยด้วยชุดSafety J-Kit แก่ผู้มาร่วมบุญและบริจาคเงินให้ทางศาลเจ้า ปีนี้เสนอธีม"น้ำเต้ามงคล" สื่อถึงสุขภาพดี ปลอดโรคภัย

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า   แสนสิริพัฒนาที่อยู่อาศัยตอบรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าในภูเก็ต มายาวนานกว่า 10 ปี มีความผูกพันเป็นส่วนหนึ่งของจังหวัดภูเก็ต

รวมทั้งมุ่งมั่นร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามอย่าง “ประเพณีถือศีลกินผัก”  ซึ่งนับเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของจังหวัดภูเก็ต ที่มีมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน 

ผู้บริหารแสนสิริและธนาคารไทยพาณิชย์ร่วมสนับสนุนเทศกาลเจหรือมหกรรมถือศีลกินผักภูเก็ต 2564 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 9

เพื่อส่งต่อวัฒนธรรมประเพณีอันสำคัญนี้สืบทอดไปยังคนรุ่นใหม่ โดยในปีนี้แสนสิริและธนาคารไทยพาณิชย์ ในฐานะภาคเอกชน ที่มีเจตนารมย์เดียวกันในการดำเนินธุรกิจ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของจังหวัดภูเก็ตอย่างยั่งยืน ได้ผนึกความร่วมมือสนับสนุนเทศกาลถือศีลกินผัก ต่อเนื่องเป็นปีที่ 9

“แสนสิริและธนาคารไทยพาณิชย์ ขอส่งแรงใจให้ชาวภูเก็ตแข็งแรง ปลอดโรคภัย เศรษฐกิจของจังหวัดฟื้นตัวได้โดยเร็วนับจากนี้ ในโอกาสประเพณีมงคล งานถือศีลกินผักปี 2564 พร้อมร่วมสืบสานประเพณีถือศีลกินผักด้วยการเชิญชวนครอบครัวแสนสิริ แฟมิลี่ ซึ่งเป็นลูกบ้านโครงการแสนสิริในจังหวัดภูเก็ต กลุ่มลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์ ตลอดจนพนักงาน ร่วมอิ่มบุญอิ่มใจจากการถือศีลกินผักระหว่างวันที่ 6 – 14 ตุลาคมนี้

ถือศีลกินผักภูเก็ตกระหึ่ม "แสนสิริ-ไทยพาณิชย์"ชู"น้ำเต้ามงคล"ฝ่าโควิด  

พร้อมกันนี้ขอส่งความห่วงใย ด้วยชุด Safety J-Kit ที่มีหน้ากากผ้าและแอลกอฮอลล์ ให้แก่ประชาชนที่มาร่วมทำบญกับทางศาลเจ้า พร้อมสนับสนุนเงินบริจาคสำหรับการทำกิจกรรมในช่วงเทศกาลสำหรับ 4 ศาลเจ้าคือ ศาลเจ้าจุ้ยตุ่ยเต้าโบ้เก้ง ศาลเจ้าสามกอง ศาลเจ้าบางเหนียว และศาลเจ้ากะทู้

นอกจากนี้ยังร่วมประชาสัมพันธ์ประเพณีถือศีลกินผัก ผ่านช่องทางการสื่อสารของแสนสิริ และธนาคารไทยพาณิชย์ เพื่อช่วยเผยแพร่ประเพณีถือศีลกินผัก ซึ่งนับเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของจังหวัดภูเก็ตที่มีมาอย่างยาวนาน” นายอุทัยกล่าว
     

ด้าน"กนกวรรณ ใจศรี" ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Alternative Channels ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทางธนาคารไทยพาณิชย์มีความยินดี ที่ได้ร่วมมือกับแสนสิริ ในการร่วมสืบสานประเพณีถือศีลกินผักของจังหวัดภูเก็ตอีกครั้งในปีนี้ ซึ่งเป็นปีที่ 9 โดยธนาคารไทยพาณิชย์และแสนสิริต่างมีแนวคิดเดียวกัน ในการมุ่งมั่นเป็นส่วนหนึ่งของจังหวัดภูเก็ตอย่างยั่งยืน 

ถือศีลกินผักภูเก็ตกระหึ่ม "แสนสิริ-ไทยพาณิชย์"ชู"น้ำเต้ามงคล"ฝ่าโควิด  

ทั้งนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ไ ด้เชิญชวนพนักงานและลูกค้าร่วมประเพณี เจี๊ยะฉ่าย (กินผัก) ที่สอดคล้องกับโครงการ SCB ชวนกันทำดี และสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวเนื่อง นับเป็นความภาคภูมิใจของธนาคาร ที่ได้มีส่วนร่วมในการสืบสานประเพณีถือศีลกินผักของจังหวัดภูเก็ต

ตลอดจนช่วยกันส่งเสริมวัฒนธรรมที่มีคุณค่าและเอกลักษณ์ ร่วมกันอนุรักษ์ให้อยู่คู่บ้านเมืองและคนรุ่นหลังต่อไป ขอให้การมีส่วนช่วยกันทำความดีในครั้งนี้ช่วยให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง ปลอดโรคภัย และเศรษฐกิจของภูเก็ตดีขึ้นอย่างรวดเร็ว

สำหรับประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต หรือที่เรียกกันว่า เจี๊ยะฉ่าย เป็นประเพณีเก่าแก่ที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน และมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 14 ตุลาคม 2564  ซึ่งตรงกับวันขึ้น 1 ค่ำ ถึง 9 ค่ำ เดือน 9 ตามปฏิทินจีน เป็นเวลา 9 วัน

โดยจัดในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ ที่ต้องระมัดระวังด้านความปลอดภัย ใส่หน้ากากอนามัย และรักษาระยะห่าง โดยเป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ถือศีลกินผักภูเก็ตกระหึ่ม "แสนสิริ-ไทยพาณิชย์"ชู"น้ำเต้ามงคล"ฝ่าโควิด  

เทศกาลถือศีลกินผักปีนี้ แสนสิริ และ ธนาคารไทยพาณิชย์ ยังได้ออกแบบ สัญลักษณ์ “น้ำเต้ามงคล” ซึ่งมีความหมายถึงสุขภาพดี ปลอดโรคภัยไข้เจ็บ ในชุด Safety J-Kit ที่มีหน้ากากผ้าและแอลกอฮอลล์ แก่ผู้ร่วมทำบุญและบริจาคเงินแก่ศาลเจ้าจุ้ยตุ่ยเต้าโบ้เก้ง  ศาลเจ้าสามกอง ศาลเจ้าบางเหนียว และศาลเจ้ากะทู้ เพื่อแทนความห่วงใยให้ชาวภูเก็ต 
    

โดยแนวคิด “น้ำเต้ามงคล” เป็นการต่อยอดแนวคิดจาก “พัด” ที่แสนสิริและธนาคารไทยพาณิชย์ได้ออกแบบ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของงานถือศีลกินผักในปีที่ผ่านมา ที่ใช้พัดเป็นตัวปัดเป่าสิ่งที่ไม่เป็นมงคลออกไป ในปีนี้จึงออกแบบมาเป็น น้ำเต้า ที่มีความหมายถึงสุขภาพที่ดี แข็งแรง ปลอดโรคภัย ตามความเชื่อจีน และสอดคล้องกับสถานการณ์ในขณะนี้ ที่ยังมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 พร้อมทั้งอวยพรให้ชาวภูเก็ต อิ่มบุญ อิ่มใจ พร้อมสุขภาพที่ดี ในเทศกาลถือศีลกินผัก ภูเก็ต ปี 64” คุณอุทัย และ คุณกนกวรรณ กล่าวปิดท้าย