ข้าวถุงโตฝ่าโควิด “ตาต่อ” ดันน้องใหม่เร่งปั๊มยอดขาย

25 ก.ย. 2564 | 06:53 น.

ข้าวถุงตาต่อ ลุยต่อ ไม่สนโควิด ครบรอบ 1 ปี ดันน้องใหม่รวมแจมตลาด เป็นชนิดข้าวผสม “ข้าว 4 สหาย” ควง “ข้าว 6 เซียน” หวังดึงยอดขายเพิ่ม นายกกิตติมศักดิ์โรงสี ชี้ส่งออกมีปัญหา ในประเทศแข่งดุ แต้มต่อผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น

เกรียงศักดิ์ ตาปนานนท์

 

นายเกรียงศักดิ์ ตาปนานนท์ นายกสมาคมกิตติมศักดิ์โรงสีข้าวไทย และในฐานะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รุ่งทรัพย์พืชผล เทรดดิ้ง จำกัด  ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายข้าวถุง ยี่ห้อ “ตาต่อ” เผย กับ “ฐานเศรษฐกิจ” สถานการณ์ไตรมาสสุดท้าย ปี 2564 ว่า จากการที่ได้หันมาผลิตข้าวถุงบริโภคภาย ในและตลาดออนไลน์ ทำให้รู้ว่าการแข่งขันสูงมาก

 

แต่อย่างไรก็ดีเรื่องคุณภาพมีความสำคัญต่อผู้บริโภคที่ต้องการบริโภคข้าวตรงกับความต้องการโดยเฉพาะข้าวหอมมะลิ ข้าวหอมปทุมธานี1 และกลุ่มข้าวพื้นนุ่ม พื้นแข็ง ยิ่งสถานการณ์การส่งออกมีปัญหาเรื่องการขนส่ง ก็ทำให้ตลาดภายในประเทศมีการแข่งขันสูงขึ้นไปอีก ก็เป็นผลดีต่อผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น และได้สินค้าตรงตามความต้องการ

 

ปิยมน ตาปนานนท์

 

นางสาวปิยมน ตาปนานนท์  ลูกสาวคนโตของ เกรียงศักดิ์ ตาปนานนท์ กล่าวว่า สำหรับยอดขายข้าวหอมไทยและข้าวหอมมะลิ ทั้งข้าวกล้องและข้าวข้าว ในยี่ห้อ "ข้าวถุงตาต่อ" ปีที่ผ่านมาแม้ว่าจะอยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 การขายข้าวถุงเป็นที่หน้าพอใจมากๆ แต่ที่เราให้ความสำคัญมากกว่านั้นคือประสบการณ์ที่ลูกค้าจะได้รับจากการทานข้าวแต่ละรูปแบบแต่ละสายพันธุ์

 

“เมื่อลูกค้าได้ลองทางข้าวทั้งสองชนิดเทียบกัน ลูกค้าจะเห็นถึงความแตกต่างและจะเจอข้าวแบบที่ตัวเองต้องการ บางคนชอบข้าวหอมไทยมากกว่าข้าวหอมมะลิ หรือบางคนก็ไม่ยอมเปลี่ยนใจจากหอมมะลิก็มีค่ะ ถือว่าในความตั้งใจของทางข้าวตาต่อที่ต้องการให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์จากการกินข้าวชนิดต่างๆที่แตกต่างกันประสบความสำเร็จมาก”

 

ข้าวถุงตาต่อ

นางสาวปิยมน  กล่าวในช่วงท้ายว่า ลูกค้าของเราสนุกกับการทานข้าวมากขึ้นอยากลองชิมข้าวชนิดต่างๆมากขึ้น มีบางท่านสั่งไปลองทุกชนิดที่เรามีก็มีเหมือนกันค่ะ สรุปทั้งบ้านไม่มีใครชอบข้าวเหมือนกันเลยทุกคนมีข้าวที่เหมาะกับความชอบของตัวเอง

นนทิยา ตาปนานนท์

 

ปิดท้ายนางสาว นนทิยา ตาปนานนท์ เผยถึง การครบรอบ 1 ปี ซึ่งปีนี้ ข้าวตาต่อ ได้ออกผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ คือ "ข้าวผสม" ซึ่งจุดเริ่มต้นนั้นมาจากคนรู้จักที่สนใจทำข้าวผสมเหมือนกัน ทำให้เราได้ไอเดียและหันมาสนใจทำข้าวผสม ซึ่งข้าวผสมของเราจะผสมผ่านอันตราส่วนที่คิดค้นและลองหุงมานับไม่ถ้วนจนเป็น “ ข้าว 6 เซียน” กับ ข้าว 4 สหาย  

 

"ส่วนตัวข้าว 6 เซียนเราจะผสมข้าวถึง 6 ชนิดมีทั้งข้าวขาว ข้าวกล้อง และข้าวเหนียว ในอัตราส่วนที่ลงตัว ทำให้หอมนุ่มอร่อยมีมิติ ข้าว 6 เซียนให้ผลตอบรับดีมากๆ ลูกค้าติดใจบอกว่าดีกว่าผสมเอง ส่วนสูตรข้าว 4 สหายจะเน้นไปทางข้าวกล้องเหมาะสำหรับคนรักสุขภาพที่อยากได้วิตามินจากข้าวกล้องสีต่างๆ"

 

ข้าวผสม น้องใหม่

สุดท้ายขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ติดตามและให้การสนับสนุน “ข้าวตาต่อ” ตลอดมา ทางเรายินดีที่ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับข้าวและพันธุ์ข้าวต่างๆแก่ลูกค้าเสมอ

 

ช่องทางการซื้อขาย และพูดคุย

line : @tatorrice

shopee : tatorrice

Facebook และ twitter: tatorrice