GWM ได้ฤกษ์เปิดโชว์รูมแรกอีสานที่อุบลฯ

26 ส.ค. 2564 | 06:33 น.

"เจริญชัยกรุ๊ป"ทุ่ม 7 ล้านปั้นโชว์รูม GWM ของค่าย"เกรท วอลล์ มอเตอร์" แห่งแรกในอีสานที่อุบลฯ เปิดตัวด้วย HAVAL เก๋ง SUV ไฮบริดสุดล้ำแถวหน้าจากจีน 

นายสมชาติ พงคพนาไกร ประธานบริหารกลุ่มเครือบริษัท เจริญชัย กรุ๊ป เปิดเผยว่า  ได้ใช้งบประมาณ 7 ล้านบาท ปรับปรุงโชว์รูมและศูนย์บริการเชฟโรเลตเดิม ที่ย่านถนนชยางกูร บ้านขี้เหล็ก ต.หัวเรือ อ.เมืองอุบลราชธานี แปลงโฉมใหม่หมด เพื่อเปิดเป็น“โชว์รูม-ศูนย์บริการ รถยนต์ GWM CCC AUTO อุบลราชธานี”

นายสมชาติ พงคพนาไกร ประธานบริหารกลุ่มเครือบริษัท เจริญชัย กรุ๊ป

มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 4 กันยายน 2564 นี้ โดยด้านหน้าเป็นส่วนโชว์รูมและสำนักงาน ด้านหลังเป็นศูนย์บริการที่ทันสมัย 

"หลังจากที่ GM บริษัทแม่ของเชฟโรเลตประกาศเลิกการผลิต และทำตลาดรถยนต์เชฟโรเลตในประเทศไทย เมื่อต้นปีที่ผ่านมา GWM หรือ GREAT WALL MOTOR  ซึ่งเป้นค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากจีน ได้เข้ามาซื้อโรงงานเดิมของ GM  โดยลงทุนครั้งใหญ่ตั้งฐานการผลิตรถยนต์ GWM ในประเทศไทย  ซึ่งกลุ่มเครือ บริษัทเจริญชัยกรุ๊ป ได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ"

GWM ได้ฤกษ์เปิดโชว์รูมแรกอีสานที่อุบลฯ

เครือบริษัทเจริญชัยฯ ได้ลงทุนด้านกิจการด้านยานยนต์แล้ว  2 แห่ง แห่งแรกคือ “โชว์รูม-ศูนย์บริการ รถยนต์ GWM CCC AUTO เชียงใหม่” ซึ่งได้เปิดดำเนินการไปแล้วเมื่อ17 มิ.ย. 2564 ที่ผ่านมา  และจะเปิดแห่งที่ 2 คือ “โชว์รูม-ศูนย์บริการ รถยนต์ GWM CCC AUTO อุบลราชธานี”ดังกล่าว

นายสมชาติ พงคพนาไกร กล่าวอีกว่า ตลาดยานยนต์โลกนั้น เวลานี้ผู้บริโภคมุ่งให้ความสำคัญกับเรื่องการประหยัดพลังงานและรักษาสภาพแวดล้อม รถยนต์ไฟฟ้าเป็นทางเลือกใหม่ที่น่าสนใจสำหรับอนาคต  โ

ดยค่ายรถต่าง ๆ ทั่วโลกต่างหันมาลงทุนพัฒนาสร้างนวัตกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างก้าวกระโดด เพื่อตอบสนองกลุ่มเป้าหมายที่มีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว 

GWM ได้ฤกษ์เปิดโชว์รูมแรกอีสานที่อุบลฯ

GWM ได้ฤกษ์เปิดโชว์รูมแรกอีสานที่อุบลฯ

ในเรื่องยานยนต์ไฟฟ้านี้ จีนเป็นประเทศหนึ่งที่มีศักยภาพในการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ทั่วโลกกำลังจับตามอง และที่เป็นดาวรุ่งพุ่งแรงมียอดขายอันดับต้น ๆ ในกลุ่มรถ SUV ของจีน คือ GWM จาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ แบรนด์ผู้นำอันดับ 1 ในประเทศจีนนั่นเอง 

นายสมชาติกล่าวต่อว่า เริ่มแรกนี้ทางโรงงานผู้ผลิตในไทย ได้ผลิตรถยนต์เปิดตัวเป็นรุ่นแรก เป็นรถยนต์เก๋งทรงสูง รุ่น SUV ผลิตจากเครื่องจักรอัตโนมัติหรือหุ่นยนต์เป็นส่วนใหญ่ โครงสร้างภายในเน้นด้านความปลอดภัยสูงสุด

เป็นรถยนต์ไฮบริด หรือเอไอ (เครื่องยนต์เบนซิน-ไฟฟ้า) ที่ให้แรงบิดสูงสุด ประหยัดพลังงานที่สุดของรถยนต์ในยุคนี้ ซึ่งรุ่นนี้มีหลายออฟชั่นให้เลือก ด้วยราคาเงินสด 1,149,000 บาท  พร้อมเชิญชวนผู้สนใจเข้าชมได้ที่โชว์รูม-ศูนย์บริการ รถยนต์ GWM CCC AUTO อุบลราชธานี ตั้งแต่วันที่ 4 ก.ย.2564 นี้