สนั่นโซเชียล"ลพบุรี"หนุนผู้ว่าฯไม่ท้อจี้รัฐจัดสรรวัคซีนต้านโควิด-19เพิ่ม

16 ส.ค. 2564 | 09:54 น.

คนลพบุรีหงุดหงิดยกระดับสู่สีแดงเข้มแต่ยังได้รับจัดสรรวัคซีนเหมือนพื้นที่ปกติ เพิ่งฉีดไปได้แค่ 17 % ผู้ว่าฯแจง  ทำหนังสือขอเพิ่มถึงสาธารณสุขตั้งแต่พ.ค.รวม 6 ฉบับแล้ว แห่แชร์สนั่นโลกโซเชียลให้กำลังใจผู้ว่าฯไม่ท้อ "กราบขอความกรุณา"จัดสรรเพิ่มด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  หลังจากที่จังหวัดลพบุรีมีการแพร่ระบาดโรคติดต่อเชื้อโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง โดยวันที่ 15 ส.ค.64  มียอดผู้ป่วยถึง 8,290 ราย และผู้เสียชีวิต 77 ราย   ซึ่ง จ.ลพบุรีถึงปัจจุบัน ได้รับวัคซีนมาฉีดให้ประชาชน ทั้งกลุ่มผู้สูงอายุ  กลุ่ม 7 โรคเสี่ยง และประชาชนทั่วไป เพียงประมาณ 17 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น  ซึ่งเป็นโควตาในช่วงสถานการณ์ยังไม่เกิดการแพร่ระบาด รวมทั้งยังมีผู้ป่วยไม่มาก     
  นายนิวัฒน์   รุ่งสาคร  ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี    

แต่เวลานี้สถานการณ์เปลี่ยนไป พื้นที่ลพบุรีถูกประกาศเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม มีการแพร่ระบาดสูง แต่ก็ยังไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีนมาเพิ่มเติมแต่อย่างใด  ซึ่งทางนายนิวัฒน์   รุ่งสาคร  ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เคยทำหนังสือถึงอธิบดีกรมควบคุมโรค และปลัดกระทรวงสาธารณสุข เพื่อขอรับการจัดสรรวัคซีนเพิ่มมาแล้วหลายครั้ง  แต่ก็ได้รับเพิ่มมาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น      โดยเฉพาะบุคลากรด่านหน้าทำงานหนักแต่ยังไม่ได้รับวัคซีนตามที่ขอไป    ทำให้ผู้ปฏิบัติงานเกิดความน้อยใจ ว่าจังหวัดลพบุรีไม่ได้รับความสนใจจากผู้บริหารส่วนกลาง รวมถึงมีการต่อว่านายนิวัฒน์   รุ่งสาคร      ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี   
  นายนิวัฒน์   รุ่งสาคร  ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลพบุรี    

ผู้ว่าฯลพบุรีชี้แจงทำหนังสือขอรับจัดสรรวัคซีนเพิ่มตั้งแต่เดือนพ.ค2564 รวม 6 ฉบับ โดยไม่ท้อใจ

เรื่องนี้นายนิวัฒน์  ก็ได้กล่าวในที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลพบุรี  ว่าเข้าใจความรู้สึกของตนลพบุรี  แม้จะทำหนังสือไปถึง 6 ฉบับ แต่ก็ไม่สามารถที่จะจัดหาวัคซีนมาให้ได้อย่างเร่งด่วน ซึ่งก็ไม่เคยท้อ     ล่าสุดยังได้ทำหนังสือถึงอธิบดีกรมควบคุมโรคอีกครั้ง เมื่อวันที่ 12 ส.ค. 2564  เพื่อขอวัคซีนเร่งด่วนเพื่อฉีดให้ประชาชนทุกกลุ่มจำนวนกว่า 3 แสนคนด้วย พร้อมทำภาพแบนเนอร์เผยแพร่ชี้แจงประชาชนยืนยัน"ไม่ท้อ"
           

ขณะที่โลกโซเชียลได้มีการแชร์ข้อความใน ทั้งกลุ่มไลน์และเฟซบุ๊ก   เพื่อเชิญชวนร่วมส่งแรงใจให้แก่นายนิวัฒน์   รุ่งสาคร      ผวจ.ลพบุรี  ในการส่งเสียงไปถึงผู้มีอำนาจ

สนั่นโซเชียล"ลพบุรี"หนุนผู้ว่าฯไม่ท้อจี้รัฐจัดสรรวัคซีนต้านโควิด-19เพิ่ม

สนั่นโซเชียล"ลพบุรี"หนุนผู้ว่าฯไม่ท้อจี้รัฐจัดสรรวัคซีนต้านโควิด-19เพิ่ม

ในการขอวัคซีนเพิ่มเป็นกรณีเร่งด่วน ให้ได้รับการจัดสรรวัคซีนเพื่อฉีดให้แก่คนลพบุรี    หลังจากที่ได้ทำหนังสือขอวัคซีนมาแล้ว 6 ฉบับ ตั้งแต่เดือน พ.ค.2564 เพื่อกราบวิงวอนขอวัคซีนจากกรมควบคุมโรค และปลัดกระทรวงสาธารณสุข  ซึ่งมีประชาชนต่างกดไลค์กดแชร์กันอย่างมากมาย