อบจ.จัดให้คนอุบลฯได้แล้วฉีด"ซิโนฟาร์ม"วันละ1,500คน

16 ส.ค. 2564 | 09:09 น.

เปิดศูนย์โอท็อปเซ็นเตอร์ อบจ.อุบลราชธานี เป็นสถานที่ฉีดวัคซีน "ซิโนฟาร์ม"  16 ส.ค. 64 ประเดิมวันแรก 1,500 คน  สำหรับกลุ่มเป้าหมายองค์กรการศึกษา บุคลากรการแพทย์-สาธารณสุข องค์กรภาครัฐ-เอกชน ผู้เปราะบาง และนักบวช ตามที่ทางจังหวัดกำหนด

กล่าวว่า ตามที่ อบจ.อุบลราชธานี เคยแจ้งว่าจะจัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อนำมาฉีดให้กับพี่น้องประชาชน โดยทางเราได้ซื้อไปทั้งหมด 50,000 โดส ฉีดประชาชนได้ 25,000 คน ได้รับการจัดสรรแล้ว 2 ล็อต ล็อตแรก จำนวน 14,500  คน และล็อตที่สอง จำนวน 5,000 คน รวมเป็น 19,500 คน ส่วนที่เหลือทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จะทยอยนำส่งจนครบตามจำนวนที่สั่งซื้อ 

สำหรับวัคซีนที่ได้มาแล้ว ทางอบจ.อุบลราชธานี พร้อมนำมาให้บริการ  ซึ่งวันนี้ได้มีประชาชน ที่ได้รับข้อความทางโทรศัพท์มือถือ ต่างทยอยเข้ามารับการฉีดวัคซีน ตามรอบที่ทาง อบจ.อุบลราชธานี กำหนดไว้ โดยเป็นการฉีดเข็มแรก วันละ 1,500 คน ตามกลุ่มเป้าหมายที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และมติของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุบลราซธานีกำหนด
กลุ่มเป้าหมายที่จะฉีดให้ คือ  กลุ่มองค์กรการศึกษา กลุ่มองค์การด้านการแพทย์และสาธารณสุข องค์กรภาครัฐและเอกชน หน่วยงานราชการ และกลุ่มเปราะบางผู้พิการ พระ นักบวชทุกศาสนา โดยดำเนินการเริ่มฉีดตั้งแต่วันนี้ 16 สิงหาคม ถึงวันที่ 26 สิงหาคม 2564 เวลา 08.30 -16.00 น. 

นายกานต์ กัลป์ตินันท์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) อุบลราชธานี

คนอุบลฯกลุ่มเป้าหมายที่ลงทะเบียนรับวัคซีนซิโนฟาร์มที่อบจ.อุบลฯจัดหาจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เริ่มเข้ารับการฉีดแล้วตั้งแต่ 16 ส.ค.22564

"ขอย้ำว่าบุคคลกลุ่มต่างๆ ที่รับการฉีดวัคซีน ในครั้งนี้ได้เฉพาะผู้ฉีดเข็มแรกเท่านั้น  ส่วนเข็มที่สอง จะเริ่มเดือนกันยายน เป็นต้นไป" 
    

นายก อบจ.อุบลราชธานี  กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้เราได้เตรียมสถานที่ศูนย์โอท็อปเซ็นเตอร์ อบจ.อุบลราชธานี ที่สามารถรองรับประชาชนได้มากกว่าพันคน  เราได้จัดให้เว้นระยะห่าง มีการตรวจคัดกรอง มีจุดที่ลงทะเบียน เช็คประวัติการแพ้ยาต่าง ๆ จนถึงกระบวนการการฉีดวัคซีน 
    

โดยจะแบ่งการทำงานเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแรกงานเจ้าหน้าที่ในการบริการ และส่วนที่ 2 คือส่วนของคุณหมอที่จะมาฉีดวัคซีน โดยให้โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ เป็นผู้ดำเนินการ และมีแพทย์ดูแลทุกวัน 
    

อบจ.จัดให้คนอุบลฯได้แล้วฉีด"ซิโนฟาร์ม"วันละ1,500คน

"ตามที่ก่อนหน้านั้น ทาง อบจ.อุบลราชธานี เคยบอกกับพี่น้องประชาชนชาวอุบลราชธานี ว่าจะจัดซื้อวัคซีน "ชิโนฟาร์ม" จากราชวิทยาลัยจุฬภรณ์ เพื่อนำมาฉีดให้กับพี่น้องประชาชน  ทั้งหมด 50,000 โดส ฉีดฟรี ให้กับประชาชนจำนวน  25,000 คน วงเงินงบประมาณ 50 ล้านบาท ซึ่งในตอนนี้ ทาง อบจ.ก็ได้ดำเนินการไปเรียบร้อยแล้ว"นายก อบจ.กล่าวย้ำ