อ.ส.ค.ผุด “วัคซีนใจ” ส่งนมฟรีถึงบ้าน 3 ล้านกล่อง ลดค่าขนส่งสู้โควิด

30 ก.ค. 2564 | 12:20 น.

อ.ส.ค. ผนึกกำลังตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คทั่วประเทศ จัดทำ “โครงการวัคซีนใจ On-site กับนมไทย-เดนมาร์ค” แจกนม 3 ล้านกล่องให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด ส่งฟรีถึงประตูบ้าน ช่วยลดค่าใช้จ่ายการขนส่ง

นายสุชาติ จริยาเลิศศักดิ์  รองผู้อำนวยการทำการแทนผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) กล่าวว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่กำลังวิกฤติหนักในขณะนี้ นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้แสดงความห่วงใยต่อสุขภาพ ความปลอดภัยและความเป็นอยู่ของประชาชน  จึงได้มอบหมายให้ อ.ส.ค.จัดทำ “โครงการวัคซีนใจOn-site กับนมไทย-เดนมาร์ค”ขึ้น

 

โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ 3 ด้านคือ 1.ส่งเสริมให้ตัวแทนจำหน่ายใช้แพลตฟอร์มในการสื่อสารทางออนไลน์กับลูกค้าในท้องถิ่น 2.เพื่อให้ลูกค้าในท้องถิ่นได้รับบริการจัดส่งผลิตภัณฑ์นมถึงบ้านแบบจัดส่งฟรี และ 3.สร้างความสัมพันธ์ระหว่างตัวแทนและชุมชนในท้องถิ่น 

 

ทั้งนี้โครงการจะแบ่งเป็น 2 รูปแบบคือ รูปแบบแรก อ.ส.ค.จะมอบหมายให้ ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คหรือเอเย่นต์เป็นตัวแทนในการส่งมอบผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คให้กับกลุ่มประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19  อาทิ   ผู้ป่วยตามโรงพยาบาลต่างๆหรือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เป็นต้น กระจายไปทั่วประเทศ   ซึ่งขณะนี้ได้ส่งมอบแล้ว 1 ล้านกล่อง

  

อ.ส.ค.ผุด “วัคซีนใจ” ส่งนมฟรีถึงบ้าน 3 ล้านกล่อง ลดค่าขนส่งสู้โควิด

ส่วน รูปแบบที่ 2 คือ  อ.ส.ค.จะสนับสนุนตัวแทนจำหน่าย จัดทำการขายผ่านช่องทางออนไลน์ของตัวเองเพื่อให้บริการลูกค้าในท้องถิ่นได้อย่างทั่วถึงและเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่ให้บริการในท้องถิ่นที่จะได้รับบริการส่งผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คถึงบ้านแบบจัดส่งฟรี โดยโครงการดังกล่าว อ.ส.ค.ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมาไปจนถึง 30 กันยายนนี้    

 

อ.ส.ค.ผุด “วัคซีนใจ” ส่งนมฟรีถึงบ้าน 3 ล้านกล่อง ลดค่าขนส่งสู้โควิด

 

นายสุชาติ  กล่าวอีกว่า โครงการนี้เป็นโครงการที่ อ.ส.ค.มีความตั้งใจทำเพื่อแสดงความห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ในขณะนี้ทั้งในรูปแบบแจกนมฟรีและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์จัดส่งฟรีถึงประตูบ้าน ซึ่งจะช่วยประชาชนในการลดต้นทุนจากการสั่งซื้อผ่านออนไลน์  ช่วยลดค่าครองชีพให้กับประชาชนและต้องการให้คนไทยได้บริโภคนมไทย-เดนมาร์ค ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายเป็นการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันมากขึ้น  เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากน้ำนมโคสดแท้ 100% ไม่ผสมนมผง ที่สำคัญ 2 กิจกรรมดังกล่าวยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คกับชุมชนในท้องถิ่นให้มีความสัมพันธ์ที่ดีกันมากขึ้นอีกด้วย  

 

อ.ส.ค.ผุด “วัคซีนใจ” ส่งนมฟรีถึงบ้าน 3 ล้านกล่อง ลดค่าขนส่งสู้โควิด

 

นอกจาก อ.ส.ค.ได้จัด "โครงการวัคซีนใจ" On-site กับนมไทย-เดนมาร์คในครั้งนี้แล้ว ก่อนหน้านี้อ.ส.ค.ได้แสดงความห่วงใยประชาชนผ่านโครงการมากมายอาทิ โครงการ “สายใยนมไทย-เดนมาร์ค ส่งกำลังใจ สู้ภัยโควิด-19” ส่งมอบกำลังใจผ่านผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คแก่โรงพยาบาล โรงพยาบาลสนามและบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศซึ่งได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2563และต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน   โครงการ“สายบุญนมไทย-เดนมาร์คส่งกำลังใจสู้ภัย โควิด-19” เพื่อช่วยเหลือเด็กอ่อนในชุมชนแออัดที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ทูลเกล้าฯถวายเป็นพระราชกุศลแด่กรมสมเด็จพระเทพฯ   และโครงการThai-Denmark Covid Sales Blitz ซึ่งเป็นกิจกรรมการจำหน่าย และส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าในราคาพิเศษ เพื่อช่วยเยียวยาประชาชนในเขตภาคตะวันออกที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19  เป็นต้น 

 

“พนักงาน อ.ส.ค.มีความภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือประชาชนในช่วงวิกฤติโควิด-19 เราสัญญาว่าจะมีโครงการดี ๆ อีกมากมายเพื่อพี่น้องคนไทยได้มีสุขภาพที่ดีจากการดื่มนมไทย-เดนมาร์ค” นายสุชาติ กล่าว