ซีพีออกแถลงการณ์ พร้อมเป็นกองหนุนสู้วิกฤติโควิด ควักแล้ว 1,200 ล้านบาท

17 ก.ค. 2564 | 04:26 น.

เครือซีพีออกแถลงการณ์ พร้อมยืนหยัดเคียงข้างคนไทยก้าวผ่านวิกฤติโควิด พร้อมส่งเสบียงอาหาร เครื่องดื่ม เครื่องมือสื่อสาร อุปกรณ์การแพทย์ช่วยทุกฝ่ายต่อเนื่อง หลังยังระบาดหนักติดเชื้อทะลุหมื่นคน เผยควักช่วยไปแล้วกว่า 1,200 ล้าน

วันที่ 17 กรกฎาคม 2564 เครือเจริญโภคภัณฑ์(ซีพี) ได้ออกแถลงการณ์ ความว่า

ในสถานการณ์ที่ประเทศไทยอยู่ในภาวะวิกฤติการระบาดของโควิด-19 กำลังหนักขึ้นทุกวัน วันนี้ (17 กรกฎาคม 2564) ผู้ติดเชื้อขึ้นทะลุหลักหมื่น และตัวเลขผู้เสียชีวิตกว่า 141 ราย  และมีผลกระทบต่อคนทุกคน ทุกภาคส่วนในสังคม วิกฤตินี้เป็นของคนทั้งชาติ เอกชนถือเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทยที่ได้รับผลกระทบไม่แพ้กัน ในช่วงเวลาที่ลำบากเช่นนี้ ประเทศไทยต้องมีความเข้มแข็ง ทุกภาคส่วนต้องช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่ คุณหมอทำงานอย่างหนัก เราได้เห็นน้ำใจจากทุกภาคส่วน

 

 ในส่วนของเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี)ไม่ได้นิ่งนอนใจ ช่วงเวลากว่า 1 ปีครึ่ง ที่ทั่วโลกและประเทศไทยต้องเผชิญกับวิกฤติโควิด-19 เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือซีพี ได้ผนึกกำลังทุกบริษัทในเครือนับตั้งแต่ปี 2563 จนถึงปัจจุบัน บริษัท พนักงาน จิตอาสาในเครือ ยังคงมุ่งมั่น สนับสนุนด้านสาธารณสุขของไทยที่เป็นด่านหน้าสู้กับโควิด-19 ด้วยการเป็นเสบียงอาหารเพื่อแบ่งเบาภาระแก่แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ จนถึงปัจจุบันมอบอาหาร เครื่องดื่ม ของบริโภคต่าง ๆ รวมถึงด้านการสื่อสาร อุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนามกว่า 2,000 แห่ง

 

นอกจากนี้ได้แจกหน้ากากอนามัยให้บุคลากรทางการแพทย์ต่อเนื่องมากกว่า 16 ล้านชิ้น  และยังช่วยจัดระดมทุนเพื่อจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจ อุปกรณ์สำหรับทำห้องติดเชื้อ(Cohort Ward) แก่โรงพยาบาลสนามและโรงพยาบาลชุมชน ทั้งนี้เครือเจริญโภคภัณฑ์จะยังคงเดินหน้าภารกิจซีพีร้อยเรียงใจสู้ภัยโควิดต่อไปอย่างต่อเนื่อง จนถึงปัจจุบันคาดว่าใช้เงินเพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์จากสถานการณ์โควิด-19 ไปประมาณ 1,200 ล้านบาท

 

ซีพีออกแถลงการณ์ พร้อมเป็นกองหนุนสู้วิกฤติโควิด ควักแล้ว 1,200 ล้านบาท

 

ทั้งนี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์มีความมุ่งมั่นที่จะฝ่าวิกฤติโควิด-19 ไปกับคนไทยทั้งประเทศ พร้อมผนึกกำลังกับทุกภาคส่วนให้ประเทศและระบบเศรษฐกิจของประเทศผ่านพ้นสถานการณ์โควิดไปได้  โดยเชื่อว่าทุกคนสามารถทำสิ่งดี ๆ เพื่อสังคมตามแนวทางที่ตนถนัด  ทุกคนต้องช่วยกันคนละไม้ละมือเพื่อนำพาประเทศไทยก้าวต่อไป รอดพ้นจากวิกฤตินี้ไปด้วยกัน