อุดรฯระดมบริจาคซื้อเครื่องช่วยหายใจ"ออกซิเจนไฮโฟลว์"สู้โควิด-19

16 ก.ค. 2564 | 11:34 น.

อุดรธานีรวมพลังหาทุนจัดซื้อเครื่อช่วยหายใจ"ออกซิเจนไฮโฟลว์" ให้โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีและเครือข่าย 7 จังหวัดภาคอีสานตอนบน ที่ขาดอยู่อีก 40 เครื่อง เดิมผู้ว่าฯขอข้าราชการช่วยบริจาคจะซื้อ 3 เครื่อง พอชาวบ้านทราบข่าวร่วมบริจาคจนครบที่ต้องการ

วันที่ 15 ก.ค.2564 ที่หน้ามุขศาลากลางจังหวัดอุดรธานี  นายสยาม  ศิริมงคล  ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นผู้รับเงินบริจาค เพื่อระดมทุนจัดจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจออกซิเจนไฮโฟลว์ หรือ High Flow Oxygen Syatem ให้โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และในเครืออข่าย 7 จังหวัดของภาคอีสานตอนบน ซึ่งขณะนี้มีใช้อยู่ 40 เครื่อง ซึ่งยังไม่พอ มีความต้องการใช้อยู่อีกกว่าเท่าตัว 
    

โดยนางวรรณลี ปัญสใจ (เจ๊อ๋อ กุมภวาปี) บริจาคส่วนตัว เป็นเงินจำนวน 250,000 บาท  นายสุชาติ ทอนมณี นายอำเภอกุมภวาปี ในนามของประชาชานชาวอ.กุมภวาปี จำนวน 297,000  บาท นายสามารถ หมั่นนอก นายอำเภอบ้านผือ บริจาคเงิน ในนามของประชาชนชาวอำเภอบ้านผือ อีกจำนวน 600,000 บาท 
  อุดรฯระดมบริจาคซื้อเครื่องช่วยหายใจ"ออกซิเจนไฮโฟลว์"สู้โควิด-19    

 

นายสยาม ศิริมงคล  ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี  เปิดเผยว่า ปัจจุบันนี้โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี มีเครื่องออกซิเจนไฮโฟลว์ จำนวน 40 เครื่อง  แต่ก็ยังไม่เพียงพอ เพราะมีผู้ป่วยเดินทางมาเข้ารับการรักษาจำนวนมากจากหลายจังหวัด  

 

เบื้องต้นตั้งเป้าจะหามาช่วยอีก 3 เครื่อง  โดยขอให้ข้าราชาการเจียดเงินเดือนบางส่วนด้วยความสมัครใจ มาบริจาคจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจ ซึ่งเป็นเครื่องช่วยหายใจของประเทศญี่ปุ่น ราคาเครื่องละ  250,000 บาท   
    

ต้องขอบคุณต่อทุกภาคส่วนของจังหวัดอุดรธานี ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการ นักธุรกิจ พ่อค้า ประชาชน ที่ได้ทราบข่าวดังกล่าวแล้ว ได้ร่วมกันแจ้งความจำนงบริจาคทุน ในการจัดหาซื้อเครื่องช่วยหายใจออกซิเจนไฮโฟลว์จำนวน 40 เครื่องแล้ว